Không bắt buộc đeo khẩu trang, giãn cách trong lớp học

(VOH) - Bộ Giáo dục và Đào tạo phát hành văn bản về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 trong trường học.

Trong đó, Bộ yêu cầu các địa phương và nhà trường không sử dụng mũ nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn trong lớp học, không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học, nhưng tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý không giãn cách trong lớp học, thay vào đó hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp với nhau và chỗ đông người.

đeo khẩu trang

Bộ không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học, nhưng tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường (Ảnh: LH)

Bộ cũng cho phép các trường được sử dụng điều hoà trong lớp học, nhưng lưu ý cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng, tăng cường lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng học, nhà vệ sinh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Các nội dung này được đưa ra trên cơ sở ý kiến chuyên môn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, trước tình hình dịch bệnh này cơ bản được kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng giảm.

Văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 trong trường học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trọn bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 công bố ngày 7/5 - Chiều 7/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020.

Không sử dụng nón ngăn giọt bắn trong trường học - Các trường không cần sử dụng nón ngăn giọt bắn cho học sinh là thông tin được ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục ...