Làm thủ tục thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022: Thí sinh mang theo gì?

(VOH) - Ngày 10/6, thí sinh thi lớp 10 năm 2022 tại TPHCM sẽ đến điểm thi của mình vào lúc 9h30 để sinh hoạt quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân, điều chỉnh sai sót (nếu có).

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM sẽ diễn ra trong hai ngày là 11 và 12/6. Thí sinh sẽ dự thi lần lượt các môn ngữ Văn, tiếng Anh, Toán (nếu chỉ đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 thường), cùng môn chuyên (nếu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 các trường, lớp chuyên).

9g30 sáng nay, các thí sinh sẽ đến điểm thi của mình vào lúc 9h30 để sinh hoạt quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân, điều chỉnh sai sót (nếu có).

Sở Giáo dục và đào tạo đã bố trí 150 điểm thi, bao gồm 139 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên, với 3.953 phòng thi, trong đó 3.642 phòng thi lớp 10 thường với 24 thí sinh/phòng.

Tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM
Tất cả học sinh khi tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 bắt buộc phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, trong điều kiện cụ thể, nếu các em "ngộp, khó thở" có thể tháo, gỡ ra để thở. (Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM)

Xem thêm: TPHCM: Thí sinh F0 được dự thi tuyển sinh lớp 10

Quy định mới nhất trong kỳ thi năm nay là vật dụng mang theo của thí sinh (trừ các vật dụng được phép mang vào phòng thi) phải để cách phòng thi 25m.

Theo quy chế thi, các vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi như: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi (không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ). 

Thí sinh không được phép mang vào phòng thi các vật dụng gồm: bút xóa, giấy than, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy.

Nếu thí sinh mang vật dụng trái phép vào phòng thi, đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi, viết vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi, có hành động gây gổ hoặc đe dọa những người có trách nhiệm trong kỳ thi hoặc là đe dọa thí sinh khác sẽ bị đình chỉ thi.

Ngoài ra, nếu thí sinh đã bị cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi bài thi đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo cũng sẽ bị đình chỉ thi. Thí sinh bị đình chỉ thi bài thi nào sẽ bị điểm 0 bài thi đó và không được tiếp tục dự thi các bài thi tiếp theo.

Năm nay, kỳ thi lớp 10 tại TPHCM có 86.192 thí sinh tham gia dự thi trong tổng số 108.290 học sinh tốt nghiệp THCS toàn thành phố, bao gồm 6.484 thí sinh dự thi chuyên, 1.305 thí sinh dự thi tích hợp, còn lại là thi lớp 10 THPT thường.

Chỉ tiêu vào lớp 10 tại 114 trường THPT công lập năm học 2022-2023 là 72.800 chỉ tiêu.