Thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM: Ngày 11/6, sáng Ngữ văn, chiều Ngoại ngữ

(VOH) - 9h30 sáng 10/6, các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM đồng loạt đến các điểm thi để nghe sinh hoạt quy chế, kiểm tra thông tin cá nhân, điều chỉnh sai sót nếu có.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, trong kỳ thi lớp 10 năm 2022, TPHCM có 150 điểm thi. Sở huy động 11.859 giáo viên coi thi và 1.800 nhân viên, bảo vệ, công an… làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Thí sinh là F0 được bố trí thi phòng riêng, có đủ cán bộ coi thi cũng như giám sát.

Kỳ thi lớp 10
Thí sinh tra cứu phòng thi trong ngày đầu làm thủ tục tại điểm thi Trường THCS Lữ Gia (Q.11)

Xem thêm: Những điều thí sinh cần đặc biệt lưu ý khi tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã hoàn tất các khâu chuẩn bị, sẵn sàng tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2022, đảm bảo diễn ra an toàn, nghiêm túc, đồng thời thực hiện tốt các yêu cầu phòng chống dịch.

Điểm mới trong kỳ thi năm nay là các vật dụng của thí sinh phải để cách phòng thi 25m thay vì phía trước phòng thi, theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện nay, các điểm thi đều đã sắp xếp khu vực cho thí sinh để vật dụng cá nhân, bảo đảm theo quy định mới.

Các vật dụng thí sinh không được phép mang vào phòng thi bao gồm: giấy than; bút xóa; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Các vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi gồm: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.

Tại điểm thi Trường THCS Lữ Gia (Q.11), thầy Cát Hiếu Hòa - Phó hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trường sắp xếp phòng thi tại lầu 1, 2, 3, riêng lầu 4 dành cho thầy cô, cán bộ coi thi. Đặc biệt, trường dành riêng 2 phòng tại tầng trệt để các thí sinh để đồ dùng – và sẽ có cán bộ giám sát hai phòng này. Mỗi phòng sẽ có 13 khu vực để đồ cho thí sinh.

Thầy Hòa cho biết: "Các giám thị coi thi trong buổi sáng nay đã thông tin tới các học sinh về quy chế thi và nhắc nhở các em không nên để những vật dụng có giá trị vào balô, túi xách... khi đi thi nhằm tránh thất lạc trong quá trình gửi đồ".

Kỳ thi lớp 10
Trường THCS Lữ Gia dành riêng 2 phòng tại tầng trệt để các thí sinh để đồ dùng

Ngoài ra, Trường THCS Lữ Gia cũng đã chuẩn bị riêng một phòng thi cho các thí sinh là F0 và các học sinh gặp vấn đề về sức khỏe; một phòng cách ly có giường và bình oxy dự phòng. Ngoài ra, các phòng thi cũng trang bị bình xịt khử khuẩn – theo đúng quy chế của Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tại điểm thi Trường THCS Minh Đức (Q.1), khuôn viên trường có đủ không gian nên đáp ứng được yêu cầu khoảng cách 25m. Trường dành riêng một phòng trong số 4 dãy phòng của nhà trường để làm nơi để đồ cho thí sinh. Dãy phòng tách biệt so với 3 dãy phòng thi còn lại.

Kỳ thi lớp 10
Thí sinh được cán bộ coi thi kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, điều chỉnh sai sót
Kỳ thi lớp 10
Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi tại điểm thi Trường THCS Lữ Gia
Kỳ thi lớp 10
Trong ngày làm thủ tục dự thi tinh thần của thí sinh khá thoải mái, vui vẻ

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022 tại TPHCM sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/6.

Kỳ thi lớp 10 tại TPHCM
Lịch thi các môn trong Kỳ thi lớp 10 năm 2022 tại TPHCM

Thí sinh dự thi 3 môn toán, ngữ văn và ngoại ngữ. Thời gian làm bài môn toán, ngữ văn là 120 phút/môn, ngoại ngữ là 90 phút. Cả 3 môn đều tính hệ số 1. Riêng thí sinh dự thi lớp chuyên, tích hợp sẽ thi thêm môn chuyên, tích hợp trong chiều 12/6, thời gian làm bài là 150 phút.

Chỉ tiêu vào lớp 10 tại 114 trường THPT công lập năm học học 2022-2023 là 72.800 chỉ tiêu.