Lễ trao tặng học bổng bảo trợ học tập cho học sinh bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19

(VOH) – Các học sinh sẽ nhận học bổng được bảo trợ từ khi nhập học đến khi tốt nghiệp Trung học phổ thông nếu giữ được thành tích học tập loại Khá, Giỏi qua các năm học.

Sáng ngày 18/9, nhân dịp bước vào năm học mới 2022 - 2023, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp cùng với Hội Đồng đội Thành phố tổ chức Lễ trao tặng học bổng bảo trợ học tập đến hết cấp học Trung học Phổ thông cho 292 học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trong đó có 50 học sinh cấp 1, 204 học sinh cấp 2 và 38 học sinh cấp 3, trong đó có 119 học sinh mồ côi. 

Các học sinh sẽ nhận học bổng được bảo trợ từ khi nhập học đến khi tốt nghiệp Trung học phổ thông nếu giữ được thành tích học tập loại Khá, Giỏi qua các năm học.

Trao tặng học bổng cho 292 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi
Phó Bí thư Thành Đoàn Trần Thu Hà trao bảng tượng trưng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi. 

Chị Trần Thu Hà – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố cho biết, trong thời gian vừa qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Trong cuộc chiến không tiếng súng này, chúng ta đã có những sự hy sinh, mất mát vô cùng to lớn, trong đó có gia đình các em học sinh đang học tập và sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nhằm kịp thời hỗ trợ, tiếp thêm niềm tin, động lực cho các em trong cuộc sống và học tập để trở thành những công dân có ích cho xã hội, Hội đồng Đội Thành phố và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố đã mời gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các cá nhân, tổ chức, các văn nghệ sỹ cùng chung tay hỗ trợ cho các em học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

Trao học bổng bảo trợ học tập đến hết bậc Trung học phổ thông cho học sinh bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, năm học 2022 – 2023, mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng/năm học và được trao hàng năm. 

Trao tặng học bổng cho 292 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi 2
Các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng bảo trợ học tập.

Đại diện cho các học sinh được nhận học bổng, học sinh Ngô Thị Thu Hương - lớp 11 trường Trung học Phổ thông Giòng Ông Tố, Thành phố Thủ Đức gửi lời cám ơn: “Em cảm thấy rất là vinh dự khi được đại diện các bạn học sinh để nói lời cám ơn chân thành đến ban tổ chức cũng như các mạnh thường quân đã tài trợ học bổng. Và tụi em sẽ cố gắng tiếp tục phát huy cũng như là nỗ lực hơn nữa sắp tới trong tương lai, trở thành người công dân có ích, một học sinh gương mẫu”. 

Mỗi học sinh đến với chương trình trao học bổng là mỗi hoàn cảnh, mỗi mảnh đời rất riêng nhưng điểm chung đó là tinh thần luôn phấn đấu, cố gắng trong học tập và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Và với sự chung tay đồng hành của các mạnh thường quân, văn nghệ sỹ, cá nhân, tổ chức cũng sẽ là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh trong chặng đường vươn lên của các em. 

Học bổng bảo trợ cho học sinh đặc biệt khó khăn được trao lần đầu tiên năm 2021, giữa cao điểm đợt dịch Covid-19. Các mạnh thường quân đã đến từng gia đình học sinh để trao quà tặng và túi an sinh cho học sinh và gia đình. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, chương trình đã trao tặng hơn 330 suất học bổng cho học sinh. Bên cạnh chương trình học bổng bảo trợ học tập cho học sinh vượt khó học giỏi, trong năm học 2022-2023, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố dự kiến trao tặng trên 620 suất học bổng cho sinh viên, trị giá từ 4 triệu đồng đến 20 triệu đồng một suất, với tổng trị giá 6,7 tỷ đồng.