Luận án Tiến sĩ 'nghiên cứu phát triển môn cầu lông' phải sửa và bảo vệ lại

(VOH) - Luận án Tiến sĩ 'Nghiên cứu giải pháp phát triển môn cầu lông cho CC-VC TP Sơn La' bị Hội đồng thẩm định đánh giá không đạt và yêu cầu chỉnh sửa lại với rất nhiều nội dung.

Liên quan đến luận án "Nghiên cứu giải pháp phát triển môn cầu lông cho công chức viên chức thành phố Sơn La" của nghiên cứu sinh Đặng Hoàng Anh gây ồn ào dư luận thời gian qua, Bộ GD-ĐT cho biết đã mời 3 chuyên gia độc lập thẩm định luận án và kết quả từ 3 chuyên gia cho thấy 2 chuyên gia yêu cầu nghiên cứu sinh chỉnh sửa lại luận án với rất nhiều nội dung, 1 chuyên gia đánh giá không đạt.

Theo các chuyên gia thẩm định, luận án này không đạt. Điều này đồng nghĩa với việc nghiên cứu sinh Đặng Hoàng Anh phải sửa luận án và bảo vệ lại.

Luận án Tiến sĩ 'nghiên cứu phát triển môn cầu lông' phải sửa và bảo vệ lại 1

Luận án gây ồn ào của tiến sĩ Đặng Hoàng Anh

Trước đó, trang web của Viện Khoa học thể dục thể thao cho biết nghiên cứu sinh Đặng Hoàng Anh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp viện vào ngày 19/1/2022. Kết quả đã được Bộ GD-ĐT gửi về cơ sở đào tạo để xử lý theo thẩm quyền.

Hồi tháng 5, luận án tiến sĩ về phát triển môn cầu lông của nghiên cứu sinh Đặng Hoàng Anh nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đa số cho rằng đề tài này không xứng tầm luận án tiến sĩ, đồng thời băn khoăn về việc thiếu chặt chẽ trong quá trình phê duyệt đề tài của cơ sở đào tạo nghiên cứu sinh.

Xem thêm: Phê bình hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Tây Thạnh vì các khoản thu gây dư luận xã hội

Theo quy định tại Quy chế đào tạo tiến sĩ của Bộ GD-ĐT, yêu cầu đối với luận án tiến sĩ phải là báo cáo tổng hợp kết quả học tập và nghiên cứu của nghiên cứu sinh, thể hiện nghiên cứu sinh có khả năng độc lập nghiên cứu, sáng tạo tri thức mới có giá trị làm gia tăng tri thức khoa học của lĩnh vực nghiên cứu hoặc đề xuất những ý tưởng, giải pháp mới giải quyết những vấn đề đang đặt ra ở lĩnh vực nghiên cứu trong những hoàn cảnh thực tiễn cụ thể.

Quy trình đánh giá luận án gồm ba bước: đánh giá tại đơn vị chuyên môn, gửi lấy ý kiến của phản biện độc lập và bảo vệ luận án tại Hội đồng cấp trường hoặc viện.