Phê bình hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Tây Thạnh vì các khoản thu gây dư luận xã hội

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản nghiêm khắc phê bình hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Tây Thạnh vì chưa thực hiện đúng quy định hiện hành về quản lý tài chính.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản về việc xử lý vụ việc liên quan đến các khoản thu đầu năm học của trường Trung học phổ thông Tây Thạnh, Quận Tân Phú. Trong đó, nghiêm khắc phê bình hiệu trưởng nhà trường vì chưa thực hiện đúng quy định hiện hành về quản lý tài chính và các hướng dẫn thu chi đầu năm học của Sở Giáo dục và Đào tạo gây dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến công tác quản lý ngành.

Xem thêm: TPHCM: Cấm thu quỹ phụ huynh để chi các khoản sai quy định

trường Trung học phổ thông Tây Thạnh
Theo phản ánh của phụ huynh trường Trung học phổ thông Tây Thạnh, tổng cộng các khoản tiền phải đóng lên đến 7,1 triệu đồng/năm chưa bao gồm học phí

Văn bản xử lý vụ việc của trường Trung học phổ thông Tây Thạnh nêu rõ, thời gian vừa qua, một số báo đã phản ánh về các khoản thu đầu năm học 2022 - 2023 của trường gây bức xúc cho phụ huynh học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo nhận được công văn số 1093 của Ban Nội chính Thành ủy về xử lý phản ánh của cơ quan báo chí liên quan đến các khoản thu đầu năm học của nhà trường.

Qua báo cáo giải trình của trường kèm theo thông báo các khoản thu năm học 2022 - 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị hiệu trưởng nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác triển khai thực hiện các khoản thu đầu năm học chưa đúng quy định và báo cáo về Sở.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Tây Thạnh nghiên cứu kỹ về tổ chức thực hiện đúng văn bản 2987 hướng dẫn liên quan đến các khoản thu, hướng dẫn thu Sở đã ban hành; công văn số 2466 của Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về việc tiếp nhận tài trợ cho các cơ sở giáo dục và kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh và các văn bản khác có liên quan về quản lý tài chính.

Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh trường Trung học phổ thông Tây Thạnh, sau khi được thông báo các khoản thu, nhẩm tính tổng cộng các khoản tiền phải đóng lên đến 7,1 triệu đồng/năm. Khoản thu này chưa bao gồm học phí vì đang chờ quy định về mức học phí mới.