Chờ...

Nhật Bản: Điều tra thí sinh dùng kính thông minh để gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học

VOH - Cảnh sát Nhật Bản sẽ truy tố một thanh niên 18 tuổi bị cáo buộc sử dụng kính thông minh có gắn camera để gian lận trong kỳ thi tuyển sinh tại Đại học Waseda danh tiếng.

Ngày 15/5, các nguồn điều tra cho biết, thanh niên Tokyo - là học sinh trung học cuối cấp vào thời điểm bị cáo buộc phạm tội - có thể bị buộc tội "cản trở hoạt động" của trường đại học bằng cách chụp ảnh bài thi và đăng lên mạng xã hội bằng điện thoại thông minh vào ngày 16/2, trong kỳ thi tuyển sinh vào Trường Đại học Waseda, trường tư thục nổi tiếng chuyên về khoa học và kỹ thuật.

Theo các nguồn tin, nghi phạm được cho là đã tìm kiếm sự trợ giúp từ những thành viên mạng xã hội X (trước đây gọi là Twitter) và chờ họ comment lời giải.

gian-lan-thi-cu-150524
Khuôn viên trường Đại học Waseda ở Tokyo. - Ảnh: Kyodo

Thí sinh này cho biết trong cuộc thẩm vấn rằng, anh lo lắng mình không vào được trường đại học sau khi đạt thành tích kém trong các bài kiểm tra tiêu chuẩn và bị các trường đại học quốc gia từ chối.

Vụ việc được phát hiện sau khi một người từng giúp giải đề của anh ta trên mạng liên hệ với Đại học Waseda.

Trường đại học đã tham vấn ý kiến ​​cảnh sát sau khi thí sinh trên xuất hiện để tham dự một kỳ thi khác vào ngày 21/2 và giám thị nhận thấy một chiếc máy ảnh nhỏ trong gọng kính của anh ta.

Người phát ngôn của trường đại học cho biết: “Kể từ khi sinh viên này bị phát hiện gian lận, chúng tôi đã hủy bỏ kết quả thi của anh ấy”.

Hướng dẫn thi tuyển sinh của Đại học Waseda yêu cầu thí sinh tắt các thiết bị điện tử có khả năng liên lạc và cất chúng trong túi, bao gồm cả điện thoại di động và thiết bị đeo.

Đây là vụ việc mới nhất liên quan đến việc các thí sinh cố gắng gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

Vào tháng 1/2022, một nữ sinh bị truy tố vì cáo buộc gửi hình ảnh câu hỏi lịch sử thế giới trong kỳ thi tuyển sinh đại học cho các thành viên của một trang dạy kèm với hy vọng nhận được sự giúp đỡ.