Nhiều địa phương tính chuyện học sinh trở lại trường

(VOH) - Các tỉnh Hưng Yên, Bà Rịa-Vũng Tàu, TPHCM đã ra thông báo về việc học sinh trở lại trường học từ ngày 1/3.

Chiều 26/2, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên đã ban hành công văn hỏa tốc về việc tổ chức cho học sinh đến trường học tập trung. Cụ thể, trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non, học sinh tại các cơ sở giáo dục phổ thông (Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông) và Giáo dục Thường xuyên trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 1/3.

Cũng trong chiều 26/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương khôi phục trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát tại các tuyến quốc lộ, cửa ngõ ra vào tỉnh từ 0 giờ, ngày 28/2/2021.

Trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục đào tạo và giáo dục nghề nghiệp quay lại trường học từ ngày 1/3/2021.

Nhiều địa phương tính chuyện học sinh trở lại trường 1
Ảnh minh họa: PN

Trước đó ngày 24/2/2021, UBND TPHCM có văn bản chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên, học viên Thành phố quay lại trường học tập từ ngày 1/3/2021.

Văn bản được ban hành sau khi xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tại báo cáo về công tác chuẩn bị cho học sinh quay lại trường.

Bên cạnh chỉ đạo thời gian quay trở lại học tập, UBND Thành phố cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp Sở Y tế ban hành các văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp chống dịch Covid-19 để sẵn sàng đón học sinh quay lại trường.

Hiện một số trường đại học, cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ra thông báo về việc sinh viên trở lại học tập trung từ ngày 1/3.  Bên cạnh đó, vẫn có một số trường tiếp tục tổ chức dạy trực tuyến dự kiến thêm 1-2 tuần nữa. Nguyên nhân là do đối tượng sinh viên các trường đại học, cao đẳng đa dạng, đến từ nhiều địa phương, nên các trường tăng cường công tác phòng dịch theo khuyến cáo, hướng dẫn của ngành Y tế.

Thành phố cũng đề nghị các cơ sở giáo dục có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng có dịch, hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo với cơ sở y tế địa phương để được theo dõi và kiểm tra sức khoẻ theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố. Các cá nhân cố tình khai báo không trung thực hoặc không tuân thủ việc cách ly y tế sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Riêng tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết đã xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo để tính toán thời gian cho học sinh, sinh viên đi học tại trường trở lại. Tuy nhiên, hiện chưa có thời điểm cụ thể và có thể, học sinh, sinh viên sẽ đến trường theo từng mốc thời gian khác nhau để đảm bảo chống dịch COVID-19 hiệu quả, an toàn.