Nhiều trường đại học tại TPHCM chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 10/5

(VOH) - Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều trường đại học tại TPHCM đã thông báo ngưng các hoạt động dạy – học và chuyển sang dạy học trực tuyến.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện Công điện số 1215/UBND-VX ngày 6/5/2021 của UBND TPHCM về việc tạm ngưng các hoạt động dạy – học trên địa bàn TPHCM, nhiều trường đại học tại TPHCM đã thông báo ngưng các hoạt động dạy – học và chuyển sang dạy học trực tuyến.

* Trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG TPHCM) thông báo, từ ngày 10/5/2021, Trường tổ chức dạy - học trực tuyến qua Google meet theo thời khóa biểu hiện tại. Các hoạt động học tập về thực hành, thí nghiệm và các hoạt động khác của Trường vẫn diễn ra bình thường theo kế hoạch.

Trường Đại học Bách Khoa khuyến cáo sinh viên không di chuyển khỏi nơi đang cư trú trong thời gian này. Viên chức, người lao động, người học tiếp tục thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K và các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế.

học trực tuyến
Nhiều trường đại học tại TPHCM chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 10/5

* Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM) triển khai hoạt động dạy - học trực tuyến nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kể từ ngày 10/5/2021. Các lớp học thực hành và các lớp đào tạo sau đại học có số lượng sinh viên, học viên ít và thời lượng học ngắn vẫn tiếp tục học tập trung nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Quốc tế cũng quyết định tạm hoãn tổ chức Ngày hội Thông tin Tuyển sinh vào ngày 9/5/2021.

* Trường Đại học Công nghệ Thông tin (ĐHQG TPHCM) cho biết, kể từ ngày 10/5/2021, tất cả các lớp được chuyển sang học trực tuyến (sử dụng phần mềm MS Teams. Tuy nhiên, một số lớp dẽ tiếp tục học/thi trực tiếp tại Trường là lớp lý thuyết môn Trí tuệ Nhân tạo - GS. Takashi Ninomiya; Các lớp thực hành cần thiết bị chuyên dụng.

Các lớp Giáo dục thể chất và các lớp thi giữa kỳ, thi cuối kỳ môn ngoại ngữ của CTTT, CLC vẫn tổ chức thi tại Trường theo lịch đã thông báo, đảm bảo yêu cầu 5K.

Trường khuyến cáo sinh viên hạn chế tối đa vào Trường và các hoạt động như: xét tốt nghiệp, xác minh văn bằng – chứng chỉ… trong khả năng có thể đều chuyển sang hình thức trực tuyến.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TPHCM) sẽ tạm hoãn Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân khoa học các hệ đào tạo tốt nghiệp đợt 3 năm 2020 vào ngày 13/5/2021 (thứ Năm). Buổi lễ sẽ được tổ chức vào thời gian phù hợp sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Xem thêm: 

Học sinh TPHCM ngừng đến trường từ ngày 10/5, chuyển sang học online

Đồng loạt điều chỉnh lịch thi né dịch Covid-19

* Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) cũng thông báo tạm ngưng các hoạt động dạy – học lý thuyết và các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa từ ngày 10/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các hoạt động thí nghiệm, thực hành, thực tập, tham quan thực tế, đồ án, khóa luận… các Khoa/Viện có thể cân nhắc, chủ động lựa chọn hình thức, cách thức triển khai phù hợp nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Đối với các hoạt động thi, kiểm tra, đánh giá học phần, HUTECH vẫn thực hiện theo lịch thi đã được công bố. Yêu cầu tất cả các cán bộ coi thi và sinh viên, học viên thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là các quy định về giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn…

Trường yêu cầu tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên, học viên thường xuyên theo dõi cập nhật thông tin Hướng dẫn giám sát phòng, chống Covid-19 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC).

* Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng vừa thông báo: Kể từ ngày mai 8/5/2021 cho đến khi có thông báo mới, các lớp học lý thuyết (kể cả các lớp học kỳ phụ) của trường chuyển sang hình thức học trực tuyến, theo lch đào tạo cập nhật, thời khóa biểu không đổi; Các lớp học thực hành, thí nghiệm, thực tập tốt nghiệp: Học theo kế hoạch của Khoa, Bộ môn, doanh nghiệp.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng khuyến khích giảng viên hướng dẫn trực tuyến các môn Đồ án tốt nghiệp, Bài tập lớn. Nếu giảng viên cần hướng dẫn trực tiếp phải chia làm các nhóm nhỏ, đảm bảo 5K.

Các lớp thuộc Trung tâm Tin học, Trung tâm Ngoại ngữ chuyển sang hình thức học trực tuyến, theo lịch cụ thể của các Trung tâm. Các lớp đào tạo thuộc Trung tâm thường xuyên – ngắn hạn học, thực hành theo kế hoạch của Trung tâm.

Ngoài ra, Nhà trường đã tạm dừng các hoạt động tham quan thực tế tại doanh nghiệp; Các lớp đào tạo chuyên đề thuộc chương trình “Cao Thắng vì cộng đồng”; Các cuộc thi học thuật cho sinh viên: Cao Thang English Challenge, Olympic Tin học, Tài năng kế toán, Minicar Racing và các cuộc thi khác theo kế hoạch và các hoạt động phong trào cần tập trung đông người của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên.

Trường yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và sinh viên nghiêm túc thực hiện 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế). Sinh viên trở về nơi ở ngay sau khi kết thúc buổi học, không ở lại trường hay đi đến các nơi khác ngoài trường nếu không cần thiết.

Sau nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM là trường đại học đầu tiên tại TPHCM chuyển sang học online do 1 sinh viên của trường trong diện F1 phải cách ly tập trung, 2 lớp học có sinh viên diện F2 tự cách ly 14 ngày ở nhà.

Theo đó, sinh viên các lớp lý thuyết chuyển sang học online từ 4/5 - 9/5. Những lớp thực hành và sinh viên làm đề tài tốt nghiệp vẫn đến trường nhưng phải đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách và “5K” của Bộ Y tế.