Phòng nCoV: Ngày đầu tiên đi học trở lại, các trường rà soát, kiểm tra tình trạng sức khỏe học sinh

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các trường không tổ chức hoạt động học tập trong ngày đầu tiên đi học trở lại.

Trong văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường không tổ chức hoạt động học tập trong ngày đầu tiên đi học trở lại.

Thay vào đó, trong ngày đầu tiên đi học trở lại, các trường tổ chức rà soát, kiểm tra tình trạng sức khỏe, tình hình đi lại, lưu trú trong 14 ngày của học sinh, giáo viên, nhân viên toàn trường. Giáo viên chủ nhiệm tập huấn, hướng dẫn các biện pháp tự phòng chống dịch bệnh Covid-19 và triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 của nhà trường cho học sinh.

Covid-19

Ảnh minh họa: Thành ủy TPHCM

Ngoài ra, các trường cần tăng cường kiểm tra tình trạng sức khỏe (có giấy xác nhận của cơ quan y tế, bệnh viện...) của tất cả các nhân viên chế biến, phục vụ bếp ăn bán trú hoặc suất ăn công nghiệp phục vụ tại trường, hoặc các bộ phận phục vụ công việc khác có liên quan, làm việc trực tiếp tại nhà trường nhưng không thuộc diện quản lý trực tiếp của trường. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm, đảm bảo tuyệt đối an toàn đối với suất ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể của học sinh; các trường tránh cho học sinh sử dụng chung khay thực phẩm, thức ăn chung trong bữa ăn.

Đối với các trường có học sinh nội trú, bán trú, phải bố trí chỗ ăn hợp lý, giảm thiểu tối đa tập trung đông người, đồ dùng sinh hoạt cá nhân của học sinh phải được dùng riêng và được giặt sạch bằng xà phòng sau khi dùng.

Trước đó, trong quyết định về thời gian đi học lại của học sinh lớp 12 vào ngày 9/3, Sở cũng yêu cầu các trường không bố trí phòng học các lớp 12 cạnh nhau, nếu đủ điều kiện thì khoảng cách càng xa càng tốt, để phòng ngừa tối đa khả năng lây lan.