Thi THPT 2022: Thí sinh phấn khởi vì đề văn ‘trúng tủ’

(VOH) – Sáng nay 7/7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Theo ghi nhận, rạng sáng ngày 7/7 tại điểm thi trường THPT Tây Thạnh (quận Tân Phú, TPHCM) nhiều phụ huynh và học sinh đã có mặt để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Nhiều bậc phụ huynh nén lại dặn dò hoặc chờ đợi phía bên ngoài cổng trường với mong muốn động viên, khích lệ tinh thần giúp con tự tin bước vào phòng thi. 

Ngày thi đầu tiên THPT Quốc gia 2022: Thí sinh phấn khởi vì đề dễ
Các em thí sinh tranh thủ vào phòng thi cho kịp giờ. 
Ngày thi đầu tiên THPT Quốc gia 2022: Thí sinh phấn khởi vì đề dễ
Nhiều phụ huynh nén lại dặn dò con trước khi vào phòng thi. 

Riêng các em thí sinh đều có tâm trạng thoải mái, sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng nhất của đời học sinh sau 12 năm đèn sách trên ghế nhà trường. 

Đến hơn 9 giờ 30 cùng ngày, sau khi hoàn tất môn Ngữ văn, đa phần các sĩ tử ở TPHCM đều thoải mái, vui vẻ vì "trúng tủ". Theo các thí sinh tại trường THPT Trưng Vương (quận 1) tác phẩm Chiếc Thuyền Ngoài Xa là một tác phẩm quen thuộc vì đã được các em và thầy cô ôn luyện kỹ trước đó. 

Ngày thi đầu tiên THPT Quốc gia 2022: Thí sinh phấn khởi vì đề dễ
Thí sinh vui vẻ vì trúng tủ bài thi ngữ văn hôm nay. 

Nhiều em thí sinh vui vẻ, phấn khởi trò chuyện cùng cha mẹ sau buổi thi đầu tiên. Một số sĩ tử đã có những chia sẻ thực tế sau buổi thi đầu tiên: 

Bạn Hạo Nam (TP.Thủ Đức) chia sẻ: “Em làm bài khá thuận lợi, đoán trúng được đề nên ôn luyện kỹ, em viết được hơn 2 tờ nên rất vui”. 

Thí sinh phấn khởi vì đề văn ‘trúng tủ’ 4
Hạo Nam cùng người thân mừng rỡ vì đã trúng tủ được đề văn sáng nay. 

Đề văn năm nay được coi là trúng tủ với em, em thấy đề khá hay phần đọc hiểu cũng dễ ăn điểm so với mọi năm. Sau buổi thi sáng nay em thấy thoải mái vui vẻ và phấn khởi sẵn sàng cho buổi thi môn toán chiều nay” – Sĩ tử Mỹ Anh vui vẻ cho biết.  

Tương tự bạn Linh Chi dù không phải học sinh chuyên khối D nhưng em vẫn tự tin với bài làm của mình: “Đề năm nay em thấy phần đọc hiểu dễ, phần làm văn cũng dễ nên em viết được 3 tờ giấy thi”. 

Thí sinh phấn khởi vì đề văn ‘trúng tủ’
Linh Chi cùng nhóm bạn trò truyện vui vẻ vì đề thi khá vừa sức đủ để lấy điểm khá.  

Em Thanh Liêm cho biết sau khi làm bài thi môn Ngữ văn, em tự tin đạt được điểm khá khi đề thi vừa sức. “Em chỉ ôn tủ bài Chiếc Thuyền Ngoài Xa nên rất vui khi đề thi năm nay ra ngay bài này”, Liêm nói.

Hầu hết các thí sinh đều nhận xét đề văn năm nay dễ thở, quen thuộc và nếu chăm chỉ học bài thì chắc chắn sẽ làm bài tốt. Riêng phần liên hệ và câu hỏi phụ hơi gây khó dễ cần liên hệ thực tiễn nhưng các em vẫn làm tốt. Nhiều em tự tin đánh giá bài thi có thể đạt được điểm trung bình từ 7-8 điểm. 

Một số hình ảnh của buổi thi đầu tiên kỳ thi THPT 2022: 

Thí sinh phấn khởi vì đề văn ‘trúng tủ’
Công tác tình nguyện, hỗ trợ, tiếp sức mùa thi luôn sẵn sàng cho các bạn thí sinh. 
Thí sinh phấn khởi vì đề văn ‘trúng tủ’
Một phụ huynh chờ sẵn bên ngoài cùng nước uống tiếp sức cho con gái. 
Thí sinh phấn khởi vì đề văn ‘trúng tủ’
Vui vẻ, phấn khởi là cảm xúc sáng nay của hầu hết các em thí sinh. 
Thí sinh phấn khởi vì đề văn ‘trúng tủ’
Điểm thi THPT Trưng Vương quận 1.