Thiết bị hỗ trợ người bị liệt tập đứng đạt giải nhất cuộc thi “IU STARTUP DEMO DAY 2023”

VOH - Independence Mobility - Thiết bị đẩy mạnh sự chủ động trong sinh hoạt và hồi phục sức khỏe cho người bị liệt vừa được trao giải nhất tại cuộc thi sáng tạo “IU STARTUP DEMO DAY 2023”.

Thiết bị hỗ trợ người bị liệt tập đứng do nhóm sinh viên trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) thiết kế nhằm hỗ trợ người sau tai biến với các chức năng chuyển đổi tư thế giữa ngồi và đứng, giảm gánh nặng cho người chăm sóc, khôi phục khả năng chủ động trong di chuyển và sinh hoạt, giúp giảm phí điều trị về vấn đề đi lại.

Sản phẩm được thiết kế với khả năng điều khiển trực tiếp, có bộ bánh xe thay đổi phù hợp cho cả trong nhà và ngoài trời, có thể gấp gọn để cất hoặc chuyển sang tư thế ngồi khi di chuyển.

thiết bị hỗ trợ bại liệt
Nhóm sinh viên giới thiệu về dự án Independence Mobility tại vòng chung kết cuộc thi “IU STARTUP DEMO DAY 2023”.

Ngoài dự án trên, Ban tổ chức cũng trao giải Nhì cho dự án MOCAGO - Thanh ngũ cốc từ bánh dầu phộng; giải Ba cho dự án ACECHUP - tương chấm từ trái sơ ri…

Vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp “IU Startup Demo Day 2023” do trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) tổ chức vào sáng 27/5.

IU Startup Demo Day thu hút 32 dự án tham gia án xoay quanh lĩnh vực thực phẩm, hóa sinh, công nghệ thông tin, công nghệ chế tạo, giáo dục, chăm sóc sức khỏe… Nhà trường đã kết nối với gần 40 các giảng viên, nhà sáng lập doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau cùng tham gia với vai trò cố vấn dự án, tập huấn viên và ban giám khảo.

Ông Võ Hưng Sơn – Trưởng Phòng Quản lý khoa học và công nghệ cơ sở, Sở KH&CN TPHCM – Thành viên ban giám khảo đánh giá, các dự án trong vòng chung kết có ý tưởng khá tốt, có sự chuẩn bị công phu và đặc biệt, nhiều dự án đã đưa ra được sản phẩm mẫu.

Ông Sơn tin rằng, nếu các dự án nhận được sự tư vấn, đầu tư nhiều hơn, đặc biệt là về truyền thông, tiếp thị, phân phối… thì có khả năng triển khai trong thực tế.