Tiếp sức mùa thi đồng hành hỗ trợ thí sinh

(VOH) - Trong suốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT, không khó để bắt gặp những hình ảnh sinh viên tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi, với những hình ảnh đẹp.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước tham dự, riêng TPHCM có hơn 85.000 thí sinh đăng kí dự thi tại 158 điểm thi. Đội hình Tiếp sức mùa thi năm nay tại TPHCM có hơn 18.000 sinh viên tình nguyện hỗ trợ, được chia nhỏ làm 16 đội hình thường trực tại 158 điểm thi.

“Các anh chị tình nguyện viên quan tâm như vậy em cũng thấy vui, được động viên và đỡ áp lực hơn” - đó là những lời chân tình của thí sinh Đỗ Vân Khánh – học sinh trường THPT Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức khi được các anh chị sinh viên Tiếp sức mùa thi hỗ trợ nhiệt tình.

Trường Đại học Hoa Sen TPHCM
Đội hình Tiếp sức mùa thi Trường Đại học Hoa Sen TPHCM (Ảnh: Ánh Phương)

Tại mỗi Điểm thi, đội hình sinh viên tình nguyện chuẩn bị sẵn nước uống, bánh ngọt tặng cho thí sinh trước giờ thi. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh đến trễ hoặc cần sự hỗ trợ cũng được các sinh viên tình nguyện hỗ trợ kịp thời.

Thí sinh Trương Thị Kim Ngân – học sinh trường THPT Giồng Ông Tố chia sẻ: “Với sự giúp đỡ của các anh chị tình nguyện viên, em cảm thấy rất là tiện lợi, về nước uống đều có anh chị giúp đỡ”.

Tham gia tình nguyện chương trình Tiếp sức mùa thi, sinh viên sẽ nhận được điểm rèn luyện cho các hoạt động xã hội, tùy theo quy định của các trường Đại học, Cao đẳng mà sinh viên có thể nhận được số điểm. Ngoài ra, sinh viên còn sẽ được xếp vào danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên trong quá trình học tập tại trường.

Sự thấu hiểu, đồng cảm cùng với các sĩ tử chính là nguồn động lực để giúp cho bạn Nguyễn Ngọc Anh Thư – sinh viên Trường Đại họH Sài Gòn tình nguyện tham gia hỗ trợ, Anh Thư đã có những chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui và tự hào vì đã được chọn làm sinh viên tình nguyện để hỗ trợ cho các bạn sĩ tử 2004 trong kỳ thi này. Bản thân mình trước đây cũng từng là một sĩ tử khi tham gia và đã có những cái trải nghiệm đối với kì thi cho nên mình cảm thấy rất là vui và cũng như muốn cống hiến chút sức lực để giúp cho các bạn có một kỳ thi như mong đợi.

Công việc của mình chính là điều phối giao thông giúp cho các bạn đến điểm thi và ra về một cách an toàn nhất”.

Sinh viên tình nguyện
Sinh viên tình nguyện giúp đỡ thí sinh bị chấn thương ra về (Ảnh: Đình Luân)

Hỗ trợ thí sinh tự tin bước vào phòng thi, hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất, đó cũng là động lực để nhiều chiến sĩ tình nguyện gắn bó với Tiếp sức mùa thi nhiều năm liền.

Nguyễn Diễm Quỳnh Nhi – sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành TPHCM, phụ trách đội hình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức.

Nhi chia sẻ: “Đây cũng là năm thứ 4 mình tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Năm nào cũng vậy cảm giác của mình khi thấy các bạn làm được bài hay các bạn có một tinh thần bình tĩnh tự tin nhất bước vào phòng thi thì mình cảm thấy rất là hạnh phúc và cảm thấy tự hào với công việc mình đang làm”.

Ngoài việc tự tạo những kỹ năng cho chính mình thì những chiến dịch tình nguyện như thế này được diễn ra hằng năm luôn mong muốn đem lại tinh thần đoàn kết giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau, không những thế sau khi kết thúc chiến dịch tiếp sức mùa thi các thế hệ sinh viên trẻ sẽ tự rút ra được những kinh nghiệm bài học quý giá cho bản thân.