Tìm việc làm cho sinh viên tại ngày hội Phỏng vấn – Tuyển dụng năm 2020

(VOH) - Ngày 27/12, ngày hội “Phỏng vấn – Tuyển dụng” năm 2020 diễn ra tại trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM. Đây là chương trình thường niên do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP tổ chức.

Ngày hội là tổ hợp nhiều hoạt động trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết trong quá trình tìm việc, phỏng vấn ứng tuyển và hội nhập doanh nghiệp; đồng thời, tạo cầu nối giữa sinh viên tìm việc với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Với sự tham gia của nhiều đơn vị tham gia tuyển dụng, các doanh nghiệp đã giới thiệu đơn vị, tư vấn cách thức chuẩn bị hồ sơ và tổ chức tuyển dụng sinh viên và sinh viên đã tốt nghiệp ứng tuyển vào các vị trí việc làm của công ty.

Sinh viên tìm hiểu thông tin tuyển dụng tại ngày hội.

Tại chương trình “Phỏng vấn thử - Thành công thật”, sinh viên trải qua cuộc phỏng vấn giả định với các chuyên gia nhân sự, được các chuyên gia góp ý nhằm hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển và cách thức trả lời phỏng vấn. 

Thư ứng tuyển, thông tin ứng viên và các văn bằng.....thể hiện trong hồ sơ của sinh viên được các phỏng vấn viên đánh giá, góp ý về cách sắp xếp, bổ sung và hoàn thiện ngay tại buổi phỏng vấn. Sau chương trình, những hồ sơ ấn tượng của sinh viên sẽ được giới thiệu đến các đơn vị doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng vị trí theo chuyên ngành mà sinh viên ứng tuyển.

Trong khuôn khổ ngày hội là hoạt động trao giải cuộc thi “Sách và cuộc sống” lần 3, năm 2020. Trải qua 1 tháng tổ chức, cuộc thi “Sách và cuộc sống” lần 3, năm 2020 đã nhận được đông đảo sự quan tâm từ các bạn học sinh, sinh viên Thành phố, nhiều bài thi được gởi về với các thể loại đa dạng như: thơ ca, tranh vẽ, infographic, file ghi âm, clip...

Kết quả 01 Giải nhất: Thí sinh Thí sinh Huỳnh Mai – Sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành. 01 Giải nhì: Thí sinh Nguyễn Minh Thư – Học sinh trường THPT Bình Phú. 01 Giải ba: Thí sinh Thí sinh Võ Kim Tuyền – Sinh viên trường ĐH Ngân Hàng. 01 Giải yêu thích (do cộng đồng mạng bình chọn): Thí sinh Thí sinh Đỗ Nguyễn Huyền Trâm – Sinh viên trường ĐH Mở TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra còn có 06 giải khuyến khích.

Một hoạt động thiết thực cho sinh viên là chuyên đề “Nhận diện các tình huống lừa đảo khi sinh viên đi tìm việc làm”. Các sinh viên đã được cung cấp những thông tin, kiến thức cần thiết cho sinh viên khi đi tìm việc làm đồng thời đưa ra các tình huống, các chiêu trò lừa đảo việc làm trong giai đoạn hiện nay giúp sinh viên có nhận thức đúng đắn, từ đó bảo vệ bản thân và người thân tránh khỏi các hình thức lừa đảo trong quá trình tìm việc.

Các khách mời chia sẻ những vấn đề xoay quanh chủ đề Nhận diện các tình huống lừa đảo khi sinh viên tìm việc.

Ước tính, ngày hội thu hút khoảng 1.300 sinh viên tham gia, với hơn 700 hồ sơ ứng viên tham gia phỏng vấn giả định và tư vấn cách thức chuẩn bị hồ sơ, 3.000 đầu việc giới thiệu cho ứng viên tham gia phỏng vấn ứng tuyển trực tiếp tại ngày hội.