TPHCM: Tỷ lệ học sinh các khối lớp đến trường đạt trên 90%

(VOH) - Tại TPHCM, tình hình học sinh các khối lớp đến trường trở lại đạt kết quả rất tốt. Tỷ lệ học sinh học trực tiếp của các khối lớp đều đã đạt tỷ lệ trên 90%.

Chiều ngày 7/1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức họp báo cung cấp, tuyên truyền về một số thông tin nổi bật trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP những ngày qua.

Thông tin về tình hình đi học trở lại của học sinh các khối lớp, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, nhờ sự phối hợp của các cấp, các ngành, địa phương, tình hình học sinh đến trường trở lại đạt kết quả rất tốt, tỷ lệ học sinh học trực tiếp của các khối lớp đều đã đạt tỷ lệ trên 90%.

Đến nay, tỷ lệ học sinh đến trường ở khối lớp 7 đạt 92.4%; lớp 8 đạt 95.48%; lớp 10 đạt 95.85% và lớp 11 đạt 93.56%.

Ông Tân cũng cho hay, hiện quận 4 và huyện Củ Chi đã hoàn tất việc phối hợp với phụ huynh và ngành giáo dục nhận được hơn 90% sự đồng thuận của cha mẹ để học sinh khối 7 đến 12 tại 2 địa phương này trở lại trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo tphcm
Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, tình hình học sinh đến trường trở lại đạt kết quả rất tốt. (Ảnh: Linh Nhi/TTBC)

Trước câu hỏi TPHCM có ngừng tổ chức dạy học trực tiếp nếu phát hiện ca nhiễm Omicron ở cộng đồng không, Chánh Văn phòng Sở Y tế Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, ngoài văn bản chỉ đạo từ Chính phủ, Bộ Y tế, Ban chỉ đạo, Sở Y tế đã có hướng dẫn rất kỹ về chuyên môn trong việc ứng phó với chủng mới Omicron đến Ban chỉ đạo các quận, huyện, TP Thủ Đức, từ quá trình phát hiện đến cách ly, truy vết và phòng ngừa có ca trong cộng đồng.

Xem thêm: Sáng 7/1: Việt Nam đã ghi nhận 30 ca nhiễm biến chủng Omicron đều là người nhập cảnh

Bên cạnh đó, để học sinh đến trường an toàn, các cơ sở giáo dục cũng đã xây dựng và áp dụng nghiêm ngặt bộ tiêu chí cụ thể về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, quy trình phát hiện và xử lý F0 cũng đang được các trường áp dụng rất tốt, đúng quy định và không có sự lây nhiễm trong cộng đồng.

“Phụ huynh có thể yên tâm rằng trẻ em phải an toàn mới đến trường và ở trường thì phải an toàn”, Chánh Văn phòng Sở Y tế khẳng định.

Quận Tân Bình: Không có F0 xuất hiện tại trường học

Thông tin về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn quận Tân Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Thị Thu Sương cho hay, quận xác định nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường công tác truyền thông với người dân, không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là trong cộng đồng.

Hiện tại, hệ thống y tế của quận gồm 10 trạm y tế lưu động, 1 tổ tư vấn tư vấn chăm sóc sức khỏe F0, 16 tổ phản ứng nhanh (1 tổ cấp quận và 15 tổ cấp phường). Quận cũng huy động được 243 nhà thuốc tham gia chiến dịch “Nhà thuốc đồng hành”, góp phần hỗ trợ chăm sóc F0 trên địa bàn quận.

Về công tác bao phủ vắc xin, theo thống kê, quận đã tiêm 297.486 mũi 1 (đạt tỷ lệ 99,98%), 292.503 mũi 2 (đạt tỷ lệ 98,31%). Hiện tại, quận đang đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho nhóm nguy cơ, mũi bổ sung, nhắc lại cho các trường hợp đủ điều kiện. Công tác này dự kiến hoàn thành vào ngày 25/1, với tốc độ trung bình 15.000 mũi được tiêm mỗi ngày.

Liên quan đến việc tổ chức đưa học sinh trở lại trường, quận Tân Bình đã hướng dẫn, tập huấn, phê duyệt kế hoạch phòng chống dịch của các cơ sở giáo dục. Đến nay, tại bậc trung học cơ sở công lập, số học sinh đến trường là 12.577 em (tỷ lệ 97,87%), trong đó có 2.908 học sinh lớp 7 (tỷ lệ 97,682%); 4.977 học sinh lớp 8 (tỷ lệ 97,99%); 4.692 học sinh lớp 9 (tỷ lệ 97,89%).

Đối với tỷ lệ học sinh đến trường tại các cơ sở ngoài công lập, thống kê ghi nhận 1.097 em (tỷ lệ 81,74%), trong đó có 325 học sinh lớp 7 (tỷ lệ 81,66%); 390 học sinh lớp 8 (tỷ lệ 85,34%); 382 học sinh lớp 9 (tỷ lệ 78,44%). Tại bậc trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, quận ghi nhận 6.331 học sinh đi học trực tiếp trở lại (tỷ lệ 94,66%).

“Nhìn chung, việc triển khai đi học trực tuyến được các cơ sở giáo dục đảm bảo theo kế hoạch, hướng dẫn chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo, thực hiện đúng quy định phòng chống dịch tại nhà trường. Đến nay, quận không phát hiện học sinh nhiễm Covid-19 tại trường, các F0 xuất hiện tại nhà được trường xử lý theo phương án đã được duyệt trước đó”, lãnh đạo quận Tân Bình cho hay.