TPHCM yêu cầu các trường bổ sung dữ liệu tuyển sinh lớp 10

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các trường bổ sung dữ liệu tuyển sinh lớp 10 để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản đề nghị bổ sung dữ liệu tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022 gửi các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông nhiều cấp học, Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, tuyển sinh lớp 10
(Ảnh minh họa: TN)

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức chỉ đạo hiệu trưởng các trường trung học cơ sở, trường phổ thông nhiều cấp học (có cấp trung học cơ sở) bàn giao hồ sơ của thí sinh từ các điểm thi về các trường thí sinh học lớp 9.

Đồng thời, rà soát và bổ sung dữ liệu của học sinh tham gia tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022 trong phần mềm tuyển sinh lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh. Trong đó, các trường cần bổ sung điểm trung bình cả năm môn Ngoại ngữ (Ngoại ngữ 1) của lớp 9 cho tất cả thí sinh đã đăng ký dự thi.

Riêng với học sinh đăng ký thi vào trường chuyên, các trường trung học cần bổ sung điểm trung bình cả năm môn chuyên mà học sinh đăng ký thi. Cập nhật kết quả các giải học sinh đã đạt được (giải cấp thành phố, quốc gia, quốc tế) của kỳ thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học kỹ thuật.

Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý các giải quốc tế, quốc gia phải do Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo cử tham gia và tổ chức hoặc phối hợp tổ chức. Các trường cần chú ý đến việc lựa chọn chính xác nội dung kết quả đạt giải trùng hay không trùng với môn đăng ký thi chuyên.

Đối với trường hợp thí sinh ở tỉnh đăng ký thi chuyên tại trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong chủ động liên hệ với nhà trường để cập nhật thông tin.

Đối với thí sinh thi Ngoại ngữ 1 là tiếng Nhật, tiếng Đức, các trường cần bổ sung điểm trung bình môn cả năm của môn đăng ký thi Ngoại ngữ 1.

Hiệu trưởng nhà trường cần tổ chức kiểm tra, rà soát dữ liệu bổ sung của học sinh, chủ động thông tin dữ liệu đến cha mẹ, học sinh để xác nhận.

Phòng Giáo dục và Đào tạo tập hợp đủ danh sách các trường gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo, trước 16 giờ ngày 7/8/2021.

Xem thêm: Trường Phổng thông năng khiếu công bố điểm thi lớp 10

Trước đó vào ngày 26/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có tờ trình gửi UBND TP về phương án tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021-2022. Trong đó, Sở đề xuất chọn phương án xét tuyển dựa trên điểm trung bình cả năm các môn Văn - Toán - Ngoại ngữ cho cả lớp 10 chuyên và lớp 10 trung học phổ thông.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đưa ra 2 phương án xét tuyển.

Phương án 1: Xét tuyển lớp 10 chuyên dựa trên tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ và điểm trung bình cả năm của môn đăng ký thi chuyên nhân 2. Nếu học sinh có các giải học sinh giỏi, khoa học kỹ thuật từ cấp thành phố trở lên sẽ được cộng thêm điểm khuyến khích với các mức từ 0.5 đến 5 điểm.

Học sinh không trúng tuyển lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển lớp không chuyên trong các trường chuyên căn cứ trên tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ và điểm khuyến khích (nếu có)

Xét tuyển lớp 10 trung học phổ thông sẽ dựa vào tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có)

Phương án 2: Xét tuyển lớp 10 chuyên dựa trên tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 6, 7, 8, 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ và điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên nhân 2. Các mức điểm khuyến khích được tính như phương án 1.

Học sinh không trúng tuyển lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển lớp không chuyên trong các trường chuyên căn cứ trên tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 6, 7, 8, 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ và điểm khuyến khích (nếu có)

Xét tuyển lớp 10 trung học phổ thông sẽ dựa vào tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 6, 7, 8, 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có).