Trao 285 suất học bổng “Gieo mầm tri thức” dành cho học sinh vượt khó

(VOH) - 285 suất học bổng “Gieo mầm tri thức” vừa được trao cho các em học sinh vượt khó đạt thành tích cao trong học tập.

Ngày 16/4, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Quận đoàn Phú Nhuận, Bình Thạnh và Gò Vấp tổ chức lễ trao học bổng “Gieo mầm tri thức” cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích khá, giỏi trong học tập.

trao-285-suat-hoc-bong-gieo-mam-tri-thuc-danh-cho-hoc-sinh-vuot-kho-voh.com.vn-anh1
Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui mừng được nhận học bổng tại chương trình.

Học bổng “Gieo mầm tri thức” ưu tiên tổ chức ở vùng sâu vùng xa. Nhưng riêng năm 2021, sau 2 năm đại dịch, TPHCM là nơi gánh chịu hậu quả nặng nề nên chương trình quyết định tăng suất học bổng để chia sẻ với các học sinh mồ côi và các gia đình quá khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Cụ thể như trường hợp em Trần Ngọc Phương, học lớp 9, trường THCS Độc Lập, quận Phú Nhuận, gia đình em rất khó khăn, ba mẹ làm lao động tự do. Ba chạy xe ôm, đang bị ung thư gan, mẹ em làm giúp việc nhà, nhưng do dịch covid nên thu nhập thất thường. Thu nhập hàng tháng của gia đình không đủ tiền điều trị cho ba em.

Em Hồ Bá Minh Trí, học lớp 6 trường THCS Thông Tây Hội, quận Gò Vấp có hoàn cảnh khó khăn, mẹ đơn thân, bán vé số và lượm ve chai để nuôi hai anh em ăn học. Ba mẹ con thường xuyên phải xin cơm từ thiện để ăn.

Với những hoàn cảnh khó khăn như vậy, chương trình đã tăng 285 suất học bổng, trị giá 600 triệu đồng dành trao tặng cho học sinh các quận Phú Nhuận, Bình Thạnh và Gò Vấp. Trong đó, 270 suất học bổng là xe đạp, 12 máy tính bảng và 3 góc học tập cùng quà tặng là dụng cụ học tập. Ngoài ra, chương trình còn trao tặng học bổng cho học sinh khó khăn tại Bến Tre và Nghệ An.

Tổng giá trị chương trình học bổng “Gieo mầm tri thức” năm 2021 với 735 suất học bổng là 1,5 tỷ đồng do Ngân hàng Agribank tài trợ.

Được biết, học bổng “Gieo mầm tri thức” ra đời vào năm 2018 từ sáng kiến của báo Tuổi Trẻ đến nay đã trao hơn 2300 suất, trị giá hơn 4,6 tỷ đồng. Ngoài ra, Ngân hàng Agribank còn hỗ trợ thêm quà tặng lad tập trắng, áo mưa… cho các em học sinh.

Ra đời từ năm 1988, sau 34 năm hoạt động liên tục, chương trình học bổng “Vì ngày mai phát triển” đã thực hiện 548 chương trình. Tổng giá trị chương trình đã huy động hơn 373 tỷ đồng, đã tiếp sức khoảng 65.500 học sinh – sinh viên đến trường.