Sinh viên HUTECH giành giải Quán quân cuộc thi sáng tạo IDEA-X 2019

(VOH) - Vòng Chung kết cuộc thi sáng tạo IDEA-X 2019 vừa kết thúc với đầy sôi nổi, căng thẳng và hấp dẫn giữa 05 đội thi đến từ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Đại học Công nghệ Sài Gòn và HUTE

Vòng Chung kết cuộc thi sáng tạo IDEA-X 2019 diễn ra với 02 phần thi kiến thức và sáng tạo. Trong đó, phần thi Kiến thức sẽ thử thách kiến thức, hiểu biết chuyên môn của các thí sinh thông qua ứng dụng học tập Kahoot, còn phần thi Sáng tạo là nơi các Kỹ sư Xây dựng, Kiến trúc sư tương lai tái hiện quy trình xây dựng cũng như mang đồ án xây dựng, thiết kế công trình của mình từ bàn vẽ đến thực tế với đề tài: “Thiết kế ý tưởng về một không gian tự học “trong mơ” dành cho sinh viên”.

Nhận được lời khen về thiết kế tốt, có sự hài hòa trong thi công lẫn thẩm mỹ kiến trúc, không gian tự học “trong mơ” của đội A18 đến từ khoa Kiến trúc – Mỹ thuật HUTECH đã đạt điểm số cao nhất từ Hội đồng Ban giám khảo và giành vị trí Quán quân của cuộc thi Sáng tạo IDEA-X 2019.

HUTECH , cuộc thi sáng tạo

Mẫu thiết kế đạt giải Nhấ của Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật HUTECH

Giải Á quân được trao cho đội A24 đến từ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM và giải Ba thuộc về đội A09 của trường Đại học Công nghệ Sài Gòn.

Chia sẻ về mô hình đạt giải của mình, đội A18 - khoa Kiến trúc – Mỹ thuật HUTECH cho biết: “Hiện tại, không gian của HUTECH thiếu nhất là mảng xanh tự nhiên trong khuôn viên trường, do đó, dự án này hướng đến một không gian tự học mở với nhiều cây xanh, góp phần làm đẹp về mặt cảnh quan lẫn xây dựng môi trường học tập xanh, sạch, rất có ích cho hiệu suất học tập của sinh viên”.

HUTECH , cuộc thi sáng tạo

Nhóm sinh viên khoa Kiến trúc – Mỹ thuật HUTECH nhận giải nhất

Cuộc thi Sáng tạo IDEA-X 2019 do khoa Xây dựng HUTECH trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) tổ chức.

Theo TS. Khổng Trọng Toàn – Trưởng khoa Xây dựng, cuộc thi là sân chơi học thuật thường niên dành cho sinh viên khối ngành Xây dung nhằm khích lệ sự yêu thích, đam mê đối với ngành nghề mà các bạn sinh viên đang theo đuổi.

Ngoài ra, với quy mô mở rộng của mình, IDEA-X cũng tạo điều kiện để các giảng viên có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy trong ngành Xây dựng thuộc các trường Đại học trên địa bàn TPHCM, nhằm đào tạo, truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên tốt hơn.

Hơn 80.000 học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập - Hơn 80.000 học sinh thành phố sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2019-2020 tại 135 hội đồng thi ở TPHCM vào sáng 2/6.

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Giáo sư Hoàng Như Mai, bàn về cách dạy và học văn thời 4.0  - Sáng 01/06, Trường Đại học Văn Hiến tổ chức hội thảo “Văn học và giảng dạy văn học trong nhà trường - Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Hoàng Như Mai.