Bản tin tài chính 27/6: Doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng nặng nề do giá xăng dầu

Giá nhiêu liệu tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Sau dịch bệnh COVID-19, doanh nghiệp vận tải chưa kịp hồi phục thì nay lại gánh thêm chi phí lớn do tăng giá nhiên liệu.

Doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng nặng nề do giá xăng dầu tăng cao

Giá nhiêu liệu tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Sau dịch bệnh COVID-19, doanh nghiệp vận tải chưa kịp hồi phục thì nay lại gánh thêm chi phí lớn do tăng giá nhiên liệu. Chi phí nhiên liệu chiếm tỷ lệ khá lớn trong cơ cấu giá thành vận tải. Bình thường chi phí xăng dầu chiếm đến 40%, ngoài ra doanh nghiệp vận tải còn phải chịu những chi phí khác như: phí xuất bến, phí cao tốc, phí bảo trì đường bộ và tiền trả lãi ngân hàng.

Các bộ, ngành liên quan cần tính toán đến giải pháp căn cơ, lâu dài. Cụ thể như Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại có thể tiếp tục chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vận tải vay vốn, với hình thức tín chấp gói vay ngắn hạn lãi suất ưu đãi để nhanh chóng có tiền trả lương cho người lao động và quay vòng sản xuất.

Bản tin tài chính 27/6: Doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng nặng nề do giá xăng dầu tăng cao 1

Giá cước vận tải bắt đầu tăng mạnh sau khi giá xăng dầu lập đỉnh mới 

Lao động Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Nhật Bản

Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết tính đến giữa tháng 6-2022, có hơn 51.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Trong đó, có trên 32.000 lao động đến Nhật Bản làm việc.

Theo ông Nguyễn Gia Liêm - phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, năm 2022, chỉ tiêu đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là 90.000. Các thị trường "trọng điểm" là Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc với trên 90% chỉ tiêu, còn lại là thị trường Trung Đông, Đông Âu (Hungary, Ba Lan).

Sắp có tuyến xe buýt nối Việt Nam - Lào - Thái Lan

Chính phủ Thái Lan đang xúc tiến để mở tuyến xe buýt liên biên giới R12 kết nối với Lào và Việt Nam, theo báo điện tử Chính phủ.  Tuyến buýt bắt đầu từ Nakhon Phanom (Thái Lan) đến Thakhek (Lào) và điểm cuối là Hà Tĩnh (Việt Nam) với lộ trình khoảng 300 km. Điều đó có nghĩa là du khách chưa mất đến 1 ngày để thực hiện cuộc hành trình đi xuyên các điểm nổi tiếng.

Bản tin tài chính 27/6: Doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng nặng nề do giá xăng dầu tăng cao 2

Một tuyến xe bus đang hoạt động, kết nối Thái Lan và Lào. Ảnh: The Laotian Times.

Giữa "bão tin đồn" bị mua lại, AVG bất ngờ thay tổng giám đốc

Trùng thời điểm thông tin AVG đã được chuyển nhượng sang đối tác mới xuất hiện, công ty này bổ nhiệm ông Vũ Minh Trí làm Tổng giám đốc AVG thay ông Mai Duy Long.

Đáng chú ý, động thái trên trùng hợp với thời gian trên truyền thông xuất hiện thông tin AVG đã được chuyển nhượng sang đối tác mới. Tuy nhiên, theo ICTNews, thương vụ mua bán này vẫn "trong vòng bí mật", công ty chưa đưa ra thông tin chính thức.

Bản tin tài chính 27/6: Doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng nặng nề do giá xăng dầu tăng cao 3

Ông Vũ Minh Trí khi còn là CEO VNG Cloud

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/