Bản tin tài chính 17/6: Giá xăng tăng mạnh ở nhiều nước Đông Nam Á

(VOH) - Cập nhật vào ngày 13/6 vừa qua, Singapore có giá xăng là hơn 53 ngàn đồng/lít, cao nhất trong khu vực Đông Nam Á (ĐNÁ), Lào là 44 ngàn đồng/lít, Philippines là 36 ngàn đồng/lít.

Theo đài CNN, cuộc xung đột của Nga – Ukraine vốn làm đứt gãy nguồn cung dầu mỏ, nhưng đây không phải là nguyên nhân duy nhất gây tăng giá xăng. Còn có một số nguyên nhân như nhu cầu tăng trở lại khi các thành phố gỡ phong tỏa, nhu cầu thế giới tăng trở lại, sản lượng dầu mỏ của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh vẫn còn thấp,…

Việt Nam sắp xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc

Bộ Nông Nghiệp và phát triển nông thôn cho biết các hồ sơ kỹ thuật của nghị định đã được phía Việt nam hoàn thành và gửi đi Trung Quốc, chờ nước này thống nhất và ký kết.

Yêu cầu cơ bản để xuất sầu riêng sang Trung Quốc là có biện pháp quản lý phù hợp để loại bỏ dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, không có dư lượng bảo vệ thực vật vượt mức cho phép, ...

Bản tin tài chính 17/6: Giá xăng tăng mạnh ở nhiều nước Đông Nam Á 1
Một nhà vườn ở tỉnh Tây Ninh vận chuyển sầu riêng thu hoạch ở vườn về nhà - Ảnh: TTO

Trung Quốc là thị trường tiêu thụ sầu riêng tươi nhiều nhất của Việt Nam nhưng chủ yếu là xuất tiêu ngạch. Hai năm qua do ảnh hưởng Covid-19 mà thị trường này đóng cửa tiểu ngạch nên Việt Nam xuất khẩu sầu riêng gặp nhiều khó khăn. Mục tiêu sắp tới sẽ trao đổi với Trung Quốc để xuất khẩu chính ngạch nhiều loại nông sản khác nữa như khoai lang, tổ yến, bưởi, chanh leo sang thị trường này.

Ngành hàng không Việt bùng nổ sau dịch

Theo hiệp hội vận tải hàng không quốc tế vừa có báo cáo mới nhất, Việt Nam là nước đứng vị trí số 1 trong danh sách 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất.

Ngay sau khi chính thức mở cửa sau Covid-19, ngành hàng không nước mình đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng tốt. Theo đánh giá của ông Quang Trung, trưởng ban kế hoạch phát triển của Vietnam Airlines, bên cạnh tốc độ tiêm chủng nhanh và kiểm soát dịch tốt thì nhu cầu du lịch, công vụ bị kìm nén trong 2 năm là những yeus tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng.

Đơn giản hóa thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Phó thủ tướng vừa phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hoá quy định và thủ tục đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Người dân làm thủ tục nhà đất tại UBND quận Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh:
Người dân làm thủ tục nhà đất tại UBND quận Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: TTO

Quyết định cũng nêu rõ lý do cần cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục trên là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục cũng như góp phần rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục so với việc thực hiện thủ tục theo phương thức truyền thống.

*Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/