Hàn Quốc: Các sự kiện bán hàng, khuyến mãi ăn theo Halloween sẽ không còn?

(VOH) - Theo đánh giá của các nhà quan sát, các sự kiện bán hàng, chương trình khuyến mãi “ăn theo” lễ hội Halloween sẽ không còn tại Hàn Quốc, ít nhất trong một vài năm tới.

Sau khi xảy ra sự kiện đám đông giẫm đạp khi tham gia lễ hội Halloween ở Itaewon, Seoul - khiến ít nhất 151 người chết, đại diện một chuỗi bán lẻ giấu tên tại Hàn Quốc đánh giá, trong một vài năm tới, các sự kiện bán hàng, chương trình khuyến mãi “ăn theo” Halloween sẽ không còn tại Hàn Quốc.

Xem thêm: Điều gì biến lễ hội Halloween tại Seoul trở thành thảm họa chết người?

"Sẽ không có công ty nào dám tổ chức các sự kiện thương mại vào dịp Halloween trong ít nhất một vài năm tới bởi đó là một bi kịch ám ảnh nhiều người trong suốt phần đời còn lại của họ" – vị này cho biết. Theo đó, những nỗ lực biến ngày lễ Halloween của phương Tây thành sự kiện bán hàng hàng năm với các chương trình khuyến mãi và sự kiện theo chủ đề sẽ bị hạn chế đáng kể tại Hàn Quốc.

Theo đại diện chuỗi bán lẻ trên, đơn vị này đã hủy tất cả các sự kiện liên quan đến Halloween “vì sợ rằng chúng sẽ trở thành một lời nhắc nhở đau đớn cho các nạn nhân và gia đình của họ. Chúng tôi đã được lệnh gỡ bỏ các biểu ngữ chào mừng lễ hội cũng như loại bỏ các sản phẩm liên quan khỏi kệ". Hiện, các cuộc diễu hành, tiệc hóa trang và giới thiệu âm nhạc, biểu diễn văn hóa đều bị hủy bỏ.

Việc quảng bá quá mức cho Halloween sẽ không còn chỗ đứng ở Hàn Quốc bởi nhiều nhà phê bình cho rằng, đám đông tham dự các sự kiện Halloween vào cuối tuần này là vì lợi ích thương mại của các doanh nghiệp.

Chi tiêu của các hộ gia đình vào lễ hội Halloween trong các năm tới cũng sẽ giảm dần, các bậc cha mẹ sẽ cảm thấy ít áp lực hơn khi mua các sản phẩm theo chủ đề Halloween như trang phục, đồ trang trí và bánh kẹo.

Hàn Quốc: Các sự kiện bán hàng, khuyến mãi ăn theo Halloween sẽ không còn? 1
Người mẫu giới thiệu các sản phẩm khác nhau theo chủ đề Halloween tại một siêu thị ở Seoul. 

Trước khi xảy ra thảm họa, “hoạt động tiếp thị Halloween quá mức đối với trẻ em” thường xuyên được đưa ra trong những năm qua. Với các bậc cha mẹ có con nhỏ, họ ngày càng phải bận tâm đến các khoản chi phí phụ trội từ lễ hội này - theo The Korea Times.

Một bậc phụ huynh cho biết, họ phải chi 100.000 won (khoảng 70 đô la Mỹ) để mua chổi, mũ và các bộ trang phục khác cho con đang học mẫu giáo – bởi chúng muốn trở thành phù thủy tại sự kiện Halloween ở trường.

Nhiều trang phục chỉ được sử dụng trong một ngày và rất có thể sẽ bị bỏ đi sau đó. Về cơ bản, các bậc cha mẹ buộc phải mua những món đồ sẽ vứt đi vì sợ con họ “cảm thấy bị bỏ rơi” - bà mẹ hai con này cho biết.

Các hoạt động tiếp thị khiến mọi người tiêu tiền mà họ không muốn nhưng cần phải có. “Tôi có hai con, nhưng tôi không thể bắt chúng chia sẻ đồ hóa trang vì chúng đều có nhu cầu mặc trang phục giống nhau trong một ngày” - cô nói.

Theo quan điểm của vị phụ huynh này, áp lực tổ chức ngày lễ Halloween năm nay cao hơn vì đây là lễ hội lớn đầu tiên kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Cô bức xúc vì khi giá hàng hóa, dịch vụ, thực phẩm thiết yếu tăng mạnh gần đây nhưng vẫn phải chi tiêu cho Halloween - một lễ hội của phương Tây “không giúp ích được gì”.