Hiệp hội Blockchain Việt Nam miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch đối với ông Huy Nguyễn

(VOH)_ Ngày 14/2, Ban chấp hành Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) đã tổ chức phiên họp bất thường lần thứ 1 và hủy tư cách hội viên đối với ông Huy Nguyễn, Phạm Minh Trí, Phạm Toàn Thắng…

Ban chấp hành Hiệp hội Blockchain Việt Nam cũng miễn nhiệm toàn bộ các chức vụ liên quan của hai ông Huy Nguyễn, Phạm Minh Trí. Trước đó, ông Huy Nguyễn giữ chức vụ Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường vụ; ông Phạm Minh Trí giữ chức vụ Ủy viên Thường vụ; ông Phạm Toàn Thắng giữ chức vụ Ủy viên Ban chấp hành.

Theo VBA, các thành viên này đã vi phạm điều lệ của Hiệp hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, danh dự của Hiệp hội. Và việc miễn nhiệm và huỷ tư cách hội viên đã được 100% thành viên tham dự phiên họp bất thường thống nhất.

Hiệp hội Blockchain Việt Nam miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch đối với ông Huy Nguyễn 1
Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) đã đạt chứng nhận Tín nhiệm mạng cơ bản.

Ông Hoàng Văn Huây, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam, nguyên Thứ Trưởng Bộ Khoa học Công nghệ chia sẻ tại phiên họp: "Chúng ta đã chứng kiến sự sụp đổ thị trường ứng dụng blockchain vào tiền mã hoá sụp đổ tại các Quốc gia như Mỹ, Hàn quốc.

Từ những cá nhân là những ngôi sao sáng trong ngành như Sam hay Do Kown trở thành những phạm nhân kinh tế đang lẩn trốn truy nã. Họ không gặp các vấn đề về công nghệ mà các vấn đề về đằng sau công nghệ. Vậy nên, khi giải bài toán công nghệ chúng ta cũng cần chú ý đến các yếu tố xoay quanh con người đó là đạo đức nghề".

Đầu tháng 2, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) xác nhận Hiệp Hội Blockchain Việt Nam đã hoàn thành quy trình đăng ký và kiểm duyệt tín nhiệm. Website blockchain.vn đạt chứng nhận Tín nhiệm mạng cơ bản dành cho website từ ngày 1/2/2023.

Trong nỗ lực tạo môi trường ứng dụng công nghệ blockchain minh bạch, chất lượng tại Việt Nam, đồng thời trở thành cầu nối vững chắc và lâu dài giữa nhân lực blockchain Việt Nam với các tổ chức, cộng đồng toàn cầu, Hiệp Hội Blockchain đã chú trọng triển khai phương án công tác giám sát an toàn hệ thống thông tin; triển khai phương án bảo đảm an toàn thông tin tổng thể và thực hiện các bước đăng ký chứng nhận Tín nhiệm mạng, nhằm bước đầu tạo niềm tin cho người tham gia, khẳng định tính chính danh của VBA trên không gian mạng.

"Việc điều chỉnh, thanh lọc nhân sự không phù hợp trong giai đoạn này là điều tất yếu để tăng uy tín cộng đồng, tạo dựng giá trị pháp lý, tuân thủ và quy chuẩn hoạt động của Hiệp hội Blockchain Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi luôn sẵn sàng kết nối, lắng nghe chia sẻ và góp ý phát triển từ các hội, hiệp hội, các doanh nghiệp, cộng đồng trong nước và quốc tế ", Chủ tịch Huây chia sẻ thêm.

Trước đó, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, Hiệp hội Blockchain Việt Nam là một trong những tổ chức đại diện cho lĩnh vực công nghệ mới của Việt Nam có đại diện tham dự cùng.

Đây là Diễn đàn thảo luận về môi trường đầu tư, chuyển đổi số và năng lượng xanh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu với 500 doanh nghiệp từ Singapore và Việt Nam tham dự vào ngày 10/02/2023. Sắp tới đây, ngày 16/2, đại diện Hiệp hội sẽ tham dự Chương trình giao lưu kết nối với các lãnh đạo đến từ 19 Hội, Hiệp hội ngành Công nghệ, các ngành nghề kinh tế khác và các doanh nghiệp tại Hà Nội.

Năm 2023, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đặt mục tiêu phát triển và quy tụ các tuyến chuyên gia không chỉ là công nghệ mà còn là các chuyên gia pháp lý; chuyên gia tài chính đáp ứng các tiêu chuẩn đạo đức nghề.

Tiếp tục công bố các tiêu chuẩn cho thị trường blockchain, bao gồm tiêu chuẩn nhận diện lừa đảo, tiêu chuẩn về bảo mật thông tin và thúc đẩy cộng đồng phát triển công nghệ blockchain nền tảng (được gọi là Blockchain layer 1). Tất cả những định hướng này nằm trong sáu mục tiêu mà Hiệp hội Blockchain Việt Nam nhận trách nhiệm từ những ngày đầu thành lập.