Khai mạc Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2022’’ chủ đề “Khám phá hàng Việt”

(VOH) - Sáng nay (1/12), Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2022’’ với chủ đề “Khám phá hàng Việt” khai mạc tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình.

Từ ngày 1đến 4/12 Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2022” tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng trong nước, giới thiệu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cuối năm, quảng bá thương hiệu Việt, kết nối giao thương, mở rộng thị trường. 

hội chợ
Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2022’’ đã được khai mạc tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình

Hội chợ quy tụ khoảng 200 gian hàng và bàn kết nối giao thương của 120 doanh nghiệp tham gia, trong đó có nhiều doanh nghiệp thương hiệu mạnh.

Ông Nguyễn Ngọc Hoà – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố cho biết, đây là sự kiện tổ chức định kỳ hàng năm để các doanh nghiệp cùng hưởng ứng thiết thực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thông qua các hoạt động giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường và đặc biệt là đáp ứng nhu cầu mua sắm và tiêu thụ sản phẩm vào dịp cuối năm.

Sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp vào thời điểm này có ý nghĩa, thể hiện quyết tâm, tinh thần vượt khó với tâm nguyện đồng lòng phát triển, hồi phục kinh tế, không ngừng củng cố, quảng bá thương hiệu để hàng Việt có điều kiện chiếm lĩnh trái tim của người tiêu dùng, đồng thời sẵn sàng vươn xa, bay xa trên thị trường thế giới” – ông Hòa chia sẻ.

Một số doanh nghiệp được bình chọn “Doanh nghiệp, Doanh nhân TPHCM tiêu biểu năm 2022” cũng sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ triển lãm, giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng.

Ông Võ Văn Hoan – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị: “Hiệp hội Doanh nghiệp cần có hướng dẫn để có nhiều kệ hàng made in VietNam, made in Ho Chi Minh. Coopmart, Satra là những tập đoàn lớn của thành phố phải có những kệ sản phẩm thương hiệu Việt, để người dân nhìn thấy và mua”.

võ văn hoan
Ông Võ Văn Hoan – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM tham quan các gian hàng tại Hội chợ triển lãm.

Bên cạnh mua bán trực tiếp theo truyền thống, còn có các phương thức bán hàng online, livestream giới thiệu sản phẩm mới, độc đáo, là dịp cho hoạt động mua bán tiếp cận nhanh thị trường, thúc đẩy xây dựng thương hiệu và sản phẩm có uy tín, phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả.