Ra mắt chương trình tăng tốc khởi nghiệp SIHUB – EXPARA Khóa 4

(VOH) - Chương trình tăng tốc khởi nghiệp SIHUB – EXPARA Khóa 4 lần này là Quỹ đầu tư thứ 6 mang tên Expara Southeast Asia Ventures với quy mô lên tới 50 triệu USD.

Tiếp nối sự thành công từ dự án tăng tốc SIHUB – EXPARA Khóa 3 năm 2021, ngày 4/8/2022, Saigon Innovation Hub (SIHUB, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) phối hợp cùng Quỹ đầu tư mạo hiểm Expara (Singapore) ra mắt chương trình tăng tốc khởi nghiệp SIHUB – EXPARA Khóa 4 với chủ đề Công nghệ giống trong nông nghiệp và chế biến lương thực thực phẩm Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Đài VOH về mối quan tâm đến các công ty khởi nghiệp liên quan đến lĩnh vực công nghệ nông nghiệp và thực phẩm ở Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung, ông Douglas Abrams, sáng lập viên kiêm Giám đốc điều hành Expara với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, ông cũng là Phó Giáo sư trợ giảng tại Đại học Quốc gia Singapore và Giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Chulalongkorn ở Bangkok cho biết:

“Nông nghiệp và thực phẩm là hai lĩnh vực ít số hóa nhất trên thị trường. Nông nghiệp và thực phẩm, là 2 thứ mà bất kỳ ai cũng cần để duy trì sự sống. Thị trường nông nghiệp và thực phẩm đã tồn tại gần như lâu dài trong lịch sử loài người và sẽ tiếp tục tồn tại về sau. Tuy nhiên, cho đến nay tốc độ đổi mới thị trường nông nghiệp và thực phẩm còn tương đối chậm so với các thị trường khác.

Cộng thêm kinh nghiệm từ đại dịch trong 2 năm qua cho chúng ta thấy rằng, khi chúng ta kết hợp hai yếu tố trên sẽ có tiềm năng to lớn để tăng trưởng các công ty khởi nghiệp liên quan đến công nghệ nông nghiệp thực phẩm trong vòng 5 đến 10 năm tới.”

Xem thêm: Quỹ đầu tư sẽ rót khoảng 3-5 triệu đô la Mỹ trong năm nay cho các startup tại Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ

Ông Douglas Abrams - sáng lập viên kiêm Giám đốc điều hành Expara
Ông Douglas Abrams - sáng lập viên kiêm Giám đốc điều hành Expara

Từ nhận thức của con người trên toàn thế giới về mối quan hệ giữa thực phẩm và nông nghiệp, môi trường và sức khỏe, cho nên cần phát triển, đổi mới quy mô thị trường trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm, không chỉ cải thiện các sản phẩm và dịch vụ trong chuỗi giá trị thực phẩm nông nghiệp mà còn có thể có tác động tích cực đến môi trường. 

Chương trình tăng tốc khởi nghiệp SIHUB – EXPARA Khóa 4 lần này là Quỹ đầu tư thứ 6 mang tên Expara Southeast Asia Ventures với quy mô lên tới 50 triệu USD. Đây là quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu, tập trung vào giai đoạn hạt giống, chủ yếu đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ tại Đông Nam Á. Các lĩnh vực đầu tư bao gồm web3/blockchain, fintech, công nghệ thực phẩm nông nghiệp, công nghệ sinh học công nghiệp và các công nghệ mới nổi tập trung vào tính bền vững khác…

Tham gia chương trình này, các doanh nghiệp khởi nghiệp có cơ hội mở rộng mạng lưới đối tác, tìm kiếm nhà đầu tư, học hỏi kinh nghiệm của các CEO, cố vấn và có cơ hội nhận được tài trợ lên đến 150.000 USD.