4 cách đuổi gián vừa an toàn vừa hiệu quả

Gián ư? Chúng sẽ không còn là nỗi lo nữa nếu áp dụng những cách đuổi gián này. Hãy cùng xem bài viết và tìm một phương pháp diệt gián phù hợp ngay thôi nào.

Gián là một loại côn trùng khó xử lý và gây đau đầu cho rất nhiều người, đặc biệt là các bà nội trợ. Không chỉ phá hoại, làm hư hỏng thức ăn và đồ dùng sinh hoạt gia đình mà chúng còn mang nhiều mầm bệnh và vi khuẩn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta.

Tuy rằng việc trực tiếp giết và xử lí bằng tay thì nhanh gọn hơn sử dụng các cách đuổi gián khác, nhưng như vậy các mầm bệnh sẽ lây lan và gây bệnh cho chúng ta nếu không chú ý vệ sinh. Chẳng hạn như: viêm phổi, nguy cơ lây nhiễm ký sinh trùng (sán đũa, sán dây, giun móc,…). Bài viết này sẽ bày bạn 4 cách diệt gián tận gốc tại nhà với các nguyên liệu quen thuộc và có sẵn trong nhà.

  1. Cách diệt gián bằng baking soda (bột nở)

Như chúng ta đã biết, baking soda (bột nở) có nhiều công dụng. Ngoài được dùng như nguyên liệu làm bánh, và làm sạch vết bẩn thì cách diệt gián bằng baking soda cũng rất hiệu quả. Cách làm khá đơn giản, trộn bột baking soda với đường hoặc ít bột bánh và để những nơi bạn thường thấy gián xuất hiện. 

Đây được xem là cách diệt gián triệt để khi mà gián ăn phải hỗn hợp này, phản ứng hóa học sẽ diễn ra khi có thêm nước và làm gián chết. Tuy vậy, chúng sẽ không chết ngay mà sẽ tha hỗn hợp này về tổ cho những con khác ăn. Vậy là bạn đã triệt để diệt gọn đám gián phiền toái.

Ưu điểm của cách diệt gián này là giá thành rẻ, có sẵn ngoài các tiệm tạp hóa và không gây hại đến sức khỏe của con người và vật nuôi.

voh.com.vn-4-cach-duoi-gian-an-toan-hieu-qua1

  1. Cách đuổi gián bằng hành tây

Hành tây là một loại nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp; bạn cũng có thể dễ dàng mua tại các siêu thị, chợ hoặc cửa hàng thực phẩm. Hành tây có mùi cay nồng và hăng đặc trưng; vì vậy, đây được coi là một trong những mùi hương mà lũ gián ghét nhất. 

Bạn chỉ việc thái vài lát hành tây và để ở gần chỗ có thức ăn thì lũ gián sẽ tránh xa ngay. Ngoài là cách đuổi gián hiệu quả thì hành tây còn có công dụng bảo quản thực phẩm, thức ăn được lâu hơn. Vậy nên bạn hãy thử dùng cách đuổi gián này nhé!

voh.com.vn-4-cach-duoi-gian-an-toan-hieu-qua2

  1. Cách diệt gián bằng xà phòng

Bạn không nghe lầm đâu, dùng xà phòng (hoặc nước xả vải) có thể diệt gián tận gốc tại nhà đấy! Ngoài vị hăng cay của hành tây đã nêu ở trên thì mùi thơm cũng là mùi hương khiến lũ gián tránh xa.

Các chất tẩy rửa có trong bột giặt sẽ giết chết gián nếu chúng ăn phải. Vậy nên, nếu bạn sử dụng bột giặt thì hãy thực hiện theo cách sau:

  • Rắc bột giặt xung quanh nơi gián thường tập trung và đợi một vài ngày để kiểm tra kết quả.
  • Hòa bột giặt với nước (hoặc nước xả vải với nước) để trong bình xịt và phun vào những chỗ nhiều gián như: khu vực bếp nấu ăn, gầm giường, góc tủ quần áo,… Nếu thấy gián thì trực tiếp phun vào nó vì khi tiếp xúc trực tiếp; như vậy, nó sẽ chết rất nhanh.
  • Trộn đều hỗn hợp bột giặt với đường cát với tỉ lệ 1:1 và để khu vực gián tập trung hoặc tổ của chúng. Khi này, gián sẽ ăn hỗn hợp có lẫn bột giặt chứa chất tẩy rửa. đợi kết quả sau vài ngày và bạn sẽ thấy hiệu quả của cách đuổi gián này.

voh.com.vn-4-cach-duoi-gian-an-toan-hieu-qua3

  1. Cách đuổi gián bằng băng phiến (long não)

Tuy rằng băng phiến không có tác dụng diệt gián tận gốc, nhưng đây được xem là cách đuổi gián hiệu quả và lâu đời nhất. Cách đuổi gián này được sử dụng rộng rãi từ lâu vì tác dụng xua đuổi gián nhờ mùi hương. Cũng như giá thành để mua băng phiến thì không quá mắc.

Người ta thường sử dụng long não như là cách đuổi gián trong tủ quần áo hoặc đuổi gián trong các khu vực tương đối kín khác như: gầm bếp, gầm giường, giá sách hay tủ bếp. Bạn có thể cho long não vào túi nhỏ và để trong các khu vực này để đuổi gián đi.

Ngoài các cách diệt gián nêu trên, bạn cũng có thể áp dụng thêm các biện pháp khác như: dùng bẫy hoặc bả diệt gián để vừa an toàn, vệ sinh, vừa hiệu quả mà lại lại không quá đắt. Chúc bạn thành công với những cách đuổi gián trong bài viết này!

voh.com.vn-4-cach-duoi-gian-an-toan-hieu-qua4

Nguồn tham khảo:

  • Trang soha.vn
  • Trang khoahocdoisong.vn
4 cách đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả với những mẹo siêu đơn giản: (VOH) - Đuổi chuột quá khó? Đó chỉ là khi bạn chưa biết đến những cách đuổi chuột vô cùng đơn giản nhưng đem đến hiệu quả bất ngờ này thôi.
8 cách khử mùi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả nhất: (VOH) - Tủ lạnh là nơi chứa rất nhiều thực phẩm, do đó dễ gây ra mùi hôi khó chịu. Hãy tham khảo những cách khử mùi tủ lạnh đơn giản bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp nhé.