8 loại cây quen thuộc giúp xua đuổi rắn hiệu quả

VOH - Một số loài rắn có thể gây nguy hiểm cho con người. Vì thế, ngoài việc phát quang bụi rậm, nuôi chó mèo,… bạn cũng có thể trồng một số loại cây để xua đuổi rắn.

Việc trồng cây xung quanh nhà có thể giúp bạn xua đuổi rắn, tuy nhiên, không phải là tất cả. Theo Lindsay Hyland, người sáng lập Urban Organics Yied, các loại cây khác nhau sẽ có những đặc tính khác nhau, nó có thể thu hút hoặc không hấp dẫn một vài loại rắn nhất định.

Các nhà khoa học cho biết, các loại cây có tác dụng xua đuổi rắn được chia làm 2 loại, đó là: khiến chúng không thoải mái khi trườn lên hoặc có mùi khó chịu.

Trong thế giới tự nhiên, có rất nhiều loại cây có thể ngăn chặn sự xâm nhập của rắn, nhưng chỉ có vài loại là thích hợp để bạn trồng trong nhà hoặc xung quanh nhà.

1. Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ hay còn gọi là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt, là loại cây mọng nước có sức sống bền bỉ, chịu nóng và khô hạn tốt. Ngoài ra cây có thể sống trong điều kiện thiếu sáng thời gian dài.

Không chỉ có tác dụng làm sạch không khí, cải thiện tâm trạng, cây lưỡi hổ còn được biết đến là loại cây đuổi rắn hiệu quả. Lý do được các chuyên gia chỉ ra là do những chiếc lá sắc và nhọn của loại cây này đã khiến cho rắn không dám tới gần.

2. Cây Holly (cây nhựa ruồi)

Tương tự như cây lưỡi hổ, cây nhựa ruồi cũng có tác dụng xua đuổi rắn nhờ vào những chiếc gai nhọn ở lá cây.  

Theo Georgina Ushi Phillips, bác sĩ thú y ở Florida, chính hình dạng lá không trơn láng của cây nhựa ruồi đã khiến rắn phải sợ hãi và tránh xa.

8 loại cây quen thuộc giúp xua đuổi rắn hiệu quả 1
Cây nhựa ruồi có thể giúp xua đuổi rắn - Ảnh: bestlifeonline

3. Hoa cúc

Hoa cúc không chỉ có tác dụng trang trí khu vườn của bạn trong xinh đẹp hơn, chúng còn được xem là một loại “thuốc đuổi rắn”cực kỳ hiệu quả.

Thành phần hóa học trong hoa cúc có chứa một chất có tên pyrethrum. Chất này có tác dụng giết chết rắn và nhiều loại côn trùng khác.

4. Cúc vạn thọ

Nếu xét đến những mùi hương gây khó chịu cho rắn, phải kể đến cúc vạn thọ. Mùi hương cúc vạn thọ tỏa ra rất nồng khiến nhiều loại rắn cảm thấy khó chịu. Vì vậy, chúng thường sẽ tránh xa những khu vực trồng những bông hoa này.

5. Cây ngải cứu

Ông Granger McCollough, Giám đốc điều hành của Elite Patio Direct cho biết, ngải cứu cũng là một trong những loại cây mà rắn không thể chịu được mùi. Hơn thế, cây ngải cứu có kích thước lớn nên ngoài việc khiến chúng khó chịu vì mùi hương thì loại cây này còn giúp cản trở rắn xâm phạm vào ngôi nhà của bạn.

6. Cây húng quế

Nhiều người điều thích cho thêm húng quế vào các món ăn bởi yêu thích mùi thơm của nó. Thế nhưng, với rắn thì khác, chúng không thể chịu được mùi của cây húng quế. Do đó, nếu bạn muốn xua đuổi rắn bạn có thể trồng húng quế trong sân hoặc vườn nhà mình.

8 loại cây quen thuộc giúp xua đuổi rắn hiệu quả 2
Mùi của cây húng quế khiến khó chịu và không thể tới gần - Ảnh: bestlifeonline

7. Tỏi

Cũng giống như húng quế, rắn không thích mùi tỏi. Một số người tin rằng mùi nồng của tỏi sẽ xua đuổi rắn. Do đó, họ thường trồng tỏi quanh nhà hoặc sử dụng thuốc xịt làm từ tỏi để ngăn chặn rắn.

8. Sả

Một loại cây khác mà rắn cũng không thể chịu đựng được mùi là sả. Trên thực tế, hương thơm của sả cũng thường được sử dụng trong một số loại thuốc diệt côn trùng.

Mặc dù một số loại cây có thể giúp xua đuổi rắn, nhưng các chuyên gia vẫn khuyến cáo người dân nên thường xuyên dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, sân vườn sạch sẽ, cắt bỏ và phát quan bụi rậm nhằm giảm bớt nơi ẩn náu của rắn. Nếu thường xuyên bị rắn “ghé thăm” nhà hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người có chuyên môn.