8 mẹo hữu ích giúp căn nhà luôn thơm tho

(VOH) – Sở hữu một không gian sống trong lành và thơm mát là mơ ước của nhiều người. Nếu bạn đang muốn có một không gian sống sạch, thơm mát thì có thể thử các mẹo nhỏ sau đây!

Dù là quế và đinh hương trộn với vani ấm, hay thông kết hợp cành cây tươi, chúng đều tạo ra những mùi hương riêng biệt. Nếu biết kết hợp, ngôi nhà của bạn sẽ luôn thơm tho với những mùi hương tự nhiên.

Dưới đây là một số mẹo giúp căn nhà luôn tỏa hương thơm tự nhiên, dễ chịu:

1. Giữ cho căn nhà được thông thoáng

8 mẹo hữu ích giúp căn nhà luôn thơm tho 1

Cách đầu tiên giúp giữ cho ngôi nhà được thoáng khí, trong lành và thơm tho là giữ cho căn nhà được thoáng khí. Chính vì điều này, nhiều người hiện nay rất ưa chuộng các thiết kế không gian mở để giữ cho không khí trong nhà luôn đủ ánh sáng.

Giữ nhà cửa được thông thoáng cũng rất cần thiết trong mùa mưa vì nó sẽ giúp ngôi nhà của bạn khỏi bị ẩm mốc, vi khuẩn xâm nhập gây mùi khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như mỹ quang của căn nhà.

2. Kiểm tra nấm mốc thường xuyên

8 mẹo hữu ích giúp căn nhà luôn thơm tho 2

Thời tiết vào mùa mưa thường tạo điều kiện cho các vi khuẩn, nấm mốc côn trùng và gặm nhấm gây mùi, gây bệnh phát triển. Nếu ngôi nhà có không gian hẹp và bí hãy kiểm tra nấm mốc và xử lý chúng nhanh chóng để hạn chế mùi hôi xuất hiện trong không gian sống của bạn.

3. Sử dụng nến thơm

8 mẹo hữu ích giúp căn nhà luôn thơm tho 3

Nến thơm là một giải pháp đơn giản và phù hợp để giúp ngôi nhà bạn trở nên thơm tho hơn. Nến thơm rất thích hợp với những không gian nhà nhỏ, kín. Bạn có thể thắp nến thơm để trên bàn làm việc vừa giúp thư giãn, giảm căng thẳng vừa giúp không gian sống thêm phần dễ chịu.

4. Khuếch tán tinh dầu

8 mẹo hữu ích giúp căn nhà luôn thơm tho 4

Để ngôi nhà thêm thơm mát bạn có thể sử dụng tinh dầu. Nhìn chung đây là khu vực có lượng người tập trung cao nên sử dụng tinh dầu là một lựa chọn phù hợp.

Khác với nến thơm, tinh dầu sẽ giúp khuếch tán nhanh, rộng hương thơm vào không khí mà không cần chủ nhân tốn nhiều công sức.

5. Dùng xịt phòng

8 mẹo hữu ích giúp căn nhà luôn thơm tho 5

Vị trí ngay cửa ra vào có thể sẽ gây ra mùi khó chịu vì thường xuyên để giày dép. Làm sạch khu vực này bằng một số loại nước xịt phòng sẽ có hiệu quả cao hơn so với các sản phẩm có mùi thơm khác. Các loại xịt phòng thường có tác dụng tức thì nên bạn sẽ có thể xử lý ngay các mùi khó chịu trong khi khách đang đi từ cổng vào nhà hoặc đang lên thang máy.

Dùng xịt phòng ở lối ra vào cũng là cách tạo ấn tượng tốt đẹp với người đến thăm nhà của bạn.

6. Chọn nguyên liệu làm đồ uống có mùi thơm

8 mẹo hữu ích giúp căn nhà luôn thơm tho 6

Các loại thức uống nóng hổi, chuẩn bị vào buổi sáng không chỉ ngon mà còn tỏa hương thơm rất dễ chịu và thư giãn. Nếu không thích uống trà, bạn có thể ngâm các nguyên liệu bạn thích vào nước nóng như vỏ cam, đinh hương, quế, hương thảo… để tạo hương thơm tự nhiên và dễ chịu cho không gian trong nhà.

7. Làm hỗn hợp hương thơm bằng trái cây

8 mẹo hữu ích giúp căn nhà luôn thơm tho 7

Một số loại trái cây hoặc thảo mộc khi được nướng ở nhiệt độ khoảng 200 độ C trong khoảng 2 – 4 giờ sẽ cho ra hương thơm rất dễ chịu. Sau khi nướng xong, hãy trưng bày chúng trong các hũ thủy tinh hoặc treo chúng lên để giúp không gian sống được thơm mát và đẹp mắt hơn.

8. Dọn dẹp nhà có chủ đích

8 mẹo hữu ích giúp căn nhà luôn thơm tho 8

Thông thường, việc dọn dẹp chỉ làm sạch các ngóc ngách trong phòng hoặc gian bếp. Tuy nhiên, việc để lại hương thơm sau khi dọn dẹp sẽ khiến tinh thần bạn được thoải mái hơn.

Do đó, trước khi hút bụi bạn có thể trộn baking soda với tinh dầu thông và rắc lên thảm. Ngoài ra, bạn cũng có thể xịt ít tinh dầu vào bên trong thùng rác để giảm bớt mùi hôi khó chịu. Tự làm xà phòng với các nguyên liệu như thông, quế, vani… cũng giúp làm cho phòng tắm thêm thơm ngát và thư giãn.