Cách làm sữa tươi trân châu đường đen chuyên nghiệp như barista

Sữa tươi trân châu đường đen đang là thức uống khiến hội trà sữa đứng ngồi không yên, vậy bạn có biết cách làm sữa tươi trân châu đường đen tại nhà chưa?

Sữa tươi trân châu đường đen được pha từ sữa tươi thơm mát kết hợp với trân châu đen dẻo dai hòa quyện cùng đường mía sắc ngọt tạo nên hương vị vừa vặn khiến bạn uống bao nhiêu cũng không đã thèm. Sữa tươi trân châu đường đen được bán ở hầu khắp các quán trà sữa với chi phí khá đắt tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể pha được thức uống này tại nhà với nguyên liệu rẻ bèo đấy, nào cùng nhau vào bếp học cách làm sữa tươi trân châu đường đen bạn nhé.

Nguyên liệu

  • Sữa tươi không đường: 300ml
  • Bột gạo: 20gr
  • Đường nâu: 120gr
  • Bột năng: 100gr
  • Bột cacao: 3gr

Cách chế biến

Bước 1. Trộn bột

  • Đầu tiên bạn trộn 20gr bột gạo với 80gr bột năng lại với nhau cho đồng nhất.
  • Sau đó bạn bắc nồi nước lên nấu sôi rồi cho 50gr đường nâu với 3gr bột cacao vào nấu tan thì tắt bếp.
  • Đợi hỗn hợp đường nâu-cacao nguội thì bạn tiến hành trộn bột, bạn rưới từ từ hỗn hợp đường nâu-cacao vào hỗn hợp bột gạo-bột năng, vừa rưới vừa trộn đều sau cùng nhồi bột thành khối mịn, dẻo.
  • Tiếp theo bạn vo bột thành những viên tròn nhỏ, đường kính khoảng 0,5cm rồi phủ 20gr bột năng còn lại lên trân châu, trộn đều đến khi các viên trân châu không dính vào nhau là được.

cach-lam-sua-tuoi-tran-chau-duong-den-ngon-chat-choi-nhu-bartender-voh

Bước 2. Luộc trân châu

  • Bắc nước sôi lên, cho trân châu vào luộc chín, đến khi trân châu nổi lên mặt nước bạn tắt bếp, đậy nắp ủ thêm 20 phút cho trân châu chín hoàn toàn, sau đó vớt chúng ra cho vào nước lạnh để hạt trân châu dai giòn không bị bở.

cach-lam-sua-tuoi-tran-chau-duong-den-ngon-chat-choi-nhu-bartender-voh

Bước 3. Nấu nước đường

  • Nấu 70gr đường nâu với 100ml nước cho tan đều, rồi bạn ngâm trân châu vào nước đường 30 phút để trân châu thấm đều vị ngọt. Chỉ với vài bước đơn giản như vậy bạn đã hoàn thành trân châu đường đen rồi đấy.

cach-lam-sua-tuoi-tran-chau-duong-den-ngon-chat-choi-nhu-bartender-voh

Trình bày

Cho trân châu đường đen vào ly, sau đó cho sữa tươi và cho đá vào nữa là đã có thức uống ngon tuyệt cú mèo chiêu đãi bản thân rồi nhé. Giờ đây không còn lo "hao tiền tốn của" vì món trân châu đường đen yêu thích nữa rồi vì chúng ta đã có cách làm sữa tươi trân châu đường đen ngon hết sẩy tại nhà đúng không nào!

cach-lam-sua-tuoi-tran-chau-duong-den-ngon-chat-choi-nhu-bartender-voh

Nguồn: Nauankhongkho.vn

Cách nấu sữa bắp béo ngọt, thơm ngon bổ dưỡng: Là một trong những thức uống hội tụ đủ 3 yếu tố ngon-bổ-rẻ, sữa bắp từ lâu đã chinh phục được hầu hết mọi người kể cả thực khách khó tính. Hôm nay chúng ta cùng học cách nấu sữa bắp bạn nhé.
Cách làm sữa chua hoa quả cho da thêm đẹp, dáng thêm xinh: Một sự kết hợp rất thú vị, cách làm sữa chua hoa quả sẽ mang đến cho bạn món sữa chua trái cây mát lạnh lại còn vô cùng bổ dưỡng, không phải đợi lâu, chúng ta xem ngay công thức dưới đây nhé.