Bạn đã biết cách làm món thịt kho củ cải đậm đà chuẩn vị gia đình hay chưa?

Một đĩa thịt kho củ cải ăn kèm với cơm nóng hổi trong ngày mưa thì ngon còn gì bằng. Hãy cùng tìm hiểu công thức món ăn tuyệt vời này.

Cách làm món thịt kho củ cải vô cùng đơn giản. Chút béo béo của thịt thấm vào củ cải, vị thanh mát của củ cải hòa quyện với thịt đã tạo nên món thịt kho củ cải cực kỳ hấp dẫn. Chỉ cần một chút khéo léo, kết hợp với những nguyên liệu dễ tìm thì món ăn thơm ngon này sẽ được hoàn thành nhanh không tưởng.

voh.com.vn-thit-kho-cu-cai-1

Bật mí cách làm món thịt kho củ cải đậm đà thơm ngon

Thịt kho củ cải là món ăn thân thuộc trong các mâm cơm gia đình Việt. Đây là món dễ ăn, hấp dẫn lại giàu dinh dưỡng! Hình ảnh miếng thịt màu cánh gián bắt mắt, hương vị đậm đà khiến ai đã một lần nếm thử đều muốn được thử lại lần nữa. Dư âm khó phai của món thịt kho củ cải đã luôn là sự lựa chọn thường xuyên của của các bà mẹ nội trợ trong mâm cơm gia đình! 

Thấu hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẻ chia sẻ cách làm món thịt kho củ cải thơm ngon nhất đến với các bạn.

Nguyên liệu làm món thịt kho củ cải thơm ngon.

  • Thịt ba rọi tươi: 500g
  • Củ cải trắng: 250g
  • Ớt tươi: 5 trái
  • Hành tím: 2 củ
  • Hành lá: 3 cây
  • Nước dừa tươi: ½ lít
  • Gia vị: muối, đường, hạt nêm, bột ngọt, tiêu 

Cách làm thịt kho củ cải ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Hành tím: bóc vỏ, giã nát hoặc băm nhỏ.
  • Tiêu hột: giã nát
  • Thịt ba rọi: mua về rửa sạch qua nước nhiều lần. Sau đó cho thịt vào thau có nước muối pha loãng ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa lại với nước sạch. Dùng dao cắt thịt thành lát vừa ăn. Cho thêm một chút muối, hạt nêm, dầu ăn, hành tím băm nhỏ, tiêu vào rồi dùng đũa trộn đều cho thịt ngấm gia vị.

voh.com.vn-thit-kho-cu-cai-2

Nguyên liệu chuẩn bị cho món thịt kho củ cải

  • Củ cải trắng: rửa sạch, bào vỏ, cắt lát vừa ăn. Lưu ý đừng cắt lát quá dày, khi kho lát củ cải sẽ khó thấm đều gia vị.
  • Hành lá: rửa sạch, nhặt bỏ các lá hư, úa. Cắt phần lá xanh thành từng khúc có độ dài khoảng 3-4 cm.
  • Ớt tươi: rửa sạch, để nguyên trái.

Bước 2: Thịt kho củ cải thơm ngon nóng hổi

Bắc một chảo khô lên bếp vặn lửa cho đến khi thấy đáy chảo đã nóng thì cho 2 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu đã nóng thì thêm chung 3 muỗng đường. Dùng đũa sên đường liên tục cho đến khi thấy hỗn hợp trong chảo đã chuyển sang màu cánh gián thì cho thịt vào. Đảo thịt nhanh tay để tránh trường hợp thịt bị dính vào thành chảo. 

Khi thấy thịt đã lên màu và săn lại thì đổ nước dừa vào chảo và đậy nắp lại trong khoảng 15 phút. Hạ lửa nhỏ để nước dừa từ từ thấm vào thịt cho thơm.

voh.com.vn-thit-kho-cu-cai-3

Thịt kho củ cải đậm đà hương vị gia đình

Sau khoảng 15 phút, bạn cho thêm củ cải trắng vào tiếp. Đảo đều củ cải với thịt khoảng tầm 2 phút, nhớ chú ý canh chừng đừng để củ cải chín quá ăn sẽ mất ngon, thời gian ở đây chỉ là ước lượng thôi nhé. Sau 2 phút, bỏ ớt tươi nguyên trái, hành lá cắt khúc vào chảo và đảo đều thêm vài lần nữa. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Cho phần thịt kho củ cải ra dĩa và bắt đầu thưởng thức. Món ăn này sẽ ngon hơn nếu bạn dùng lúc còn nóng kèm với cơm trắng nóng hổi.

Mẹo làm thịt kho củ cải ngon hơn

Món thịt kho củ cải có cách chế biến không hề cầu kỳ. Tuy nhiên, để món ăn ngon hơn, tròn vị và đậm đà thì bạn cần lưu ý một số mẹo nhỏ phía dưới đây nhé!

  • Chọn thịt ba rọi hay còn gọi là thịt ba chỉ: Bạn nhớ lựa loại thịt tươi, trên miếng thịt không có dấu hiệu bầm hoặc hư, có nguồn gốc xác định cụ thể.
  • Chọn củ cải trắng: Lựa củ tươi, lá trên củ vẫn còn xanh. Tránh tình trạng lựa nhằm củ lâu ngày, khi kho củ cải sẽ không được ngon.
  • Chọn nước dừa tươi: Bạn có thể tìm mua nước dừa bình thường ngoài chợ, nhưng nếu muốn ngon hơn, nước dừa ngọt và thơm thì hãy lựa nước dừa xiêm nhé. Tuy nhiên, trái dừa xiêm thường cho nước rất ít nên hãy cân nhắc kỹ trước khi mua.

Trên đây là cách làm món thịt kho củ cải đậm đà thơm ngon. Với một chút xíu khéo léo là bạn đã có thể làm ngay món ăn tuyệt vời này cho mâm cơm nhà mình. Hy vọng thịt kho củ cải sẽ góp phần làm thực đơn món ăn gia đình bạn thêm phong phú. Nếu muốn tìm hiểu về các công thức nấu món ăn ngon khác, bạn đừng quên ghé trang VOH Online nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Mách bạn cách trồng rau mầm sạch cho bữa cơm gia đình Một đĩa salad với rau mầm sẽ giúp cho bữa cơm gia đình bạn thanh đạm hơn, cung cấp chất xơ và vitamin cho cơ thể. Cùng tham khảo cách trồng rau mầm đơn giản và an toàn nhé!
Sài Gòn và những hàng quán xưa cũ (VOH) - Những hàng quán với tuổi đời hơn nửa thế kỉ này trở thành nơi lưu giữ ký ức và niềm tự hào của nhiều người khi nhắc về Sài Gòn.