VOH kỷ niệm 46 năm ngày phát sóng đầu tiên

(VOH) - Cách đây 46 năm, sáng ngày 1/5/1975, tiếng nói của Đài Phát thanh Sài Gòn giải phóng dõng dạc vang lên làm nao nức lòng người.

Cách đây 46 năm, trong niềm vui vô bờ bến của ngày đất nước thống nhất - ngày 30/4/1975, sau khi Tổng thống Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng, trên sóng của Đài Phát thanh Sài Gòn đã phát đi các thông báo của chính quyền cách mạng lâm thời.

Và ngay trong ngày đầu tiếp quản, các phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên của Đài Phát thanh Giải phóng và đội ngũ kỹ thuật viên tại chỗ đã làm việc cật lực trong suốt ngày và đêm 30/4 để sáng ngày 1/5/1975, tiếng nói của Đài Phát thanh Sài Gòn giải phóng dõng dạc vang lên làm nao nức lòng người.

voh-ky-niem-46-nam-ngay-phat-song-dau-tien

Từ giây phút đầu tiên ấy cho đến nay, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM - VOH đã tiếp nối vẻ vang sứ mệnh lịch sử của Đài Phát thanh Giải phóng, từng bước xây dựng phát triển và gặt hái được những thành quả đáng tự hào. ​

Trong xu thế hội nhập và phát triển, đứng trước nhiều thử thách với sự ra đời và tiến bộ không ngừng của các loại hình báo chí khác, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM vẫn kiên định, vững vàng, luôn có tiếng nói đúng đắn, chính xác, làm tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Điều quan trọng là Đài luôn khẳng định được vị trí trong lòng thính giả gần xa, là người bạn thân thuộc, là món ăn tinh thần không thể thiếu của đồng bào các giới, từ đô thị cho đến các vùng nông thôn, từ các bà, các chị nội trợ cho đến các bác hưu trí, tầng lớp sinh viên, công nhân lao động, người nông dân trên ruộng đồng… Để có được thành quả to lớn đó, Đài đã không ngừng nỗ lực tự làm mới mình. Từ một kênh phát sóng AM 610Khz, đến nay đã phát triển thêm kênh Thông tin thương mại giải trí FM 99.9Mhz, kênh Giao thông đô thị FM 95.6 Mhz, kênh Kinh tế FM 87.7 Mhz và trang tin điện tử của Đài ở địa chỉ www.voh.com.vn.

Kỷ niệm 46 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tập thể cán bộ, phóng viên - biên tập viên và nhân viên của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM hôm nay tự hào tiếp nối sứ mệnh cao cả của thế hệ cha anh Đài Phát thanh giải phóng, xác định mỗi người là những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng, từ đó ra sức phấn đấu để hoàn tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, Chính quyền và đồng bào Thành phố, góp phần đưa sự nghiệp phát thanh ngày càng đi lên.