Mách bạn cách tăng vận may tài lộc trong thiết kế nhà cửa

(VOH) - Chắc hẳn bạn luôn mong muốn ngôi nhà của mình ngập tràn điều tốt lành, suôn sẻ và may mắn, vậy hãy thử những giải pháp phong thủy được xem như cách tăng vận may tài lộc trong bài viết nhé.

1. Cách tăng vận may tài lộc trong nhà

Không cần phải dành quá nhiều thời gian và tiền bạc, hãy thử nghiệm những gợi ý bên dưới để “rước” vận may tài lộc vào nhà.

1.1 Trang trí nhà đúng phong thủy

Phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ là 3 khu vực quan trọng ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhà. Nắm rõ những quy tắc cơ bản trong phong thủy để lựa chọn và bố trí nội thất phù hợp với mỗi không gian. 

Bàn ghế, bếp và giường ngủ nên được đặt ở hướng lành, không nên đặt ở vị trí tương khắc so với mệnh của chủ nhà. Bên cạnh đó, giữ ngôi nhà nhiều ánh sáng, gọn gàng, sạch sẽ không chỉ mang đến cảm giác thư thái cho người ở mà còn là yếu tố để gìn giữ sự thịnh vượng cùng năng lượng tích cực.

mach-ban-cach-tang-van-may-tai-loc-trong-thiet-ke-nha-cua-voh-0
Đảm bảo bố trí nhà ở tuân theo các quy tắc phong thủy 

1.2 Vị trí cửa chính

Cửa chính của một ngôi nhà được ví như “miệng của linh khí” vì mọi năng lượng “chảy vào” nhà đều thông qua cánh cửa này. Cửa ra vào chính nên được thiết kế với kích thước hợp lý, hướng cửa phù hợp với chủ nhà, màu sắc cũng cần hợp với bản mệnh. 

Lối ra vào lúc nào cũng phải giữ sạch sẽ, loại bỏ sự thiếu ngăn nắp sẽ giúp gia chủ bắt đầu một ngày mới của mình một cách thuận lợi. Tùy theo quan niệm, chủ nhà có thể củng cố tài lộc bằng cách treo chuông gió hoặc móng ngựa sắt trên cửa nhà.

Xem thêm: Top mẫu cửa gỗ đẹp khiến căn nhà bạn chỉ có sang và sang hơn

1.3 Trồng cây, nuôi cá

Cây xanh vốn là biểu tượng gắn với vận may, sự thịnh vượng và sức khỏe của các thành viên gia đình. Tuy nhiên, không phải cây nào cũng mang lại phong thủy tốt cho gia chủ, vì vậy cần biết rõ ý nghĩa của cây cũng như quy tắc chọn vị trí thích hợp để trồng. 

Những cây giúp thanh lọc không khí tốt nên đặt trong nhà như: Kim ngân, trầu bà, lô hội… Những cây có năng lượng mạnh, có thể trồng bên hông nhà như: Hoa sen, hoa hồng, sả, khế, đinh lăng… Cành cọ, hoa lan và cây kim tiền cũng được coi là cây may mắn. Các cây có gai nhọn tuyệt đối không được đặt trong nhà. 

mach-ban-cach-tang-van-may-tai-loc-trong-thiet-ke-nha-cua-voh-1
Đặt thêm cây xanh trong nhà vừa giúp thanh lọc không khí, vừa hút năng lượng tích cực cho gia đình 

Bên cạnh trồng cây, nuôi cá cũng là một biện pháp đơn giản để thúc đẩy gia tăng tài lộc cho nhà bạn, tượng trưng cho sự dồi dào và giàu có. Trong phong thủy, cá rồng được coi là loài cá của cải. Tuy nhiên, cá rồng khá đắt nên cá koi hay cá vàng khiêm tốn cũng tác động đến vận may và năng lượng tích cực. Số lượng cá trong bể thường là tám hoặc chín, đây được cho là con số may mắn. 

1.4 Xác định và củng cố Tài vị 

Tài vị (vị trí tài lộc) là vị trí thịnh vượng nhất trong nhà thường. Xác định tài vị có nhiều cách và tùy theo Phái phong thủy (Bát Trạch, Huyền Không hoặc Mệnh Lý). Xác định Tài vị theo phái Bát Trạch là đơn giản nhất nhưng phương pháp của phái Mệnh Lý lại mang đến hiệu quả tài lộc cao nhất.

Sau khi xác định được Tài vị, gia chủ có thể kích hoạt vị trí này bằng nhiều cách khác nhau và củng cố Tài vị để nhận được tiền tài và may mắn.

1.5 Sử dụng các vật phẩm thu hút tài lộc

Vật phẩm phong thủy là phương pháp được rất nhiều chủ nhà lựa chọn để tăng vận may tài lộc nhất hiện nay. Những vật phẩm vừa mang yếu tố thẩm mỹ dùng để trang hoàng cho căn nhà, vừa có giá trị phong thủy. 

2. Các vật phẩm tăng tài lộc trong nhà

Dưới đây là tổng hợp một số vật phẩm phong thủy điển hình mà nhiều gia đình dùng trong trang trí nhà cửa nhằm tăng tài lộc. 

2.1 Đá phong thủy

Đá phong thủy phổ biến hiện nay có thể kể đến như thạch anh, mắt hổ, mã não, ngọc cẩm thạch, đá Hematite,… trong đó, loại đá thuộc “đỉnh của chóp” bảng phong thủy là thạch anh. 

Các tinh thể đá quý nằm sâu trong lòng đất suốt một thời gian dài nên tích tụ nhiều năng lượng tích cực và sở hữu những nét đẹp riêng biệt. Hình dạng, kích cỡ, màu sắc và chức năng của đá phong thủy nên được cân nhắc lựa chọn phù hợp với mệnh cũng như nhu cầu của gia chủ. Đồng thời cũng cần lưu tâm tới vị trí trưng bày đá phong thủy trong nhà bởi nếu bày trí sai chỗ có thể dẫn đến sa sút.

mach-ban-cach-tang-van-may-tai-loc-trong-thiet-ke-nha-cua-voh-2
Cần cân nhắc lựa chọn đá phong thủy phù hợp với bản mệnh của gia chủ 

2.2 Tranh phong thủy

Những bức tranh không chỉ có thể làm không gian căn nhà trở nên sống động, chúng còn có mục đích kép là quản lý năng lượng cho phong thủy như gia tăng sinh khí tích cực, giảm thiểu năng lượng tiêu cực, đảm bảo luân chuyển khí vận trong nhà.

Chọn tranh phong thủy dựa trên 4 yếu tố là chủ đề, màu sắc, vị trí và sự định hướng. Căn cứ vào đó mà gia chủ có thể chọn các thể loại như thư pháp, câu đối, tranh thiên nhiên, phong cảnh. 

Xem thêm: Những mẫu tranh treo phòng khách tuyệt đẹp

2.3 Thần Tài, Thổ Địa

Với ý nghĩa mang lại điềm may và tiền bạc cho công việc, Thần Tài và Thổ Địa đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa tín ngưỡng của người dân Việt Nam.

Thần Tài là vị thần trông coi tiền tài cho gia chủ, Thổ Địa là vị thần cai quản gia đình. Bàn thờ hai vị Thần này nên đặt dưới đất, ở vị trí có thể bao quát cả không gian, phía sau có tường chắn. Chủ nhà có thể bày trí thêm hủ muối, hủ gạo, hủ nước để gia tăng tiền tài.

2.4 Linh vật phong thủy

Những con vật với ý niệm tâm linh sâu sắc luôn mang đến vượng khí cho gia đình nếu biết cách sử dụng chúng. Linh vật phong thủy phù hợp cho việc "chiêu tài" ở gia đình và cả nơi làm việc.

Gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn trong số các linh vật như Cóc ngậm tiền, Tỳ hưu, Tứ linh (Long, Lân, Quy hay Phụng), Gà trống, Cá chép, Ngựa,... Chọn linh vật phong thủy phù hợp và trưng bày ở nơi giàu tài khí sẽ giúp việc kinh doanh thuận lợi, đầu tư gặt hái nhiều và gia đình luôn luôn no đủ.

Có thể nói, phong thủy chỉ đóng vai trò hỗ trợ chứ không thể chi phối toàn bộ vận mệnh con người. Tuy nhiên, nếu mỗi chúng ta luôn giữ tâm thế tích cực và biết cách áp dụng hài hòa các quy luật phong thủy thì sẽ có những thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn, mọi điều đều hanh thông và may mắn. 

tim-hieu-phong-cach-dia-trung-hai-voi-cac-mau-thiet-ke-ruc-ro-lang-man-voh-18
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn