Mệnh Thổ hợp hướng nào? Yếu tố phong thủy mệnh Thổ cần rõ

Giống như các cung mệnh khác, người mệnh Thổ cần nắm rõ các hướng tương sinh, tương khắc trước khi thực hiện dự định quan trọng, đặc biệt là xây dựng nhà cửa. Vậy mệnh Thổ hợp hướng nào?

1. Mệnh Thổ trong Ngũ hành có ý nghĩa gì? 

Là một trong 5 cung mệnh Ngũ hành, mệnh Thổ được xem là nguồn cội của sự sống trên Trái Đất. Thổ là đại diện của đất, được hình thành từ tro bụi của những vật chất bị đốt cháy, những tro bụi này khiến đất đai tươi tốt, màu mỡ, nuôi dưỡng cây cối phát triển.

Xét về phong thủy, mệnh Thổ tượng trưng cho sự an lành và may mắn. Xét về tư chất, mệnh này đại diện cho sự công bằng và trí thông minh.

Người mang mệnh Thổ ứng với các năm sinh như: Mậu Dần (1938, 1998), Tân Sửu (1961), Canh Ngọ (1990), Kỷ Mão (1939, 1999), Mậu Thân (1968), Tân Mùi (1991), Bính Tuất (1946, 2006), Kỷ Dậu (1969), Đinh Hợi (1947, 2007), Bính Thìn (1976), Canh Tý (1960) và Đinh Tỵ (1977).

menh-tho-hop-huong-nao-yeu-to-phong-thuy-menh-tho-can-ro-voh-0
Mệnh Thổ được xem là nguồn cội của sự sống trên Trái Đất (Nguồn: Internet) 

1.1 Mệnh Thổ hợp với mệnh nào? 

Theo quy luật tương sinh: Thổ hợp với mệnh Hỏa và Kim. Hỏa là mệnh sinh ra mệnh Thổ: tro bụi mà Hỏa tạo ra khi đốt cháy vật thể là nguồn tích tụ, nuôi dưỡng cho đất. Mệnh Thổ sinh ra mệnh Kim vì hầu hết các kim loại và khoáng chất đều được hình thành trong đất. Ngoài ra, giữa mệnh Thổ với mệnh Thổ cũng rất hợp, “lưỡng Thổ thành Sơn” sẽ nâng đỡ lẫn nhau.

1.2 Mệnh Thổ khắc với mệnh nào? 

Quy luật tương khắc cho thấy mệnh Thổ khắc với mệnh Mộc và mệnh Thủy. Mộc khắc Thổ là do cây hút hết chất dinh dưỡng của đất để sinh trưởng, phát triển và khiến cho đất suy kiệt, nghèo nàn. Thổ khắc Thủy vì đất hút nước, ngăn chặn dòng chảy của nước.

Dù thuận hay nghịch, 5 cung mệnh trong Ngũ hành cũng phải kết hợp, nương tựa và ức chế lẫn nhau để tạo thành một vòng tuần hoàn của sự sống. Sinh - khắc vốn là 2 mặt của 1 vấn đề, luôn tồn tại song song với nhau. 

1.3 Màu sắc phù hợp cho người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ tương sinh với ngũ hành Hỏa nên chọn những màu sắc như màu đỏ, cam, hồng, tím (màu của mệnh Hỏa). Những màu này kích thích sự thăng tiến trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Gia tăng lượng tương sinh, thúc đẩy năng lượng bản mệnh phát triển. Mệnh Thổ còn hòa hợp với màu vàng, nâu đất (màu của mệnh Kim) hỗ trợ công việc, vận mệnh, may mắn.

menh-tho-hop-huong-nao-yeu-to-phong-thuy-menh-tho-can-ro-voh-1
Bảng màu sắc phong thủy cho người mệnh Thổ (Nguồn: Internet)

Ngược lại, người mệnh Thổ tương khắc với mệnh Mộc nên cần tránh màu xanh lá để không bị giảm sút. Màu xanh lá, màu đen (màu của mệnh Thủy) cũng không hợp vận với người mệnh Thổ, tuy nhiên Thổ vẫn khắc chế được Thủy. Bên cạnh đó, việc cân bằng phong thủy rất quan trọng. Chủ mệnh không nên quá lạm dụng các màu tương sinh để lấn át màu tương khắc khiến phong thủy mất cân bằng, điều này là không tốt. 

Xem thêm: Đâu là hướng 'đại cát đại lợi' cho người mệnh Thủy khi muốn mua nhà, xây nhà?

2. Ý nghĩa của việc chọn hướng cho người mệnh Thổ 

Phương vị vô hình nhưng mang sức mạnh phong thủy rất lớn. Bởi lẽ đó mà từ những việc lớn như xây nhà, kinh doanh đến những việc nhỏ như bày trí nội thất, người ta cũng chú ý chọn hướng phù hợp với bản mệnh của mình.

Hướng nhà hợp bản mệnh sẽ mang lại may mắn, thuận lợi cũng như sức khỏe của chính gia chủ mệnh Thổ và các thành viên trong gia đình. Chọn hướng văn phòng, hướng bàn làm việc “đúng và chuẩn” vừa mang lại kết quả kinh doanh cao vừa giúp công việc “phất” lên như diều gặp gió.

3. Người mệnh Thổ hợp hướng nào?

“Mệnh Thổ hợp hướng nhà nào?” có lẽ là thắc mắc được người mệnh Thổ quan tâm nhất. Theo đó, xây nhà theo hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam sẽ rất tốt cho gia chủ. 

3.1 Hướng Tây Nam

Hướng Tây Nam là hướng “đông ấm, hè mát”, còn được coi là hướng “đắc tài đắc lộc” nhất của người mệnh Thổ. Với sự thuận lợi từ hướng này, gia chủ mệnh Thổ sẽ mau chóng ăn nên làm ra.

3.2 Hướng Đông Bắc 

Hướng Đông Bắc là hướng thuộc hành Thủy. Thổ vốn khắc chế được Thủy nên ở đây, người mệnh Thổ có được lợi thế tốt hơn. Đây là hướng đòi hỏi gia chủ mệnh Thổ phải cố gắng trau dồi và học hỏi để đổi lấy tài lộc về sau.

menh-tho-hop-huong-nao-yeu-to-phong-thuy-menh-tho-can-ro-voh-2
Chọn nhà đúng hướng giúp mệnh Thổ "chuyện lớn hóa bé, chuyện bé hóa không" (Nguồn: Internet)

An cư lạc nghiệp - không chỉ quan tâm hướng nhà, mệnh Thổ hợp hướng làm việc nào cũng được nhiều chủ mệnh lưu tâm tìm hiểu. Mệnh thổ hợp ngồi làm việc hướng nào thì sẽ đặt bàn làm việc ở đó. Trong bày trí bàn làm việc, gia chủ mệnh Thổ khá hợp với hướng Đông Bắc, Tây Nam - những hướng sở hữu nhiều nguồn năng lượng tích cực. Đây chính là tiền đề để người mệnh Thổ làm việc tốt hơn, phát huy được tố chất, thế mạnh mà mình có. 

4. Các hướng đại kỵ của người mệnh Thổ 

Hướng chính Đông và hướng chính Tây sẽ là 2 hướng đại kỵ mà gia chủ mệnh Thổ cần lưu ý để tránh vận suy. Hướng Đông là hướng của mệnh Mộc - đây là mệnh sinh khắc mạnh mẽ với mệnh Thổ. Hướng Tây sẽ nhanh chóng "thiêu đốt” năng lượng của chủ mệnh, mang đến nhiều thị phi, rủi ro. Chính vì vậy, mệnh Thổ không nên lựa chọn những hướng này, nhất là trong công chuyện quan trọng như làm nhà, mua nhà.

Rõ ràng, việc xây nhà, làm việc và bày trí nội thất đúng hướng tốt sẽ giúp cho gia chủ có được cuộc sống viên mãn. Với những chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp người mệnh Thổ chọn được hướng phong thủy thích hợp, để mang lại thật nhiều may mắn và tài lộc.

nguoi-menh-moc-hop-huong-nao-voh-10
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn