Đen Vâu và Trúc Nhân khiến người nghe xúc động với 2 MV 'đậm vị đời'

VOH - Hiếm có người nghệ sĩ nào truyền tải nhiều câu chuyện nhân văn như rapper Đen Vâu và ca sĩ Trúc Nhân.

Khi nhắc đến các nghệ sĩ dùng âm nhạc để truyền tải câu chuyện nhân văn, rapper Đen Vâu và ca sĩ Trúc Nhân là hai trong số những gương mặt nổi bật của Vbiz. Xuất thân từ những người yêu âm nhạc, đến với âm nhạc bằng vốn liếng mà mình có, Đen Vâu và Trúc Nhân đã để lại trong lòng khán giả những ca khúc tình cảm, thấm vị đời.

Liên tiếp trong ngày 12-13/5 vừa qua, ca sĩ Trúc Nhân và rapper Đen Vâu đã trình làng hai câu chuyện giàu ý nghĩa, nhân văn. Nếu như Trúc Nhân khơi gợi câu chuyện về tình cảm gia đình thì Đen Vâu lại hoàn thành tốt nhiệm vụ truyền tải góc nhìn về trẻ em vùng cao. 

Mặc dù cả hai MV không đi theo hướng truyền thông quá nhiều, song đối với những người yêu âm nhạc, chất riêng của Đen Vâu và Trúc Nhân đã chạm tới cảm xúc của họ bằng nhiều hình thức.

Đen Vâu dành toàn bộ doanh thu từ MV mới để xây trường cho em nhỏ vùng cao

Từ hình ảnh đến lời ca trong sản phẩm âm nhạc này đều hướng về một hành trình đặc biệt. Đó là khi Đen Vâu và những người bạn lên vùng cao thăm các em nhỏ tại điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên) - nơi Đen Vâu và fan đã cùng chung tay xây trường và góp bữa ăn trưa cho các em có sức đi học. 

Trong chuyến đi này, rapper 8X đã mang theo những đặc sản Quảng Ninh - nơi anh sinh sống - như tôm, chả mực, mắm tép chưng thịt... Cùng với các thầy cô giáo, Đen Vâu nấu cơm, chuẩn bị các phần ăn và chơi đùa cùng các em.

MV Nấu Ăn Cho Em (Nguồn: Đen Vâu Official)

MV Nấu Ăn Cho Em tập hợp những khoảnh khắc chân thực, tự nhiên nhất từ chuyến đi, bởi ban đầu, ekip không có kế hoạch quay MV mà chỉ muốn lên thăm và nấu ăn cho các em. 

Nói về cảm xúc trong chuyến đi, Đen xúc động: “Lên đây mới biết sự đóng góp của mình cho dự án 'Nuôi em' chỉ là một phần nhỏ trong việc tiếp sức các em. Để các em học được cái chữ, đó là một công lao to lớn của các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức và các thầy cô giáo tại địa phương đã tuyên truyền, động viên và nâng đỡ để bà con trên bản hiểu được tầm quan trọng của việc học. Khi lên tới nơi và cảm nhận, tôi mới hiểu rằng không phải xây một ngôi trường, mời thầy cô về dạy là các em đi học, mà cần có những tâm huyết lớn lao của rất nhiều người”.

Đen Vâu và Trúc Nhân khiến người nghe xúc động với 2 MV 'đậm vị đời' 1
Đen Vâu dành cả tâm huyết để thực hiện dự án vì trẻ em

Nấu Ăn Cho Em có phần lời đậm chất tự sự, vần điệu, với những hình ảnh so sánh thú vị như: "Mặt trời vàng như trứng chiên. Khi mà em đứng thẳng, núi và đồi phải đứng nghiêng", "Mai sau lớn em bơi giữa đời, em bơi khỏe như Ánh Viên".

Không chỉ miêu tả con đường đi học gian nan để hướng về một tương lai tươi đẹp của các em, Đen còn gửi những lời nhắn nhủ đến người nghe: "Chúng mình đều phải học cách để tốt lên qua ngày qua tháng. Lúc ban đầu thì chả ai tốt ngay được vì chả biết phải làm sao. Thế thì nhìn những người tốt quanh mình xem họ làm gì và làm theo. Và người tốt thì ngoài kia nhiều lắm".

Xem thêm: Đen Vâu khóa MV, chia buồn cùng gia đình nạn nhân trong vụ rơi trực thăng tại Hạ Long

Đen Vâu và Trúc Nhân khiến người nghe xúc động với 2 MV 'đậm vị đời' 2
Anh mong muốn truyền tải nhiều câu chuyện nhân văn trong MV

Ca khúc mang giai điệu du dương, trong sáng là sự kết hợp của rapper Đen Vâu và ca sĩ trẻ PiaLinh (Hương Linh). Rapper sinh năm 1989 cũng tiết lộ ý tưởng của bài nhạc được anh nảy ra trong những ngày chuẩn bị cho chuyến đến thăm 2 điểm trường này.

Cuối MV, Đen cho biết sẽ dành tặng doanh thu từ lượt nghe và xem của bài hát này cho việc xây trường và nuôi em. Rapper cho biết bản thân lớn lên trong điều kiện học hành khó khăn, thiếu cái ăn cái mặc nên anh nhận thức được tầm quan trọng của điều này. Sau khi tham khảo dự án Nuôi Em, nhận thấy đây là dự án thiết thực và minh bạch nên nam rapper quyết định cùng Đồng Âm (cộng đồng fan Đen Vâu) chung tay giúp một số trẻ em thuận lợi hơn trên con đường đến trường.

Trúc Nhân "chạm" đến người nghe bằng câu chuyện tình cảm gia đình

Khác với phong cách sôi động, trẻ trung thường thấy, màn tái xuất của Trúc Nhân với MV Chạm Gần Thêm Thương để lại sự lắng đọng với những khoảnh khắc đời thường. MV ghi lại hình ảnh các ông bố, bà mẹ đến phim trường chụp ảnh lưu niệm cùng các con nhưng các nhân vật gượng gạo, không thể thể hiện được tình cảm trước ống kính. Trong vai nhiếp ảnh gia, nam ca sĩ chợt nảy ra ý tưởng để các người con tương tác với cha mẹ của mình.

Ca khúc mang hơi hướng pop pha chất musical. Với giọng ca bay bổng và cách luyến láy đặc trưng, Trúc Nhân đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc. Cách xử lý ca khúc của anh cho thấy sự đổi mới trong giọng hát: thâm trầm, từng trải và chiêm nghiệm hơn.

MV Chạm Gần Thêm Thương (Nguồn: Trúc Nhân)

Thông qua MV lần này, nam ca sĩ và ekip xem đây là lời nhắn nhủ với những người trẻ đang mải mê lo toan cuộc sống mà quên việc gắn kết với gia đình. Anh nói: “MV gửi trao thông điệp ý nghĩa để mỗi người thêm trân quý những khoảnh khắc được gần những người thân yêu, đó có thể là cái ôm, cái nắm tay, cái vuốt tóc hay xoa tấm lưng gầy... Điều tuyệt vời nhất khi chúng ta được bày tỏ tình cảm với những người thân yêu”.

Xem thêm: Ca sĩ Trúc Nhân lên tiếng tố cáo BTC chương trình ca nhạc lợi dụng hình ảnh bản thân để PR sự kiện

Đen Vâu và Trúc Nhân khiến người nghe xúc động với 2 MV 'đậm vị đời' 3
Trúc Nhân hóa thân thành chàng chụp ảnh

MV Chạm Gần Thêm Thương chính là sản phẩm âm nhạc mà Trúc Nhân đồng hành cùng chiến dịch "Đeo thêm gần, chạm thêm thương". Nhận thấy trong guồng quay không ngừng nghỉ của cuộc sống hiện đại và một phần do đặc điểm tính cách của văn hóa Á Đông đang dần thiếu đi những "cái chạm" trong cử chỉ và cảm xúc, chiến dịch này nhằm "chạm" đến những xúc cảm ẩn sâu trong trái tim của mỗi người từ đó lan tỏa sự thấu hiểu và yêu thương.

Ngoài ca hát, Trúc Nhân cũng khoe khả năng diễn xuất. Trong một số phân cảnh, anh thể hiện sự suy tư xen lẫn lo lắng qua các góc quay đặc tả gương mặt; có lúc lại mang đến những khoảnh khắc đáng yêu, hồn nhiên khi loay hoay chỉnh sửa ống kính trên phim trường.

Đen Vâu và Trúc Nhân khiến người nghe xúc động với 2 MV 'đậm vị đời' 4
Anh khiến người nghe chiêm nghiệm về tình cảm gia đình

Ca khúc nói về tình thân phù hợp thời điểm là tháng gia đình khi có những ngày kỷ niệm như Ngày của Mẹ, Ngày của Cha, Quốc tế Thiếu nhi và Ngày gia đình Việt Nam. Giữa muôn vàn ca khúc về chủ đề tình yêu đôi lứa, sản phẩm được kỳ vọng mang đến làn gió mới trong âm nhạc.

Có thể thấy, tuy sản phẩm của Đen Vâu và Trúc Nhân đều không sử dụng hình thức quảng bá quá nhiều. Song ở thời điểm hiện tại, cả hai MV đều đạt số lượng người xem khủng trên Youtube. Thậm chí, MV Nấu Ăn Cho Em của nam rapper Đen Vâu còn đạt được 999.373 lượt xem sau 14 giờ đăng tải, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng âm nhạc Youtube. Điều này như một lần nữa khẳng định tầm ảnh hưởng và vị thế của cả hai nghệ sĩ trên thị trường âm nhạc Việt Nam.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc nhé!