Bản tin K-pop tuần 2 tháng 5: Sự trỗi dậy của những tân binh

VOH - Giúp bạn cập nhập những tin tức mới nhất về các thần tượng Hàn Quốc, dưới đây là bản tin nhanh tuần qua.

Tuần qua, nền giải trí Hàn quốc đã nổ ra những tin tức vô cùng sốt dẻo, cùng VOH điểm qua nhé ! 

Công bố đội hình chính thức của BABYMONSTER  

Trái với thông báo chỉ có 5 thành viên debut trong BABYMONSTER, YG Ent khởi chiếu "Lật mặt 7" khi chính thức xác nhận “Quái vật em bé” sẽ gồm 7 thành viên. 

Bản tin K-pop tuần 2 tháng 5: Hàng loạt tên tuổi dậy sóng - RM, Jennie, IU, YG Family... 1
YG Ent ban đầu thông báo BABYMONSTER sẽ chỉ có 5 thành viên, đồng nghĩa với việc có 2 cô gái sẽ bị loại 

Giám đốc Yang Hyun Suk chia sẻ: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để BABYMONSTER debut sớm nhất có thể. Tôi chắc chắn sẽ tiếp tục theo dõi dự án debut của nhóm. Và cả các thành viên đã rất lo lắng thời gian qua, tôi thật lòng chúc mừng các bạn".

Xem thêm: 
BABYMONSTER - "em gái BLACKPINK" chuẩn bị ra mắt với đội hình 7 thành viên tài năng ra sao?
Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG

Đội hình chính thức của nhóm sẽ bao gồm: 

  • Ruka (2002) - Nhật Bản
  • Pharita (2005) - Thái Lan
  • Asa (2006) - Nhật Bản 
  • Ahyeon (2007) - Hàn Quốc
  • Haram (2007) - Hàn Quốc
  • Rora (2008) - Hàn Quốc
  • Chiquita (2009) - Thái Lan 
Bản tin K-pop tuần 2 tháng 5: Hàng loạt tên tuổi dậy sóng - RM, Jennie, IU, YG Family... 2
Fan nhận cú lừa khi cuối cùng đội hình vẫn có 7 thành viên đã được giới thiệu từ trước.

aespa phá kỉ lục doanh số album nhóm nữ

Tính đến ngày 12/05, số lượng album MY WORLD bán ra đã đạt hơn 1.56 triệu bản và con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Thành tích này đưa aespa trở thành nhóm nữ có doanh số tuần đầu cao nhất lịch sử Hanteo tính tới thời điểm hiện tại.

Bản tin K-pop tuần 2 tháng 5: Hàng loạt tên tuổi dậy sóng - RM, Jennie, IU, YG Family... 3
Doanh số bán ra đáng kinh ngạc của album MY WORLD 

Sức hút của 4 cô em út nhà SM không thể phủ nhận khi aespa liên tục xô đổ các kỷ lục, đây là thành tích đáng mơ ước của bất kỳ nhóm nhạc Gen4. Thật không ngoa khi cộng động mạng hay đùa rằng “aespa đang đứng đầu chuỗi thức ăn Gen4”.

Xem thêm: 
Đường đua K-Pop tháng 5: Le Sserafim, aespa, (G)I-DLE, cuộc cạnh tranh gay gắt của những cái tên hàng đầu gen4
NingNing (aespa) bất ngờ tiết lộ bị mù một bên mắt

Concert R to V của Red Velvet tại Bangkok bị hoãn vô thời hạn 

Mới đây, SM thông báo concert "Red Velvet 4th Concert: R to V" tại Bangkok sẽ bị hoãn vô thời hạn do tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ. Trước đó vào ngày 10/5, Wendy xác nhận dương tính với Covid-19. Công ty chủ quản cho biết sẽ ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của nghệ sĩ, do vậy buộc phải hoãn concert và cách ly nghệ sĩ theo quy định.

Bản tin K-pop tuần 2 tháng 5: Hàng loạt tên tuổi dậy sóng - RM, Jennie, IU, YG Family... 4
Thông báo chính thức về việc hoãn concert R to V của SM Ent do thành viên Wendy mắc Covid 19

Được biết, concert dự kiến diễn ra vào ngày 13-14/5 tại THUNDER DOME. Do tình thế cấp bách nên SM chỉ thông báo hoãn trước 1 ngày. Công ty sẽ nhanh chóng cung cấp thông tin chi tiết liên quan đến quy trình hoàn vé.

Xem thêm:
Wendy (Red Velvet) gây sốt liên tục trong loạt ảnh đi làm, lên Hotsearch Weibo vì 'tươi như hoa'
Red Velvet và những mẫu thiết kế album độc nhất vô nhị trong Kpop

Jennie (BLACKPINK) tham gia liên hoan phim Cannes vào ngày 22/05

Theo thông tin của OSEN, Jennie sẽ góp mặt với vai trò diễn viên trong bộ phim The Idol tại LHP Cannes vào 22/5. Thông tin này đã được YG Entertainment chính thức xác nhận.

Bản tin K-pop tuần 2 tháng 5: Hàng loạt tên tuổi dậy sóng - RM, Jennie, IU, YG Family... 5
Jennie tham dự Cannes với tư cách diễn viên 

The Idol một loạt phim mới đánh dấu màn ra mắt diễn xuất của Jennie, sẽ công chiếu tại Festival nằm ngoài khuôn khổ tranh giải. The Idol kể về câu chuyện của một ca sĩ nhạc pop tên Jocelyn (Lily-Rose Depp) người rơi vào một nhà lãnh đạo giáo phái (The Weeknd). Bộ phim sẽ phát sóng vào ngày 4 tháng 6. Sự xuất hiện lần này của Jennie tại Cannes đánh dấu bước tiến mới của nữ idol với lĩnh vực diễn xuất.

Xem thêm:
Jennie (BLACKPINK) hé lộ ý nghĩa tên nhân vật của mình trong phim The Idol
Jennie (BLACKPINK) chia sẻ về vai diễn của mình trong bộ phim 'The Idol', netizen phản ứng thế nào?

RM (BTS) lên bìa trang Vogua Korea 

Trở thành gương mặt trang bìa Vogue Korea cho số báo tháng 6 này, leader nhóm nhạc toàn cầu BTS - RM thể hiện sức hút khi khoác lên mình trang phục của nhà mốt Bottega Veneta. Được biết, số báo lần này sẽ bao gồm 3 ver và được thực hiển bởi Giám đốc thời trang Eunyoung Sohn. 

Bản tin K-pop tuần 2 tháng 5: Hàng loạt tên tuổi dậy sóng - RM, Jennie, IU, YG Family... 6
3 ver tạp chí với 3 phong cách khác nhau của RM trên tạp chí Vogua số tháng 6

Bottega Veneta là một thương hiệu thời trang chuyên sản xuất các sản phẩm được làm từ da. Các thiết kế của hãng phủ sóng khắp thế giới và được nhiều người nổi tiếng yêu thích, từ những người có sức ảnh hưởng, biên tập viên thời trang cho đến ngôi sao nổi tiếng.

Song Ji Hyo bị công ty quỵt lương

Ngày 14/4, Song Ji Hyo đã chấm dứt hợp đồng với công ty Uzurocks vì chậm trễ trong việc thanh toán tiền lương và các khoản thù lao khác.

Bản tin K-pop tuần 2 tháng 5: Hàng loạt tên tuổi dậy sóng - RM, Jennie, IU, YG Family... 7
Hợp đồng đã chấm dứt nhưng công ty quản lý "cũ" không có dấu hiệu sòng phẳng trong việc thanh toán lương cho nghệ sĩ.

Nữ diễn viên đã yêu cầu công ty thanh toán đầy đủ vào ngày 2/5, tuy nhiên công ty lỡ hẹn, đã quá hạn mà công ty vẫn không thanh toán khiến Song Ji Hyo bực tức: "Chúng tôi không thể chờ lâu hơn nữa". Trước tình hình này, phía nữ diễn viên cho biết sẽ có hành động pháp lý can thiệp để chấm dứt tình trạng này.

IU bị tố đạo 6 bài hát trong sự nghiệp  

Mới đây, 1 đơn khiếu nại nặc danh đã được gửi lên Sở cảnh sát Gangnam với nội dung tố cáo IU vi phạm luật bản quyền. Người tố cáo cho biết IU đã đạo nhạc 6 bài hát của nghệ sĩ khác trong suốt sự nghiệp của mình, đó là: The Red Shoes, Good Day, BIBI, Pitiful, BooCelebrity.

Bản tin K-pop tuần 2 tháng 5: Hàng loạt tên tuổi dậy sóng - RM, Jennie, IU, YG Family... 8
Bạn gái Lee Jong Suk bất ngờ bị tố vi phạm bản quyền 

Trên thực tế, bài hát The Red Shoes từng dính tranh cãi đạo nhạc khi phát hành vào năm 2013, nhiều người cho rằng bài hát có sự tương đồng với tác phẩm Here's us của ban nhạc Đức Nekta. Phía Nekta cũng biết về tranh cãi này. Tuy nhiên, công ty quản lý của IU vào thời điểm đó không đưa ra bất kỳ phản hồi nào về vấn đề này khiến công chúng nghi ngại.

Doyoung (NCT) trở thành đại sứ DOLCE & GABBANA

Là thành viên nhóm nhạc NCT, có ngoại hình nổi bật và chất giọng trời phú  gần đây nhất tái xuất với mini album Perfume cùng fix unit NCT JAEJUNG đạt thành tích ngoài mong đợi, Doyoung đã thể hiện sức hút của mình với công chúng là không hề nhỏ.

Bản tin K-pop tuần 2 tháng 5: Hàng loạt tên tuổi dậy sóng - RM, Jennie, IU, YG Family... 9
Doyoung lịch lãm trong trang phục hãng thời trang DOLCE & GABBANA, trước đó nam idol đã từng tham dự một số sự kiện kick - off của hãng. 

Nam idol được đánh giá là thành viên có gu thời trang đơn giản mà tinh tế hoàn toàn phù hợp với phong cách của nhà mốt DOLCE & GABBANA. Trở thành đại sứ của thương hiệu thời trang xa xỉ nước Ý, đây là cơ hội để Doyoung thể hiện những khía cạnh mới và sức ảnh hưởng của bản thân đối với 2 thị trường Nhật - Hàn.

SEVENTEEN thoát khỏi sự ngột ngạt trong MV ý nghĩa F*CK MY LIFE

Khác với nội dung title chửi đời từng gây chấn động trên các trang mạng xã hội, lyrics của F*CK MY LIFE lại là những lời động viên vượt qua nghịch cảnh vô cùng ý nghĩa. Bài hát với mong muốn  truyền năng lượng tích cực, dù cho có lúc khó khăn, thử thách nhưng hãy cứ tin vào chính mình, ánh sáng rồi sẽ dẫn lối bạn.  

Bản tin K-pop tuần 2 tháng 5: Hàng loạt tên tuổi dậy sóng - RM, Jennie, IU, YG Family... 10
Seventeen với nguồn năng lượng dồi dào trong bài hát có title chửi bậy F*CK MY LIFE

Đồng thời, Billboard đã thông báo mini album FML của SEVENTEEN đã ra mắt ở vị trí thứ #2 trên Billboard 200 - đánh dấu thứ hạng cao nhất của nhóm trên BXH này.

Xem thêm: S.Coups – Chàng trưởng nhóm tài năng của Seventeen và những lần khiến trái tim Carats ‘tan chảy’ vì hành động ngọt ngào

Dàn nghệ sĩ YG FAMILY hội ngộ trong đám cưới Se7en - Lee Da Hae 

Chuyện tình yêu 8 năm của Se7en - Lee Da Hae cuối cùng có kết cục ngọt ngào bằng một lễ cưới xác nhận nên duyên vợ chồng. Chung vui cùng cặp đôi là dàn sao đình đám của K-pop, không thể không nhắc đến khoảnh khắc hội tụ của gia đình quyền lực YG.

Bản tin K-pop tuần 2 tháng 5: Hàng loạt tên tuổi dậy sóng - RM, Jennie, IU, YG Family... 11
Các nghệ sĩ nhà YG: Big Bang - GD, Taeyang, Daesung, 2NE1 - CL, Minzy, Dara và các nghệ sĩ khác cùng chung khung hình tạo nên cảm giác một lễ trao giải.
Bản tin K-pop tuần 2 tháng 5: Hàng loạt tên tuổi dậy sóng - RM, Jennie, IU, YG Family... 12
Nhan sắc trẻ mãi của "Ông hoàng" và "Chị đại" K-pop khi chụp hình cùng cô dâu chú rể 

Các nghệ sĩ thế hệ 2 chung một khung hình khiến dân tình dậy sóng, bởi lẽ họ chính là thanh xuân của nhiều người hâm mộ. 

Xem thêm: Hồ Ca có song hỷ, Bành Vu Yến và Daesung (Big Bang) bất ngờ bị "réo tên"

Bang Yedam (Cựu thành viên TREASURE) mở Instagram cá nhân, thông báo sớm trở lại

Nhóm nhạc nam TREASURE thuộc YG Ent trước đó hoạt động với đội hình 12 thành viên. Tuy nhiên vì một số lý do cá nhân mà Yedam và Mashiho đã quyết định rời nhóm trong sự nuối tiếc của fan. Giọng ca chính của TREASURE - Yedam được cho rằng sẽ theo đuổi con đường âm nhạc với tư cách nghệ sĩ solo và producer.

Bản tin K-pop tuần 2 tháng 5: Hàng loạt tên tuổi dậy sóng - RM, Jennie, IU, YG Family... 13
Yedam và tài khoản instagram mới.

Với chất giọng trời phú mang thương hiệu Bang Yedam, nam idol được kỳ vọng sẽ sớm trở lại đường đua K-pop cùng những sản phẩm âm nhạc mới. Đồng thời, Yedam đã chính thức công bố tài khoản instagram cá nhân của mình vào ngày sinh nhật, đây cũng chính là công cụ để cậu chia sẻ những dự án của mình với fan trong thời gian tới.

Kpop tuần này thật mới mẻ phải không nào? Hãy chờ đón bản cập nhập tin tức tuần sau của chúng mình nhé. Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin về Kpop nhanh nhất tại chuyên mục nhạc nhé!