Doanh thu đáng kinh ngạc từ các tour diễn Kpop trong năm 2023, sự "trỗi dậy" sau đại dịch Covid-19

VOH - Sau đại dịch, các nhóm nhạc Kpop càng chăm chỉ hơn với lịch trình concert. Doanh thu từ các tour diễn thế giới của nhóm nhạc Kpop đang được công chúng quan tâm.

Còn nhớ trong giai đoạn đại dịch Covid-19, các sự kiện giải trí từ concert đến sản phẩm âm nhạc đều bị "đóng băng". Các tour diễn được ấn định từ trước của nghệ sĩ Kpop đồng loạt bị hủy bỏ. Nhiều nghệ sĩ phải vật lộn kiếm sống vì không có thu nhập từ công việc ca hát.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, khi giai đoạn đó đã qua, các nghệ sĩ Kpop đã nhanh chóng tái xuất với loạt các tour diễn, concert quy mô lớn. Lịch trình biểu diễn khắp thế giới của những thần tượng được công ty chủ quản đăng tải và chia sẻ rầm rộ. Nếu như năm 2022, một số nhóm nhạc Kpop vẫn còn e dè trước kế hoạch tổ chức tour diễn thì năm 2023 chính là màn đột phá, đại náo sân khấu của loạt nghệ sĩ Kbiz.

Doanh thu đáng kinh ngạc từ các tour diễn Kpop trong năm 2023, sự trỗi dậy sau đại dịch Covid-19 1
Tour diễn của SEVENTEEN 

Theo ghi nhận từ trang Koreaboo cho biết, năm 2023 dường như là một năm các nhóm nhạc đạt kỷ lục về tần suất biểu diễn và số lượng khán giả tham dự trong các show. Với sự gia tăng đột ngột do nhu cầu giải trí của công chúng ngày càng nhiều, các công ty giải trí Kpop thu về lợi nhuận khổng lồ từ các buổi hòa nhạc. Thậm chí, doanh thu này còn được ghi nhận cao hơn so với thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra.

Những nghệ sĩ lớn của showbiz Hàn Quốc như BLACKPINK, BTS, SEVENTEEN, Stray Kids,... "đua" nhau chứng minh sức ảnh hưởng của mình đối với công chúng thông qua các tour diễn xuyên lục địa. Họ không chỉ thành công trong nước mà ngay cả quốc tế cũng được ủng hộ nhiệt tình. Bằng chứng cho thấy là số lượng khán giả ngồi kín khán đài, giành nhau mua vé concert để được gặp thần tượng sau những năm khó khăn của Covid-19.

Doanh thu đáng kinh ngạc từ các tour diễn Kpop trong năm 2023, sự trỗi dậy sau đại dịch Covid-19 2
Các nhóm nhạc Kpop tích cực biểu diễn vòng quanh thế giới với quy mô lớn

Theo thống kê từ Touring Data, tour diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK mang tên Born Pink đã vượt quá mốc hơn 160 triệu USD doanh thu từ tiền bán vé. Đây cũng là chuyến lưu diễn của nhóm nhạc nữ Kpop có doanh thu cao nhất trong lịch sử âm nhạc. 

Cụ thể, dữ liệu của Touring Data ghi lại rằng đã có 904,247 vé được bán ra tính tới thời điểm hiện tại. Bắt đầu tại quê hương Hàn Quốc, BLACKPINK mê hoặc hơn 20.000 người hâm mộ trong 2 đêm diễn với doanh thu 2,3 triệu USD. Ngay sau đó, nhóm cũng có những buổi biểu diễn hoành tráng tại Bắc Mỹ với hàng loạt concert "cháy vé" tại Dallas, Houston, Atlanta, Chicago, Newark, Los Angeles và Hamilton. Sự nổi tiếng của nhóm vẫn chưa dừng lại khi tour diễn Born Pink vẫn là điểm đến được chú ý tại châu Âu và châu Á, với quy mô hơn 40.000 khán giả cho mỗi đêm diễn.

Doanh thu đáng kinh ngạc từ các tour diễn Kpop trong năm 2023, sự trỗi dậy sau đại dịch Covid-19 3
Tổng doanh thu tour diễn của BLACKPINK đạt kỷ lục cao nhất

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là BLACKPINK tạo lập được kỷ lục mới chỉ với 33 buổi biểu diễn. Ở thời điểm hiện tại, nhóm vẫn còn 29 buổi biểu diễn nữa mới kết thúc tour diễn Born Pink. Như vậy, 4 cô gái nhà YG hoàn toàn có thể chạm tới con số doanh thu cao hơn nữa và nâng cao thành tích, củng cố vị thế của mình trong thị trường âm nhạc toàn cầu.

Stray Kids cũng đạt được kỷ lục đáng ngưỡng mộ khi thực hiện Maniac World Tour với tổng doanh thu gần 63 triệu USD. Con số này vượt hẳn tour diễn Be The Sun của nhóm nhạc SEVENTEEN, bởi theo ghi nhận từ Touring Data tổng doanh thu từ chuyến lưu diễn của SEVENTEEN là 58 triệu USD.

Doanh thu đáng kinh ngạc từ các tour diễn Kpop trong năm 2023, sự trỗi dậy sau đại dịch Covid-19 4
Doanh thu của Stray Kids
Doanh thu đáng kinh ngạc từ các tour diễn Kpop trong năm 2023, sự trỗi dậy sau đại dịch Covid-19 5
Doanh thu của SEVENTEEN

Bên cạnh đó, các cô nàng TWICE cũng thu về hàng chục triệu USD từ tour diễn vòng quanh thế giới III. Các nhóm nhạc tân binh như ENHYPEN, TREASURE, ATEEZ và TXT bắt đầu rục rịch "theo gót" tiền bối khi vượt qua 25 triệu đô la Mỹ nhờ các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Đây là một điều khó tin đối với các nhóm nhạc "non trẻ" của Kpop.

Xem thêm: Gaon tiết lộ bảng xếp hạng album và digital nửa đầu năm 2020, đâu là những cái tên sáng giá?

Doanh thu đáng kinh ngạc từ các tour diễn Kpop trong năm 2023, sự trỗi dậy sau đại dịch Covid-19 6
Doanh thu của TWICE
Doanh thu đáng kinh ngạc từ các tour diễn Kpop trong năm 2023, sự trỗi dậy sau đại dịch Covid-19 7
Doanh thu của ENHYPEN
Doanh thu đáng kinh ngạc từ các tour diễn Kpop trong năm 2023, sự trỗi dậy sau đại dịch Covid-19 8
Doanh thu của TREASURE
Doanh thu đáng kinh ngạc từ các tour diễn Kpop trong năm 2023, sự trỗi dậy sau đại dịch Covid-19 9
Doanh thu của TXT
Doanh thu đáng kinh ngạc từ các tour diễn Kpop trong năm 2023, sự trỗi dậy sau đại dịch Covid-19 10
Doanh thu của ATEEZ

Hiện tại, một số nhóm nhạc vẫn đang chuẩn bị tour diễn vòng quanh thế giới trong năm nay. Con số thu được từ những tour diễn Kpop trong năm 2023 hứa hẹn sẽ còn tăng cao hơn nữa. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc nhé!

Ảnh: Koreaboo