Chờ...

Lisa (BLACKPINK) gây tranh cãi vì màn trình diễn tại VMAs, giải thưởng liệu có xứng đáng?

VOH - Lần xuất hiện của Lisa tại VMAs nhận được nhiều sự chú ý. Nhưng phần trình diễn cùng giải thưởng của nữ idol tạo ra làn sóng ý kiến trái chiều.

Ngày 11/9 (theo giờ địa phương), Lisa (BLACKPINK) xuất hiện tại lễ trao giải VMAs với tư cách nghệ sĩ solo. Ngay từ trên thảm đỏ, cô đã trở thành tâm điểm chú ý với thiết kế trang phục độc đáo. 

man-trinh-dien-cua-lisa-tai-vmas-gay-tranh-cai-lieu-giai-thuong-co-xung-dang004-20240913-230423
Nữ idol 27 tuổi xuất hiện với nhan sắc thăng hạng cùng trang phục ấn tượng

Em út BLACKPINK được đánh giá là một trong những ngôi sao mặc đẹp nhất VMAs năm nay. Trang phục được thiết kế riêng đến từ thương hiệu Mugler. Lisa còn diện thêm phụ kiện vòng cổ sang trọng của nhãn hàng Bulgari mà cô đang làm đại sứ thương hiệu. 

man-trinh-dien-cua-lisa-tai-vmas-gay-tranh-cai-lieu-giai-thuong-co-xung-dang006-20240913-230423
Thiết kế váy tôn lên tỉ lệ cơ thể chuẩn chỉnh của Lisa

Tuy nhiên, Lisa lại nhận về nhiều ý kiến chê bai, chỉ trích khi biểu diễn hai ca khúc RockstarNew Woman. Dù đem đến những hiệu ứng sân khấu bắt mắt và các màn vũ đạo mạnh mẽ nhưng nhiều ý kiến cho rằng Lisa đã hát nhép trong toàn bộ phần trình diễn. 

Sau đó, nhiều khán giả đã lên tiếng bênh vực, cho rằng màn trình diễn của Lisa là hát đè chứ không hát nhép như những lời chỉ trích. Chưa kể việc vừa hát vừa nhảy với những động tác vũ đạo mạnh như vậy là rất khó khăn, nhưng Lisa đã nỗ lực mang đến cho mọi người màn trình diễn đảm bảo phần nghe lẫn phần nhìn.

man-trinh-dien-cua-lisa-tai-vmas-gay-tranh-cai-lieu-giai-thuong-co-xung-dang002-20240913-230423
Nữ idol bị soi ra nhiều khoảnh khắc nhép không khớp với nhạc

Dù vậy nhưng dường như Lisa cũng không thể thuyết phục giới chuyên môn với phần trình diễn tại VMAs lần này. Trang âm nhạc Billboard gây bất ngờ khi xếp Lisa ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng các màn trình diễn tại VMAs. "New Woman có thể phải cần thêm một chút sức hút từ Rosalía, và vũ đạo của Rockstar thì ổn nhưng không thực sự ấn tượng, chưa nói đến việc gây sốc." - Billboard nhận xét. 

Tờ New York Post còn đưa ra một phân tích thậm chí còn gay gắt hơn về màn trình diễn của Lisa khi xếp cô vào danh sách những màn trình diễn tệ nhất. Trong phần mô tả, họ gọi Lisa là 'K-flop' và thậm chí còn viết rằng họ tự hỏi làm sao nữ thần tượng này lại được mời.

man-trinh-dien-cua-lisa-tai-vmas-gay-tranh-cai-lieu-giai-thuong-co-xung-dang003-20240913-230423
Cô nàng nhận nhiều ý kiến đánh giá thấp

Tại VMAs năm nay, Lisa nhận được 4 đề cử bao gồm "Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất", "Biên đạo múa xuất sắc nhất", "Biên tập xuất sắc nhất" và "Bài hát Kpop hay nhất" cho đĩa đơn Rockstar. Cuối cùng, cô chiến thắng hạng mục "Bài hát Kpop hay nhất". Trước đó vào năm 2022, nữ idol cũng từng giành được giải thưởng này cho bài hát đầu tay Lalisa

man-trinh-dien-cua-lisa-tai-vmas-gay-tranh-cai-lieu-giai-thuong-co-xung-dang001-20240913-230422
Lisa hai lần thắng giải VMAs ở tuổi 27

Kết quả của giải thưởng khiến nhiều khán giả không hài lòng bởi còn nhiều ca khúc Kpop khác có thành tích vượt trội hơn. Trong danh sách đề cử, bài hát Seven của Jungkook (BTS) được đánh giá có mức độ phổ biến cao hơn và nam idol có lượng người hâm mộ không hề nhỏ. 

Việc ban tổ chức lễ trao giải không công bố cụ thể số liệu để quyết định người chiến thắng cũng tạo ra nghi vấn về mức độ công bằng. 

Sau khi thành lập công ty riêng và tự quản lý hoạt động cá nhân, Lisa đã có những bước tiến mới, hướng đến chinh phục thị trường Âu - Mỹ. Tuy vậy, chất lượng âm nhạc của em út BLACKPINK vẫn cần được cải thiện, đặc biệt là về phần ca từ. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.