MV Những Tháng Năm Tươi Đẹp vừa phát hành đã "bay màu" trên Youtube, phía Đông Nhi nói gì?

VOH - Những Tháng Năm Tươi Đẹp là MV được ra mắt trong năm 2023, thời điểm kỷ niệm 15 năm ca hát của Đông Nhi. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hành, MV lại gặp sự cố "biến mất" trên Youtube.

Tối ngày 18/05, nữ ca sĩ Đông Nhi đã chính thức ra mắt MV Những Tháng Năm Tươi Đẹp (The Fool In The Sun). Sản phẩm mang đến những thước phim thanh xuân với những khung hình cũ, những lá thư, những dòng lưu bút, những chiếc váy cũ đã sờn, những bài nhạc xưa trên radio... 

MV Những Tháng Năm Tươi Đẹp vừa phát hành đã
Đông Nhi ra mắt ca khúc Những Tháng Năm Tươi Đẹp

Tuy nhiên, ngay khi vừa công chiếu thành công, MV Những Tháng Năm Tươi Đẹp đã bất ngờ biến mất khỏi kênh Youtube của Đông Nhi. Ngay sau đó, đại diện phía nữ ca sĩ đã thông tin đến khán giả: “Sau khi công chiếu thành công vào lúc 19h00 hôm nay - 18/5 trên nền tảng YouTube, MV Những Tháng Năm Tươi Đẹp của ca sĩ Đông Nhi đã bất ngờ biến mất. Hiện 6th Sense Entertainment và đối tác METUB Network đang tìm hiểu nguyên nhân, cũng như giải quyết sự cố này. Để tránh bị ảnh hưởng nhiều hơn, trước mắt chúng tôi sẽ upload lại MV lên một link mới và tiếp tục tích cực làm việc với các bên để giải quyết. Rất mong quý khán giả, đối tác và đơn vị truyền thông/báo chí thông cảm cho sự cố này”.

MV Những Tháng Năm Tươi Đẹp vừa phát hành đã
MV vừa phát hành đã gặp sự cố khiến phía Đông Nhi phải lên tiếng

Được biết, ở sản phẩm lần này, Đông Nhi sẽ cho ra mắt 1 MV và 1 single vật lý. Lần cuối cùng mà Đông Nhi phát hành đĩa vật lý là album vol.3 Ten On Ten cách đây 5 năm, thời điểm nữ ca sĩ kỉ niệm 10 năm ca hát. 

Những Tháng Năm Tươi Đẹp tiếp tục là một sáng tác của nhóm DTAP. Ở ca khúc này, DTAP sử dụng hình ảnh từ những bản hit một thời của Đông Nhi như: Ngọt Ngào, Ký Ức Phím Dương Cầm, Bối Rối. Cùng với đó là các câu từ khá quen thuộc trong âm nhạc của Đông Nhi như: Tình yêu vu vơ ghé qua mang đến em bao nỗi mong chờ, nàng trăng, thời gian trôi qua vẫn còn nguyên những ngọt ngào xưa, Baby, I Need You,... Có thể nói, Những Tháng Năm Tươi Đẹp là hành trình gom nhặt những cảm xúc nguyên thuỷ nhất trong âm nhạc của Đông Nhi. 

MV Những Tháng Năm Tươi Đẹp vừa phát hành đã
 
MV Những Tháng Năm Tươi Đẹp vừa phát hành đã
Ca khúc mang đến những hình ảnh quen thuộc trong hành trình âm nhạc của Đông Nhi

Sử dụng dòng nhạc Bossa Nova tạo cho khán giả một cảm giác hoài niệm, kết hợp với một chút chất Teen Pop của thời 2008, Đông Nhi và DTAP mong muốn khơi gợi lại những ký ức đẹp đẽ nhất, đưa khán giả về một khoảng thời gian gọi là thanh xuân. Đó là những tình đầu ngây thơ, những lần bịn rịn chia tay bạn bè khi đến mùa xa nhau, là những lần theo đuổi nhỏ lớp trưởng, những lần quậy phá cùng bạn bè, hay đó cũng là những tình cảm dành cho thần tượng của mình… Tất cả những cung bậc cảm xúc vui buồn đều được DTAP khắc họa qua sáng tác lần này.

Cũng giống như MV Người Ôm Pháo Hoa, phần hình ảnh của Những Tháng Năm Tươi Đẹp được Đông Nhi thực hiện tối giản là những thướt phim xinh đẹp của nữ ca sĩ tại Nhật Bản vào thời điểm mùa hoa anh đào nở rực rỡ. Tưởng như không liên quan nhưng khung cảnh như trong truyện tranh Nhật Bản kết hợp với những âm thanh đậm chất thanh xuân đã tạo nên một sự hoà hợp cho MV Những Tháng Năm Tươi Đẹp.

MV Những Tháng Năm Tươi Đẹp vừa phát hành đã
 
MV Những Tháng Năm Tươi Đẹp vừa phát hành đã
Ca khúc mang đến cho người xem cảm giác đầy hoài niệm

Với Những Tháng Năm Tươi ĐẹpNgười Ôm Pháo Hoa trước đó, Đông Nhi và DTAP đã tạo ra không gian âm nhạc như khiến khán giả du hành thời gian về những năm 2008. Một âm nhạc ở năm 2023 nhưng cảm giác và hình ảnh lại hiện lên những năm mười mấy đôi mươi của thế hệ 8-9X.

Ngoài ra, cũng từ tên tiếng Anh được viết cùng Người Ôm Pháo HoaThe Moon In The SunNhững Tháng Năm Tươi ĐẹpThe Fool In The Sun, Đông Nhi đang dần hé lộ về một dự án đặc biệt cho cột mốc kỉ niệm 15 năm ca hát của nữ ca sĩ.