Tổng hợp những lần thần tượng Hàn gây 'nức lòng' khi cover hit của tiền bối

(VOH) - Cover không phải là một công việc xa lạ đối với bất kì ca sĩ nào. Nhưng có đôi khi, những bản cover của thế hệ trẻ lại tạo nên sức hút bất ngờ, gây được tiếng vang không kém bản gốc.

Trước khi bước lên sân khấu và biểu diễn những bài hát của riêng mình, các thần tượng phải ngày đêm tập luyện theo các bài hát của tiền bối. Cover là một cách trình diễn tốt nhất để chứng minh khả năng của các tân binh. Đồng thời với nhiều nhóm nhạc, đó còn là cách bày tỏ lòng tôn kính với các nghệ sĩ tiền bối đã mở đường cho ngành công nghiệp âm nhạc này.

Cover không còn xa lạ gì với nền âm nhạc khắp mọi nơi trên thế giới và ở Kpop cũng thế. Những thần tượng được kể tên dưới đây đã gây ấn tượng khi thể hiện tốt các hit nổi tiếng của những nghệ sĩ khác.

NewJeans – “Tell Me” (Wonder Girls)

Âm nhạc Kpop đã bắt đầu có sự thay đổi rõ rệt khi nhóm nhạc Wonder Girls xuất hiện vào đầu những năm 2000. Tell Me là một trong những bài hát đầu tiên thuộc thể loại disco của các cô gái. 

Tổng hợp những lần thần tượng Hàn gây 'nức lòng' khi cover hit của tiền bối 1
"Tell Me" của Wonder Girls từng gây sốt một thời

Tại sân khấu trao giải thưởng SBS Gayo Daejeon 2022, nhóm nhạc tân binh NewJeans đã thể hiện bài hát Tell Me của đàn chị một cách hoàn hảo. Các nữ thần tượng 10x biến hóa ca khúc hit của năm 2008 bằng một giai điệu nhẹ nhàng, nhưng nó vẫn mang được “dáng vẻ” của Wonder Girls năm xưa. 

Lời bài hát trong Tell Me thể hiện sự phấn khích của người hát khi “nửa kia” đáp lại tình cảm của họ. Màn cover tuyệt vời của NewJeans tại sân khấu SBS Gayo Daejeon 2022 năm vừa qua được xem là cách nhóm nhạc tân binh bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với đàn chị. 

NewJeans "cực cháy" với "Tell Me" của Wonder Girls (Nguồn: KOCOWA TV)

SF9 – “MOVE” (SHINee‘s Taemin)

Ca khúc MOVE năm 2017 đã được tái hiện một cách chuyên nghiệp qua phần biểu diễn của SF9 trong chương trình Kingdom: Legendary War. Đây là lần đầu tiên MOVE trở nên sống động với những nốt trầm nặng, nổi bật với thể loại pop và R&B. 

SF9 trong ca khúc "MOVE" (Nguồn: Mnet K-pop)

Bản cover của SF9 giữ nguyên hơi thở hip hop nhưng các chàng trai vẫn không quên làm mới ca khúc bằng cách thêm phần bass nhiều hơn. Tác phẩm nói về sự say mê của kẻ si tình khi nhìn vào nhan sắc của “crush”. Phần trình diễn ấn tượng của “gà cưng” nhà FNC Entertainment đã khiến công chúng bấn loạn.

ASTRO’s Moonbin và Billie's Moon Sua – “My Ear’s Candy” (Baek Ji Young và 2PM’s Taecyeon)

Từ trước đến nay, ca khúc My Ear’s Candy của Baek Ji Young và 2PM’s Taecyeon luôn khiến người hâm mộ náo loạn vì sự ăn ý. Cặp đôi khiến nhiều người nghĩ rằng rất khó có nghệ sĩ nào thay thế được màn trình diễn của họ. Tuy nhiên, bộ đôi anh em Moonbin và Moon Sua đã thể hiện rất xuất sắc khi cover bài hát My Ear’s Candy trên Music Bank K-Chart. 

Xem thêm: Kpop có nên tạm ngưng ra mắt nhóm nam mới?

Cặp anh em đáng yêu Moonbin và Moon Sua trong ca khúc "My Ear’s Candy" của Baek Ji Young và 2PM’s Taecyeon (Nguồn: KBS WORLD TV)

Bài hát gốc nói về một nhân vật mong muốn có được cuộc trò chuyện thân mật từ những người quan trọng, nhưng phiên bản của Moonbin và Moon Sua lại có thông điệp hoàn toàn khác với bản gốc năm 2009. Nếu như phiên bản đầu tiên lãng mạn hơn và chỉ dành cho những người đang yêu, thì màn cover của bộ đôi anh em Moonbin và Moon Sua có vẻ cởi mở hơn. Song, các nghệ sĩ cover vẫn giữ nguyên thể loại nhạc dance với âm trầm mạnh mẽ và cả hai đã thể hiện xuất sắc “phản ứng hóa học” cần có trong tác phẩm này.

NMIXX – “How You Like That” (BLACKPINK)

How You Like That là ca khúc động viên người nghe hãy vượt qua khó khăn nhưng đừng đánh mất sự tự tin và khả năng vươn lên của mình. Tại sân khấu SBS Gayo Daejeon 2022, NMIXX đã thể hiện rất tốt thông điệp mà đàn chị BLACKPINK mong muốn truyền tải đến khán giả qua How You Like That.

Tổng hợp những lần thần tượng Hàn gây 'nức lòng' khi cover hit của tiền bối 2
BLACKPINK trong tạo hình của "How You Like That"

Nếu như ca khúc gốc pha trộn các thể loại EDM, hip hop, trap, club và pop thì bản cover vẫn giữ đúng tinh thần của tác phẩm nhưng nó có phần mới mẻ qua cách thể hiện. How You Like That của NMIXX mang giai điệu pop hơn, biến hóa tác phẩm thành của riêng họ. 

Bấn loạn trước màn trình diễn "How You Like That" của NMIXX (Nguồn: KOCOWA TV)

ATEEZ – “Boy With Luv” (BTS kết hợp với Halsey)

ATEEZ đã mang đến nguồn năng lượng tươi mới cho bản hit Boy With Luv của BTS trong lần xuất hiện trên Music Bank vào năm 2019. Nhóm thể hiện xuất sắc khả năng ca hát và vũ đạo của mình khi vẫn giữ được màu sắc của các thể loại funk, pop, nu-disco và điện tử. 

ATEEZ trong ca khúc của đàn anh BTS (Nguồn: KBS Kpop)

LE SSERAFIM – “The Boys” (Girls’ Generation)

Trong lần xuất hiện tại SBS Gayo Daejeon 2022, LE SSERAFIM đã thu hút sự chú ý của khán giả qua ca khúc The Boys của Girls’ Generation. Bài hát thuộc thể loại dance điện tử, pop, R&B và hip hop. Tuy không có nhiều sự thay đổi nhưng LE SSERAFIM đã chứng minh được tài năng của thế hệ trẻ trong ngành công nghiệp Kpop.

Màn cover "The Boy" của LE SSERAFIM (Nguồn: KOCOWA TV)

ONEUS – Tempo (EXO)

Ở sân khấu Music Bank 2019, ONEUS khiến EXO choáng ngợp với màn trình diễn mượt mà của ca khúc Tempo. Các nam thần tượng đã phô diễn giọng hát quyến rũ cùng vũ đạo điêu luyện trên nền nhạc của đàn anh. Có thể nói sau màn trình diễn năm đó, tên tuổi của ONEUS đã vang xa và có sức ảnh hưởng hơn trong giới giải trí.

ONEUS cover "Tempo" của EXO (Nguồn: KBS WORLD TV)

Bên cạnh 7 màn trình diễn phía trên, các thế hệ trẻ ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc vẫn năng nổ cover những ca khúc của tiền bối. Họ mong muốn thể hiện sự tôn kính và tài năng bứt phá của mình với người đi trước. Đồng thời đây cũng là cách lớp trẻ học hỏi, tiếp thu những kinh nghiệm từ đàn anh, đàn chị.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc nhé!

Ảnh: Internet.