TWS bị tố đạo nhái BIGBANG, Hype liền có động thái giúp gà nhà "tẩy trắng"?

VOH - Nhóm nhạc tân binh TWS nhà HYBE đang đối mặt với nghi vấn đạo nhái ca khúc của BIGBANG. Đáng nói, động thái của công ty quản lý lại càng gây tranh cãi.

Vào ngày 15/7/2024, TWS đã phát hành MV performance cho ca khúc Double Take nằm trong album mới SUMMER BEAT!. Tuy nhiên, MV nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi bị "soi" có nhiều điểm tương đồng với MV Knock Out của bộ đôi G-Dragon & T.O.P (BIGBANG) ra mắt vào năm 2010. 

 Double Take performance
MV Knock Out 

Trong đó, nhịp điệu và giai điệu của hai bài hát được cư dân mạng chỉ ra là giống nhau đáng kể. MV Double Take của TWS cũng sử dụng nhiều góc quay và concept tương tự như MV Knock Out. Một số ca từ trong Double Take cũng được cho là “vay mượn” từ Knock Out. 

tws dao nhai bigbang hype nhung tay tay trang20240717-174903-001678
Có nhiều điểm tương đồng giữa hai sản phẩm âm nhạc này - Ảnh: chụp màn hình
 
Video so sánh hai ca khúc

Netizen nhanh chóng yêu cầu Pledis - công ty chủ quản của TWS lên tiếng giải thích về vụ việc. Tuy nhiên, cho đến nay, cả Pledis và HYBE đều giữ im lặng trước những cáo buộc này. 

Tuy nhiên, một ngày sau khi tranh cãi nổ ra, các bài báo, tin tức liên quan đến tranh cãi đạo nhái của ca khúc Double Take đã bất ngờ bị gỡ xuống khỏi hàng loạt trang tin lớn như Naver, Sports Kyunghang, Ilgan Sports… Khi nhấn vào đường link bài báo, các trang này đều trả về thông báo “phát sinh lỗi không thể truy cập”. 

tws dao nhai bigbang hype nhung tay tay trang20240717-174903-003
Nhiều trang báo đưa tin về nghi vấn đạo nhái - Ảnh: Koreaboo
tws dao nhai bigbang hype nhung tay tay trang20240717-174903-004
Nhưng sau đó đều biến mất không "gợn sóng" - Ảnh: Koreaboo

Nhiều người cho rằng HYBE đang có động thái “tẩy trắng” cho gà nhà. Bởi lẽ trước đó, khi TWS vướng cáo buộc gian lận nhạc số, HYBE cũng được cho là đã yêu cầu xóa bài với các trang báo đưa tin.

Động thái này của HYPE khiến nhiều người không khỏi thắc mắc về cách quản lý của công ty. Thay vì giúp nghệ sĩ đính chính và làm rõ các cáo buộc, họ lại âm thầm nhúng tay để sự việc trôi vào quên lãng. Tuy nhiên, cách làm này sẽ chỉ khiến nghệ sĩ vướng tiếng oan mãi không thể rửa sạch. 

tws dao nhai bigbang hype nhung tay tay trang20240717-174903-006
HYBE đã dùng quyền lưc để "xóa bài" cáo buộc trên các trang lớn? - Ảnh: TWS

Một số bình luận của cư dân mạng:

  • “Nếu tự tin gà nhà không đạo nhái thì sao không lên tiếng bác bỏ?”
  • “HYBE thật sự quá mạnh, các bài báo lớn đều bốc hơi chỉ sau một đêm”
  • “Có nhiều cách để nổi tiếng nhưng HYBE lại chọn hướng đi này à? Thật sự thì chỉ cần làm nhạc tốt thì sẽ nổi như SEVENTEEN thôi”.

TWS tuy mới debut chưa bao lâu nhưng đã vướng phải khá nhiều thị phi. Trước đó, nhóm nhạc này từng bị chỉ trích sao chép ý tưởng logo và nghi vấn gian lận nhạc số. Tuy nhiên, phía công ty chủ quản Pledis và tập đoàn HYBE đều giữ im lặng trước những cáo buộc.  

tws-bi-to-dao-nhai-bigbang-hype-lien-co-dong-thai-giup-ga-nha-tay-trang (3)
Logo của TWS bị tố đạo nhái vì giống hệt logo thương hiệu TWM Strap - Ảnh: chụp màn hình

TWS là nhóm nhạc nam Hàn Quốc 6 thành viên thuộc Pledis Entertainment, ra mắt vào tháng 1/2024. Nhóm được ví như "em trai" của SEVENTEEN - một trong những nhóm nhạc đình đám của gen 3.

Nhóm theo đuổi phong cách âm nhạc “boyhood pop”. Ca khúc debut Oh Mymy: 7s đạt hạng 5 trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales. Vốn được đánh giá là một trong những nhóm nhạc nam triển vọng nhất của Kpop thế hệ 5, nên hy vọng công ty chủ quản sẽ sớm có định hướng mới, ít “thị phi” hơn cho nhóm.

tws dao nhai bigbang hype nhung tay tay trang20240717-174903-001
Ra mắt chưa lâu nhưng đã vướng loạt thị phi, đàn em SEVENTEEN dần đánh mất hảo cảm trong mắt công chúng - Ảnh: TWS

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.