T.O.P (BIGBANG) du hành vũ trụ cùng tỷ phú người Nhật

(VOH) - T.O.P sẽ là idol Kpop đầu tiên được xác nhận sẽ cùng tỷ phú người nhật Yusaku Maezawa du hành vào không gian trong dự án "dearmoon".

Theo nguồn tin độc quyền từ E-Daily Star vào ngày 6/12, T.O.P (tên thật Choi Seung Hyun) đã được chọn là 1 trong 8 nghệ sĩ sẽ tham gia dự án du hành vũ trụ Dear Moon. Đây là dự án thám hiểm mặt trăng do tỷ phú người Nhật Maezawa Yusaku lên kế hoạch và tài trợ chi phí, dự kiến sẽ triển khai vào năm 2023. 

T.O.P (BIGBANG) du hành vũ trụ cùng tỷ phú người Nhật 1
T.O.P được xác nhận là nghệ sĩ đầu tiên sẽ tham gia dự án thám hiểm mặt trăng mang tên Dear Moon. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, Maezawa Yusaku thông báo sẽ hợp tác với tám nghệ sĩ trên chuyến bay vào vũ trụ như một phần của dự án nghệ thuật có tên Dear Moon. Đặc biệt, ông còn tiết lộ sẽ chi trả toàn bộ chi phí đi lại của 8 người được chọn. Tuy nhiên, có hai điều kiện quan trọng mà họ cần phải đáp ứng: Tiềm năng phát triển vượt bậc thông qua du hành vũ trụ, giúp ích được cho nhân loại và có khả năng hỗ trợ cho bạn đồng hành của mình.

T.O.P (BIGBANG) du hành vũ trụ cùng tỷ phú người Nhật 2
Tỷ phú Maezawa Yusaku là khách đầu tiên trả tiền bay vòng quanh mặt trăng trên chuyến bay thương mại của SpaceX. Ảnh: IGNV

Nói về Maezawa Yusaku, ông được ví như "Elon Musk của Nhật Bản vì những ý tưởng độc đáo và bước đi riêng biệt của mình. Ông là một doanh nhân tỷ phú nổi tiếng với vai trò sáng lập công ty thương mại điện tử Start Today và người sáng lập trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất Nhật Bản Zozotown. Ông cũng được biết đến như một nhà sưu tầm nghệ thuật. Ông được xác nhận trở thành công dân đầu tiên du hành mặt trăng trên tàu vũ trụ BFR của SpaceX vào năm 2018. 

T.O.P (BIGBANG) du hành vũ trụ cùng tỷ phú người Nhật 3
Ông có niềm đam mê với công nghệ, khoa học và nghệ thuật. Ảnh: IGNV

Vào tháng 10 vừa qua, Maezawa Yusaku đã đăng tải những hình ảnh thân thiết cùng với T.O.P khi cả hai có dịp hội ngộ tại buổi triễn lãm nghệ thuật. Cùng với đó, vị tỷ phú người Nhật chia sẻ: "Tôi đã gặp lại T.O.P sau một thời gian dài và cả hai đã nói về rất nhiều chuyện. Chúng tôi đang đứng trước tác phẩm của Basquiat sẽ được bán đấu giá tại Philips vào ngày 18". 

Xem thêm: 
Các thành viên BIG BANG rần rần có động thái mới: Người 'xuống tóc', người solo nhưng bí ẩn nhất vẫn là Daesung
T.O.P (BIGBANG) lộ ảnh hẹn hò nữ tân binh nhà SM, ‘đàn gái’ lần này được fan nhiệt tình ủng hộ?
BIGBANG chính thức trở lại với Still Life, đạt thành tích khủng xứng danh 'Ông hoàng Kpop'

T.O.P (BIGBANG) du hành vũ trụ cùng tỷ phú người Nhật 4
Maezawa Yusaku có mối quan hệ thân thiết với T.O.P. Ảnh: IGNV

T.O.P được biết đến với vai trò thành viên của nhóm nhạc Kpop BIGBANG. Sau khi rời công ty quản lý YG Entertainment vào tháng 2/2022, anh chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm về rượu. Thời gian qua, T.O.P vẫn chưa có động thái nào cho thấy mình sẽ quay trở lại ngành giải trí. 

T.O.P (BIGBANG) du hành vũ trụ cùng tỷ phú người Nhật 5
T.O.P được biết đến là thành viên nhóm nhạc BIGBANG. Ảnh: Naver

Dự án Dear Moon được thực hiện với mong muốn sẽ truyền cảm hứng sáng tác cho các nghệ sĩ khi được ngắm nhìn mặt trăng từ khoảng cách gần nhất có thể, qua đó viết tiếp những ước mơ bay bổng của bao thế hệ. Maezawa chia sẻ rằng, ông hy vọng các nghệ sĩ đi cùng có được những trải nghiệm tuyệt vời để tạo ra những tác phẩm độc đáo.

T.O.P (BIGBANG) du hành vũ trụ cùng tỷ phú người Nhật 6
 Chuyến du hành sẽ được thực hiện trên tàu vũ trụ lớn nhất và mạnh nhất trong lịch sử mang tên Big Falcon. Ảnh: Dearmoonproject

Ngay sau khi thông báo được đưa ra, nhiều người đã vô cùng bất ngờ xen lẫn tò mò. Liệu rằng những nghệ sĩ nào sẽ cùng tham gia dự án lần này? Hãy cùng chờ đợi những thông tin tiếp theo. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Tổng hợp