Ahyeon (BABYMONSTER) gây tranh cãi vì khả năng trình diễn, hiện tại thay đổi ra sao?

VOH - Nữ tân binh nhóm BABYMONSTER nhận nhiều ý kiến trái chiều về cách nhảy và biểu cảm trên sân khấu trong thời gian qua.

Thành viên Ahyeon nhóm BABYMONSTER tạo ra làn sóng tranh cãi trong đợt quảng bá ca khúc Sheesh và chuỗi fanmeeting vừa qua. Nữ idol sinh năm 2007 bị nhận xét có biểu cảm "quá lố" trên sân khấu, thực hiện động tác vũ đạo với lực quá mạnh làm mất đi sự đồng đều trong đội hình của nhóm. 

ahyeonbabymonster001
Ahyeon sử dụng lực mạnh khi nhảy, khiến đội hình nhóm thiếu đồng đều

Trong bài hát Sheesh, Ahyeon đảm nhận một phân đoạn rap và hát nốt cao. Dù được đánh giá cao về kỹ năng ca hát khi chưa ra mắt chính thức nhưng cô nàng lại chưa làm hài lòng fan khi thể hiện rap.

Ahyeon thường xuyên nâng cao giọng, bị khán giả đánh giá gần như "hét". Trong lúc trình diễn trên sân khấu, nữ idol cũng thường thay đổi nốt cao, khiến giọng hát trở nên khó nghe. 

Ahyeon còn tạo ra phản ứng tiêu cực khi đảm nhận phần hát bè trong các bài hát của BABYMONSTER. Khi hát live ca khúc mới nhất Forever, dù thể hiện phần bè nhưng giọng của Ahyeon hoàn toàn lấn át giọng của thành viên Rami. 

ahyeonbabymonster003
Chỉ trong 3 tháng đầu ra mắt, Ahyeon nhận về nhiều chỉ trích về kỹ năng biểu diễn của mình

Cách biểu diễn của Ahyeon tạo ra nhiều luồng ý kiến khác nhau. Đông đảo khán giả cho rằng nữ idol thiếu sự tiết chế khi xuất hiện cùng nhóm. Tuy nhiên cũng có không ít người hâm mộ bênh vực Ahyeon, cho rằng cô nàng chỉ đang sung sức hết mình trên sân khấu. 

Sau khi nhận về nhiều ý kiến trái chiều, Ahyeon đã có sự thay đổi trong cách thực hiện động tác vũ đạo và biểu cảm khi biểu diễn. Cô nàng nhảy nhẹ nhàng hơn, hòa hợp với đội hình nhóm trong hai sân khấu quảng bá cho ca khúc Forever trên chương trình Inkigayo và M Countdown. Nữ idol cũng giảm âm lượng khi thể hiện phân đoạn rap đôi cùng Ruka. 

Sự thay đổi giúp Ahyeon nhận được nhiều lời khen ngợi của công chúng. Trong đó, nhiều người cho rằng nữ idol luôn lắng nghe, tiếp thu những lời góp ý để hoàn thiện bản thân hơn. Nhờ đó mà khi trình diễn, cô cũng trông gắn kết với các thành viên còn lại hơn. 

ahyeonbabymonster002
Nữ idol có sự tiếp thu ý kiến, thay đổi để phù hợp với thị hiếu khán giả

Ahyeon từng gây không ít tranh cãi khi chưa chính thức ra mắt cùng BABYMONSTER. Trước đó, cô từng vắng mặt trong ca khúc ra mắt Batter Up của nhóm vì lý do sức khỏe.

Đến tháng 4/2024, công ty YG Entertainment bất ngờ đưa ra thông báo nhóm sẽ đổi ngày kỷ niệm thành lập chính thức khi Ahyeon trở lại hoạt động. Điều này khiến không ít người hâm mộ bất bình, cho rằng công ty thiên vị Ahyeon, không tôn trọng nỗ lực của 6 thành viên còn lại. Nữ idol còn bị chỉ trích khi rap từ ngữ nhạy cảm trong trường trung học nghệ thuật Hanlim và chưa lên tiếng xin lỗi. 

ahyeonbabymonster004
Dù được xem là "át chủ bài" của nhóm, Ahyeon vẫn gặp không ít thị phi

Hiện tại, Ahyeon là một trong những thành viên BABYMONSTER được công chúng quan tâm. Lượt xem fancam cá nhân của Ahyeon luôn đứng ở top đầu, chỉ sau em út Chiquita.

Các diễn đàn mạng Hàn Quốc thường xuyên xuất hiện chủ đề thảo luận về cô nàng. Phần đông người hâm mộ đặt kỳ vọng Ahyeon sẽ cải thiện kỹ năng biểu diễn trong tương lai, tránh các tranh cãi không đáng có.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.