Kẻ sát hại người tình do không chịu ly dị chồng chịu án tử hình

(VOH) – Bị can Nguyễn Trường Duy yêu cầu người tình ly dị chồng để kết hôn với mình nhưng không được nên ra tay sát hại.

Ngày 12/1, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án sát hại người tình sau đó cướp tài sản.

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Trường Duy (36 tuổi, ngụ Đồng Nai) quen biết chị N.T.K. (39 tuổi, ngụ TP Đồng Xoài, đang có chồng và con) qua mạng xã hội và nảy sinh tình cảm.

Ngày 27/4/2022, Duy hẹn chị K. đến một nhà nghỉ thuộc khu phố Tân Trà, phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài và sử dụng một căn cước công dân giả để thuê phòng qua đêm.

Duy yêu cầu người tình ly dị chồng để kết hôn với mình nhưng chị K. không đồng ý. Khi chị K. tỏ ý muốn về sớm, Duy nổi cơn ghen cho là chị có quan hệ với người đàn ông khác, bóp cổ người tình chết trên giường.

Kẻ sát hại người tình do không chịu ly dị chồng chịu án tử hình 1
Bị cáo Nguyễn Trường Duy. Nguồn: TTO

Sau khi gây án, Duy cướp xe máy, bông tai, dây chuyền và điện thoại di động của nạn nhân rồi bỏ trốn. Đến tháng 5/2022, Duy bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP Đông Hà, Quảng Trị.

Tại phiên tòa, Duy thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời mong muốn tòa tuyên bị cáo mức án tử hình khi trình bày lời nói sau cùng.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Duy mức án tử hình về tội “giết người”, tám năm tù về tội “cướp tài sản” và hai năm tù về tội “sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Tổng mức hình phạt là tử hình.