Chờ...

23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất tập 10: Sun đi du học, hé lộ quá khứ của Aylin

VOH - Nàng “Mặt Trời” sợ phải xa người yêu khi kế hoạch sang Mỹ có sự thay đổi lớn.

Sun là người có kế hoạch cụ thể trong cuộc sống. Nếu như Ongsa mơ ước trở thành bác sĩ thú y thì cô nàng hy vọng sau khi hoàn thành việc học có thể được thỏa thích chu du khắp thế giới trong vài năm trước khi trở về tiếp quản công việc của gia đình. Và để có những bước đi chắc chắn trên con đường phía trước, Sun dự kiến sẽ tham gia khóa trao đổi học sinh ở Mỹ trong mùa hè tới.

Sun từng hỏi ý Ongsa về việc cùng đăng ký chương trình trao đổi để cả hai được gần nhau hơn. Tuy nhiên, Ongsa lấp lửng, không chắc với đề xuất này vì gia đình cô nàng chỉ vừa tụ họp đông đủ cách đây không lâu. Bản thân Ongsa cũng còn chú chó Latte cần phải chăm sóc.

Sự bất định của Ongsa ghim sâu vào tâm trí của Sun rằng có thể cô sẽ đi du học một mình và hai người sẽ phải yêu xa trong khoảng thời gian ngắn.

235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-10 (16)
235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-10 (15)
Ảnh: GMMTV

Thế nhưng, dự định này có sự thay đổi lớn đến mức Sun không thể ngờ đến. Theo quyết định mới nhất của chương trình trao đổi, học sinh đăng ký phải tham dự trong vòng 1 năm. Điều này đồng nghĩa với việc Sun và Ongsa phải yêu xa trong thời gian dài.

235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-10123 (2)
235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-10123 (13)
Alpha: "Ongsa không gặp em một ngày là đã buồn như cún đi lạc rồi" - Ảnh: twitter

Ở lần trò chuyện cùng chị Alpha, Sun đã cảm nhận sâu sắc hơn tình yêu mà Ongsa dành cho mình. Đó là thứ tình cảm mà con người ta sẽ không chịu được khi thiếu vắng đối phương, sẽ nhung nhớ, đau lòng khi không thể trực tiếp trò chuyện cùng nửa kia của mình.

235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-10 (14)

Những cuộc trò chuyện của Ongsa và Sun chuyển từ vui tươi sang đắn đo, khó xử - Ảnh: GMMTV

Khi đường tình yêu vừa rộng mở, Sun lại đứng ngay ngã rẽ khó quyết định nhất. Cô quyết tâm với việc du học, biết được rằng sẽ rất khó để có cơ hội thứ hai thực hiện ước muốn này, tuy nhiên, việc rời xa Ongsa cũng thật quá nhẫn tâm. Sun nhạy cảm, tinh tế và tốt bụng đến độ không nỡ làm tổn thương Ongsa khi biết người kia đang quá tốt với mình. 

Việc gì đến ắt phải đến, Sun cũng không thể cứ giữ mọi vướng mắc trong lòng, việc đăng ký du học cũng không thể chậm trễ. Cô nàng một lần nữa tìm gặp Ongsa, nói ra hiện thực mà hai người phải đối mặt và ngỏ ý mời Ongsa đăng ký cùng đi. 

235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-10 (15)

Ongsa lưỡng lự với gợi ý đi du học - Ảnh: GMMTV

Dẫu vậy, Ongsa đã từ chối lời mời của Sun, động viên bạn gái hãy đi mà không có mình, đừng vì tình yêu hay thời gian xa cách 1 năm mà làm dang dở ước mơ của bản thân.

235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-10 (17)
Các chú "báo" Ton và Mawin gặp Aylin ở chùa vào ban đêm - Ảnh: chụp màn hình

Về phần anh trai "bảnh tỏn" Ton và hội phó hội học sinh Mawin, sau khi lấy lại tinh thần từ lần tỏ tình thất bại, hai người bắt tay nhau vào công việc khác, tiếp tục hoạt động của câu lạc bộ. Khi đang quay vlog để chứng minh bí ẩn ở chùa vào ban đêm, bất ngờ cặp đôi gặp Aylin đến chùa để tránh xa loài người.

235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-10 (13)

Các thành viên câu lạc bộ Thiên văn học luôn kéo Aylin lại gần hơn - Ảnh: GMMTV

Quay về những tập trước đó, người hâm mộ sẽ không còn lạ gì với một Aylin bài xích loài người. Tập 4, khi Aylin làm thầy bói, đã ẩn ý về việc cô nàng từng bị bạn bè bắt nạt (vì sở thích quái lạ) nhưng vẫn chưa đủ. Tập 10 cho thấy những hành động tiêu cực của các bạn năm xưa đã trở thành bóng ma tâm lý, trở thành tảng đá nặng trong lòng cô gái nhạy cảm.

Truy tìm được nguyên nhân thì dễ nhưng để gỡ bỏ được ác cảm của Aylin về con người mới thật sự là vấn đề lớn. Ở tập 9, Luna đã cố gắng giúp Aylin hòa nhập hơn với mọi người xung quanh. Chính Aylin còn chủ động làm theo những gì được Luna lưu ý để trở thành nửa kia hoàn hảo. 

235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-10 (8)
235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-10 (18)
Cảm xúc trào dâng khi bị vượt quá giới hạn chịu đựng - Ảnh: twitter

Người tính không bằng trời tính, mọi thứ dồn dập đã dẫn đến phản ứng ngược. Việc Ton tự tin chèo kéo Aylin khiến cô bé sợ hãi, hất cả dĩa đồ ăn vào mặt anh chàng. Khoảnh khắc đó làm mọi người bất ngờ, ngay cả Luna cũng vậy. Cô nàng đã chạy theo an ủi Aylin nhưng bất thành vì sau cùng, tấm màn ngăn cách Aylin với con người một lần nữa được kéo lên. Aylin gỡ cánh tay đang bao dung, che chở của Luna khỏi tay mình (dù vẫn có sự nhẹ nhàng), cho thấy vẫn chưa sẵn sàng với thay đổi trước mắt.

Tập 10 đóng vai trò quan trọng trong việc đào sâu vào câu chuyện của Aylin, giúp người xem thấu hiểu tình cảnh mà cô nàng đang rơi vào cũng như tạo đòn bẩy để “người ngoài hành tinh” cởi bỏ lớp phòng bị, tự mình bày tỏ nỗi lòng, tái hòa nhập cuộc sống của loài người. Cũng nhờ thế, mối quan hệ của Aylin và Luna càng thêm thắt chặt, có thêm nhiều diễn biến lý thú hơn, thêm nhiều tương tác thân mật đậm vị kẹo ngọt mà người xem sẽ say đắm khi theo dõi trong các tập tới.

235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-10 (9)

Cô BamBam và Mida - Cặp đôi mới giữa làng "gà bông" - Ảnh: chụp màn hình

Ở diễn biến khác, 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất xuất hiện thêm cặp đôi mới đó là BamBam và Mida. Cô BamBam dạy môn thiên văn học, đồng thời là giáo viên chủ nhiệm của Ongsa. Trong trường S-Tar, cô khá thân với giáo viên dạy tiếng Anh - Mida. Ở phía BamBam, cô chỉ xem Mida như đồng nghiệp thân thiết, cùng giải quyết những rắc rối của học sinh. 

Tuy nhiên, ánh nhìn của Mida với BamBam lại khác, có sự quan tâm, ân cần của một người đang yêu. Tâm tư của Mida được BamBam đoán trúng trong lần xem bói ở tập 10, tuy vậy, chính cô lại không ngờ rằng người trong mộng của Mida lại là mình.

235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-10 (4)

23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất: khi tình yêu vượt qua mọi định kiến - Ảnh: GMMTV

23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất vốn không chỉ thể hiện câu chuyện của mỗi Ongsa và Sun, lăng kính tình yêu của bộ phim được phác họa qua nhiều cặp đôi khác nhau, điển hình trong số đó là Mawin và Tinh. Dù thời lượng lên hình không nhiều nhưng thông qua hai nhân vật này, đạo diễn khiến người xem cảm nhận một điều rằng: ai cũng sẽ yêu và được yêu. Tình yêu giữa Mawin và Tinh vượt qua lằn ranh giới tính và ngoại hình. Sự tích cực của Mawin và Tinh mang đến cho bộ phim gam màu tươi sáng, củng cố thêm chất liệu cho một tác phẩm khai thác về các cặp đôi “gà bông” tại trường cấp ba.

Và đó là những diễn biến trong tập 10, hãy cùng đón chờ các tình tiết mới nhất của 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất vào lúc 20h30 thứ Sáu hàng tuần trên kênh youtube GMMTV và lúc 21h30 cùng ngày trên Netflix bạn nhé!

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.