"Gái bán hoa" Hồng Ánh đóng phim chỉ vì giữ lời hứa

VOH - Hồng Ánh góp mặt trong phim Ước Mình Cùng Bay với vai diễn đặc biệt.

Mới đây, nữ diễn viên Hồng Ánh gây bất ngờ khi nhận lời đảm nhận vai Nguyệt trong Ước Mình Cùng Bay. Cô tiết lộ lý do là vì muốn giữ lời hứa với đạo diễn Phan Đăng Di.

Cô chia sẻ: "Lúc đó cũng không biết phim có nội dung thế nào nhưng Ánh vẫn gật đầu đồng ý. Kết quả là, Ánh đã có một vai diễn đặc biệt như vậy đó".

gai-ban-hoa-hong-anh-dong-phim-chi-vi-giu-loi-hua-btv22720240405-151045-06
Hồng Ánh nhận vai diễn vì giữ lời hứa với đạo diễn Phan Đăng Di - Ảnh: NSX

Cụ thể, Nguyệt xuất hiện từ tập 32, là mẹ của nhân vật Hoàng do diễn viên Quang Đại thủ vai. Sau khi chồng qua đời, bà Nguyệt để con trai lại cho bà Song (NSND Minh Đức) nuôi dưỡng và quyết định sang Đài Loan với khát vọng đổi đời. Tuy nhiên, cuộc sống ở xứ người lại đẩy bà vào con đường khổ cực, thậm chí phải làm "gái bán hoa" để kiếm sống.

gai-ban-hoa-hong-anh-dong-phim-chi-vi-giu-loi-hua-btv22720240405-151045-07
Hồng Ánh làm "gái bán hoa" trong Ước Mình Cùng Bay - Ảnh: NSX

Thời điểm quay Ước Mình Cùng Bay, Hồng Ánh còn tham gia nhiều bộ phim khác. Chính nữ nghệ sĩ cũng không giấu được sự ngạc nhiên về nhân vật Nguyệt vì vai diễn lạ và thú vị.

Hồng Ánh phân tích: "Dù nhân vật làm nghề gì ở tận đáy xã hội hay bị người đời gắn mác tiêu cực thì mình vẫn thấy được sự đáng yêu ở nhân vật này. Bà Nguyệt là người phụ nữ rất vô tư. Cuộc sống của bà rất rõ ràng về yêu, ghét và cần tiền. Bà yêu con, cũng muốn có trách nhiệm với con nhưng cuộc sống thực tế mới là điều quan trọng nhất".

gai-ban-hoa-hong-anh-dong-phim-chi-vi-giu-loi-hua-btv22720240405-150855-01

Để hóa thân trọn vẹn, nữ diễn viên phải thay đổi hình tượng của mình bằng cách ăn mặc diêm dúa, trang điểm đậm và lời thoại trẻ con trong thân xác phụ nữ U50.

Hồng Ánh chia sẻ: "Có thể ở đâu đó nhiều người phụ nữ như bà Nguyệt. Họ khổ, bi kịch trong cuộc sống hôn nhân, tình yêu hình thành tính hồn nhiên và dễ dãi trong cuộc sống. Mình thấy nhân vật rất đáng thương".

gai-ban-hoa-hong-anh-dong-phim-chi-vi-giu-loi-hua-btv22720240405-151045-02
Hồng Ánh thay đổi hình tượng khác để phù hợp vai diễn - Ảnh: NSX

Với vai diễn này, Hồng Ánh đã mang đến một nhân vật có chiều sâu và ảnh hưởng cảm xúc của khán giả. Bà Nguyệt khiến khán giả cảm thương cho số phận người phụ nữ phải chật vật mưu sinh để có một cuộc đời tốt đẹp hơn.

Sự chân thực và tài năng của Hồng Ánh đã góp phần làm nên thành công của bộ phim. Vai diễn đặc biệt này cũng thể hiện đẳng cấp diễn xuất cao của nữ nghệ sĩ, khiến khán giả nhớ mãi bà Nguyệt như một nhân vật để đời.

Trong bộ phim Ước Mình Cùng Bay, mối quan hệ giữa Hoàng (Quang Đại) và bà Nguyệt (Hồng Ánh) khiến khán giả suy ngẫm. Hoàng là một người khá yếu đuối, nhạy cảm và trái ngược hoàn toàn với mẹ mình.

gai-ban-hoa-hong-anh-dong-phim-chi-vi-giu-loi-hua-btv22720240405-151013-04
Hoàng là con trai bà Nguyệt - Ảnh: NSX

Tuổi thơ không hạnh phúc khiến Hoàng luôn khép kín, tìm kiếm những kỉ niệm để lượm nhặt tình cảm gia đình. Tuy nhiên, khi đối mặt với sự thật về mẹ, Hoàng lại không thể tin tưởng bà.

Dù đã trải qua khoảng thời gian làm "gái bán hoa", bà Nguyệt vẫn giữ khao khát được làm mẹ, được yêu thương và chở che con. Đằng sau hình ảnh vô tư, phóng đãng là một trái tim nhẫn nhịn, chịu đựng bao khổ đau để nuôi con khôn lớn.

gai-ban-hoa-hong-anh-dong-phim-chi-vi-giu-loi-hua-btv22720240405-150852-03

Trong khi đó, dẫu vẫn âm ỉ tổn thương vì bị bỏ rơi, Hoàng vẫn không hề oán trách mà chỉ mong được bên cạnh mẹ. Anh khát khao sự chở che của mẹ như thời thơ ấu. 

Nhìn chung, dù hoàn cảnh khó khăn đến đâu, tình mẫu tử vẫn ngự trị trong lòng những người làm mẹ, làm con. Bộ phim đã khơi gợi trọn vẹn khát vọng, nuối tiếc của hai mẹ con Nguyệt và Hoàng, để lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

gai-ban-hoa-hong-anh-dong-phim-chi-vi-giu-loi-hua-btv22720240405-150956-05

Vai diễn của Hồng Ánh tuy ngắn nhưng đem đến cho khán giả một góc nhìn mới về cuộc đời của những người phụ nữ gặp nhiều bất hạnh. Điều này cũng là minh chứng cho sự đa dạng trong nghệ thuật diễn xuất của Hồng Ánh.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER IDEA 1-011