Hồng Ánh bị đồn trả cát xê cao mới đóng phim truyền hình; Thúy Ngân nói về vai diễn người thứ 3

(VOH) - Trong buổi giao lưu, dàn sao Cây Táo Nở Hoa đã có những chia sẻ về vai diễn cũng như suy nghĩ của mình trong bộ phim.

Thời gian gần đây, bộ phim truyền hình Cây Táo Nở Hoa đã và đang nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả nhờ vào nội dung gần gũi với cuộc sống đời thường của nhiều gia đình. Bên cạnh đó, Cây Táo Nở Hoa còn quy tụ dàn diễn viên nổi bật từ Thái Hòa, Hồng Ánh đến Nhã Phương, Thúy Ngân, Song Luân... 

Vừa qua, dàn diễn viên Cây Táo Nở Hoa cùng với đạo diễn Võ Thạch Thảo đã có buổi giao lưu trực tiếp tại chương trình Khách Đến Chơi Nhà. Tại đây, mọi người đã thoải mái chia sẻ về nhân vật mà mình đảm nhận cũng như những câu chuyện hậu trường chưa tiết lộ trong Cây Táo Nở Hoa.

Hồng Ánh bị đồn trả cát xê cao mới đóng phim truyền hình; Thúy Ngân nói về vai diễn người thứ 3 1
 

Đầu tiên, các diễn viên đã nói lên suy nghĩ của mình khi được làm việc chung với đạo diễn Võ Thạch Thảo. Đối với Thúy Ngân, ấn tượng ban đầu đối với Thạch Thảo là một người mang cảm giác khó gần. Nhưng khi tiếp xúc một thời gian mới biết được Thạch Thảo là một đạo diễn rất tâm huyết và hướng dẫn cụ thể cho các diễn viên trong các vai diễn. 

Trước Cây Táo Nở Hoa, Thúy Ngân và Thạch Thảo đã từng hợp tác với nhau trong Gạo Nếp Gạo Tẻ, thế nên cả hai vẫn luôn dành cho nhau sự tin tưởng và rất thoải mái với nhau. Thúy Ngân cho biết mình và đạo diễn Thạch Thảo từng xảy ra mâu thuẫn trong quá trình quay phim và đó cũng là lần duy nhất. Cụ thể, hai chị em đã tranh luận nhân vật đó phải diễn như thế này thế nọ. "Cả hai đưa ra phương án là diễn theo ý của em trước rồi sau đó diễn theo cách của chị Thảo. Khi về dựng phim thì sẽ chọn ra cái mà tốt nhất. Chị Thảo rất là tạo điều kiện để diễn viên làm theo ý của mình, song song đó chị vẫn biết chọn ra cái tốt nhất", Thúy Ngân dành lời khen cho đạo diễn Thạch Thảo.

Hồng Ánh bị đồn trả cát xê cao mới đóng phim truyền hình; Thúy Ngân nói về vai diễn người thứ 3 2
 

Đồng thời, đạo diễn Thạch Thảo cũng tiết lộ điều gì đã giúp cô kết nối với Hồng Ánh, bởi đã từ rất lâu rồi Hồng Ánh mới trở lại tham gia phim truyền hình. Thạch Thảo chia sẻ rằng vì bản thân chưa quá nổi tiếng trong giới làm phim, thế nên để mời được Hồng Ánh cô phải thông qua một bên trung gian và nhắn nhủ rằng "nhất định phải mời được Hồng Ánh". Hồng Ánh vốn dĩ được biết đến cũng là một đạo diễn, nên Hồng Ánh cho rằng làm việc chung với Thạch Thảo cùng là đồng nghiệp nữ nên rất là thuận lợi khi nói những chuyện riêng tư cá nhân dễ hơn. Đồng thời, vì cùng đứng ở vị trí đạo diễn nên Hồng Ánh cũng rất hiểu vai trò của Thạch Thảo và cùng nhau góp ý để làm tốt hơn.

Về phía Song Luân, anh cho rằng việc hợp tác với đạo diễn Thạch Thảo cũng là một may mắn với anh. Song Luân cho biết Thạch Thảo là một người rất có tâm và luôn tận tình với diễn viên. Anh nói: "Một bộ phim có 3 phần, phần đầu tiên là chị Thảo dẫn dắt em, phần giữa thì chị em bàn luận, còn phần cuối gần như là chị để mình cảm nhận nhân vật sao rồi chị góp ý. Chị vừa đi vừa dạy em chứ không phải bắt em phải làm theo ý của chị. Em thấy điều này thật là tốt vì em có thể vừa làm vừa học".

Trong khi đó, đạo diễn Thạch Thảo cũng dành những lời có cánh cho các diễn viên trong phim. "Mình cảm thấy rất là may mắn khi tất cả các diễn viên đều có quan điểm cá nhân và đưa ra những góp ý rất giá trị cho bộ phim. Ở khía cạnh đạo diễn, đôi khi bản thân chưa chắc ở thời điểm đó mình có thể làm tốt mọi việc. Vì diễn viên là người sống trong nhân vật nên họ có thể đặt cảm xúc vào những góc độ rất riêng tư của nhân vật đó. Họ góp ý với mình là chỗ đó làm như thế này sẽ hay hơn thì dựa trên cái đó mình lắng nghe và nếu hay hơn mình sẽ lựa chọn để làm".

Hồng Ánh bị đồn trả cát xê cao mới đóng phim truyền hình; Thúy Ngân nói về vai diễn người thứ 3 3
 

Sau Gạo Nếp Gạo Tẻ 2, cặp đôi Thúy Ngân và Song Luân lại tiếp tục có cơ hội tái hợp trong Cây Táo Nở Hoa. Sở dĩ trong phim trước đó, Song Luân và Thúy Ngân được giao đảm nhận vai một cặp đôi, tuy nhiên đến Cây Táo Nở Hoa thì họ lại trở thành chị em với nhau. Nhưng thực chất cả Song Luân và Thúy Ngân đều không biết mình sẽ gặp lại nhau trong Cây Táo Nở Hoa và cũng không biết được mình sẽ được vào vai gì.

Tiết lộ về cơ duyên đến với Cây Táo Nở Hoa, Song Luân cho biết ban đầu anh nghĩ rằng mình sẽ được giao cho vai Ngà của Trương Thế Vinh. Anh chuẩn bị tâm lý nhập vào vai khá bựa và còn có ngoại hình phì nhiêu một tí. Tuy nhiên, thực ra anh được giao cho vai Dư và còn bị "hù dọa" là "không được từ chối phim". Còn với Thúy Ngân, khi được gọi casting cô cũng không biết mình sẽ được giao cho vai Châu. Trước đó, Thúy Ngân còn nghĩ cô sẽ đảm nhận vai Báu của Nhã Phương, bởi vai diễn này có tính cách khá tương đồng với những vai diễn trước đó của cô. Nhưng mà ai ngờ đâu, Thúy Ngân lại vô vai cô Châu bác sĩ nghiêm túc nên nữ diễn viên cũng cảm thấy lo lắng vì không biết mình có thể diễn được hay không.

Trong khi Song Luân và Thúy Ngân đều nhận phải "cú lừa" từ đạo diễn Võ Thạch Thảo vì bị "tráo vai", thì Hồng Ánh lại xác định được ngay vai diễn mà mình nhận được. Khi biết mình được đóng vai Hạnh, Hồng Ánh đã nghĩ: "Rồi lại khổ nữa rồi, lại nghèo nữa rồi". Tuy nhiên, Hồng Ánh ấn tượng với tựa phim Cây Táo Nở Hoa và cho rằng nhận phim này cũng quá ổn, bởi lâu rồi cô không đóng phim truyền hình lại vào vai một nhân vật thuộc tầng lớp lao động như vậy thì bản thân sẽ có cái gì khác. "Khi đọc tóm tắt nhân vật, Hồng Ánh nhận ra mẹ, chị và cả mình cũng ở trong phim này nè. Với lại mình muốn đóng phim truyền hình vì muốn cho bà và dì ở quê xem vì họ hay nói là có cháu làm phim nhưng lâu rồi không được xem phim. Nhưng mà chỉ mới quay được 1/3 phim thì bà đã qua đời, nên là vẫn chưa kịp xem phim này", Hồng Ánh tâm sự.

Hồng Ánh bị đồn trả cát xê cao mới đóng phim truyền hình; Thúy Ngân nói về vai diễn người thứ 3 4
 

Nói về việc quyết định làm phim Cây Táo Nở Hoa và tiếp tục lấy đề tài về gia đình, đạo diễn Thạch Thảo đã tiết lộ lý do vì sao cô quyết định làm thế. "Gia đình là đề tài mà khán giả đang yêu thích và không bao giờ cũ. Với dòng phim gia đình, mọi người sẽ tìm một sự đồng cảm và mang lại cảm giác có người đồng hành, khán giả có thể nhìn thấy bản thân mình trong đó. Cho nên, Thảo thấy lựa chọn Việt hóa tiếp dòng phim truyền hình về gia đình là một lựa chọn chính xác. Sau Gạo Nếp Gạo Tẻ, Thảo nhận ra được khán giả không quay lưng với phim truyền hình. Vấn đề ở đây là mình làm sao tạo ra bộ phim tốt nhất có thể để dễ dàng gắn kết với khán giả", cô nói.

Trước Cây Táo Nở Hoa, Trịnh Thảo từng để lại ấn tượng tốt với vai Thùy Linh trong phim điện ảnh Tháng Năm Rực Rỡ. Trong Cây Táo Nở Hoa, Trịnh Thảo vào vai Phúc - một cô con gái ngỗ nghịch và khá ương bướng. Nói về vai diễn này, Trịnh Thảo cho biết hai vai diễn Hồng Phúc và Thùy Linh không giống nhau nên là khán giả sẽ không tìm được cái chất của Thùy Linh trong đó. "Đây được xem là một bước ngoặt đối Trịnh Thảo, bởi đây như một bài toán sau khi giải xong bài toán là mình sẽ được tốt nghiệp như là lên một lớp. Đến với Cây Táo Nở Hoa, Thảo mới biết được cái khó của phim truyền hình, nắm bắt được tâm lý nhân vật và biết được mình còn thiếu sót ở đâu". Trịnh Thảo cho biết mặc dù bị "chửi" rất nhiều cho vai diễn lần này nhưng cô cảm thấy vui vì mình đã nhập vai rất tốt vào nhân vật Phúc.

Hồng Ánh bị đồn trả cát xê cao mới đóng phim truyền hình; Thúy Ngân nói về vai diễn người thứ 3 5
 

Sau 10 năm không đóng phim truyền hình Hồng Ánh đứng trước tin đồn muốn mời đóng phim truyền hình lại phải trả cát xê cao hơn rất nhiều. Trước việc này, Hồng Ánh khá bất ngờ và chia sẻ: "Thật sự vì Hồng Ánh theo nghề rất lâu rồi với lại có những dự án riêng nên là một thời gian rất là dài rồi không trở lại tham gia phim truyền hình. Nhưng mà tin đồn trả tiền cao mới quay lại đóng phim truyền hình thì không có đâu. Riêng với dự án Cây Táo Nở Hoa này thì đoàn phim phải kéo dài thời hạn cho dịch nên là cũng không có chuyện cát xê cao gì đâu". 

Giải thích về lý do mất nhiều năm mới quay lại với dòng phim truyền hình, Hồng Ánh cho biết: "Mặc dù nhận được nhiều lời mời nhưng mà kịch bản vẫn chưa đủ thuyết phục. Thứ nhất là mình thấy cái sự lặp lại trong nội dung. Cái thứ hai là mình chưa thật sự bị thu hút và xúc động với vai diễn mà mình được mời. Đối với Cây Táo Nở Hoa thì vì đây là một đạo diễn nữ dù chưa làm việc chung bao giờ nhưng đã được người quen giới thiệu qua. Với lại khi đọc tóm tắt câu chuyện Cây Táo Nở Hoa thì mình cảm thấy là lâu lắm rồi từ sau bộ phim Mùi Ngò Gai phần 2 mà có điều bản thân mình rất mong muốn được kể. Mình yêu thích tinh thần trong Cây Táo Nở Hoa, dù cuộc sống gặp khó khăn, bị vùi dập thế nào chỉ cần có niềm tin thì cũng sẽ vượt qua và có hạnh phúc ở cuối con đường. Dự án này và nhân vật Hạnh khiến mình xúc động". Bên cạnh đó, một lý do nữa khiến cho Hồng Ánh đồng ý tham gia Cây Táo Nở Hoa là do có sự xuất hiện của nam diễn viên Thái Hòa. 

Hồng Ánh bị đồn trả cát xê cao mới đóng phim truyền hình; Thúy Ngân nói về vai diễn người thứ 3 6
 

Trước khi đến với Cây Táo Nở Hoa, Thúy Ngân được biết là diễn viên chuyên trị vai phản diện. Còn trong Cây Táo Nở Hoa, Thúy Ngân lại vào vai người thứ ba, khi được hỏi cô có sự bị khán giả ném đá hay không? Thúy Ngân giãi bày: "Ngân từng hỏi chị Thảo là đóng vai người thứ ba có nguy hiểm đến tạo hình của mình hay không. Ngân rất sợ khán giả sẽ mặc định nhân vật trong phim là con người thật của mình bên ngoài. Nhưng sau đó mình nhận ra thì nhân vật cũng chỉ là nhân vật thôi. Thông qua vai Hân trong Gạo Nếp Gạo Tẻ mặc dù mọi người rất ghét nhưng khán giả cũng nhận ra đó không phải là Thúy Ngân ở bên ngoài, nên mình rất vững tâm với vai Châu này. Thúy Ngân nghĩ nhân vật phản diện hay chính diện không quan trọng bằng việc mình tạo ra nhân vật mà khán giả tin và nhân vật đó có nhiều bộ mặt. Chứ để mà biến khán giả từ ghét thành thương hay từ thương thành ghét thì là một điều khó khăn".

Đồng thời, Thúy Ngân cũng tiết lộ về lý do mà cô chấp nhận đóng vai Châu - người thứ ba trong Cây Táo Nở Hoa lần này. "Thúy Ngân nhận vai Châu trong Cây Táo Nở Hoa là vì mình muốn khán giả hiểu được rằng mỗi người đều có một lý do để họ làm một việc gì đó. Ở những tập sau mọi người sẽ hiểu được tại sao Châu lại làm như vậy", cô nói.

Hồng Ánh bị đồn trả cát xê cao mới đóng phim truyền hình; Thúy Ngân nói về vai diễn người thứ 3 7
 

Vai diễn Dư trong Cây Táo Nở Hoa với vai đại úy Duy Kiên trong Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt của Song Luân đều là hai anh chàng soái ca. Tuy nhiên, Song Luân đã chỉ ra điểm khác biệt giữa hai nhân vật này. "Thật ra vai Dư khác vai Duy Kiên rất nhiều, bởi vai trước chỉ cần thể hiện một người vui tính và có tình yêu với một cô gái, chủ yếu là xoay quanh câu chuyện ngôn tình. Còn vai Dư thì đòi hỏi nhiều về mặt tâm lý gia đình. Đồng thời, sau 3 năm thì trải nghiệm đóng phim cũng khác, mình già đi và mặn mà hơn nên mình hiểu câu chuyện cũng khác hơn so với trước đó. Một cái nữa là, trong Hậu Duệ Mặt Trời và Cây Táo Nở Hoa thì hai đạo diễn khác nhau về giới tính, thế nên cảm nhận nhân vật cũng khác. Làm việc với chị Thảo thì cảm xúc ướt át hơn, bớt khô khan hơn và cảm nhận nhân vật đủ đầy hơn".

Hồng Ánh bị đồn trả cát xê cao mới đóng phim truyền hình; Thúy Ngân nói về vai diễn người thứ 3 8
 

Anh nói thêm: "Luân không quan trọng phim remake hay không, chủ yếu là mình có cảm thấy hài lòng với diễn xuất của bản thân không. Nếu như được đóng những vai khác, không bị lập vai thì Luân rất thích nhưng không biết đạo diễn có tìm đến mình không. Hạnh phúc nhất của diễn viên là được thử sức với nhiều thể loại vai khác nhau, để có cảm giác mới lạ và hiểu được cái khó của những vai diễn khác nhau". Ngoài ra, Song Luân còn bật mí sắp tới anh sẽ có một dự án phim hành động mới và đây là một vai diễn cũng rất mới mẻ.