Chờ...

Lee Se Young "chèn ép" đàn em Kim Yoo Jung?

VOH - Cả hai nữ diễn viên cùng tái xuất màn ảnh nhỏ trong một ngày nhưng thành tích phát sóng của bộ phim do Lee Se Young đóng chính khiến "ngọc nữ" Kim Yoo Jung cảm thấy "ngộp thở".

Đường đua phim Hàn cuối tuần qua chứng kiến màn "đối đầu" kịch tính của hai bộ phim Hôn Nhân Hợp Đồng (The Story of Park's Marriage Contract) của Lee Se Young và Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon) do Kim Yoo Jung diễn chính.

Cả hai nữ chính đều xuất thân từ diễn viên nhí được yêu mến, nội dung phim cũng có nét tương đồng khi cùng khai thác chủ đề hôn nhân hợp đồng và có yếu tố kỳ ảo lại còn lên sóng cùng ngày nên khó tránh khỏi bị đặt lên bàn cân. Sau 2 tập phát sóng đầu tiên, bộ phim của Lee Se Young hiện đang chiếm ưu thế trên đường đua rating.

Lên sóng cùng ngày, Hôn Nhân Hợp Đồng của Lee Se Young áp đảo rating Kim Yoo Jung 1
Trùng lịch phát sóng và còn cùng khai thác cùng mô tip "cưới trước yêu sau", Hôn Nhân Hợp Đồng của Lee Se Young hiện dẫn trước My Demon của Kim Yoo Jung trên mặt trận rating.

Cụ thể, Hôn Nhân Hợp Đồng với sự tham gia diễn xuất của Lee Se Young - Bae In Hyuk lên sóng trên đài MBC và mở màn khả quan với rating 5,6%. Thành tích này cao hơn rating mở màn của Người Yêu Dấu – bộ phim cổ trang Hàn được đánh giá tốt nhất 2023. Rating trung bình tập 2 tăng nhẹ lên 5,9%, thời điểm cao nhất đạt 8,8% dù phải cạnh tranh với nhiều tác phẩm hot tối thứ Bảy.

Tại Việt Nam nói riêng, phim phát sóng trên VieON và nhận nhiều đánh giá tích cực với điểm đánh giá 5.0/5 cùng hơn 300 nghìn lượt xem cho hai tập đầu và nhanh chóng lọt Top 10 VieON.

Lên sóng cùng ngày, Hôn Nhân Hợp Đồng của Lee Se Young áp đảo rating Kim Yoo Jung 2
Cặp đôi chính Hôn Nhân Hợp Đồng 

Là "đối thủ" cạnh tranh trực tiếp của Hôn Nhân Hợp Đồng, Chàng Quỷ Của Tôi lên sóng SBS với rating khả quan 4,5% nhưng nhanh chóng giảm xuống 3,4% ở tập tiếp theo. Đây là thành tích khá "bết bát" với một tác phẩm được chọn lên sóng khung giờ vàng tối thứ Sáu - thứ Bảy. 

Trước khi lên sóng, Chàng Quỷ Của Tôi được đánh giá "trên cơ" nhờ quy tụ hai cái tên trẻ hút truyền thông là "em gái quốc dân" Kim Yoo JungSong Kang, đồng thời được phát trên nền tảng lớn Netflix. Tuy nhiên, hai tập đầu tiên nhận về nhiều ý kiến trái chiều bởi diễn xuất đơ cứng của nam chính Song Kang, độ "chín" chưa đủ của Kim Yoo Jung để vào vai nữ giám đốc tài ba, và quan trọng nhất là nội dung phim bị đánh giá trẻ con, chỉ phù hợp để xem giải trí thông thường chứ không đủ chiều sâu. 

Lên sóng cùng ngày, Hôn Nhân Hợp Đồng của Lee Se Young áp đảo rating Kim Yoo Jung 3
Song Kang - Kim Yoo Jung xinh đẹp trong Chàng Quỷ Của Tôi 

Trong khi Chàng Quỷ Của Tôi kể về cuộc hôn nhân hợp đồng giữa một phụ nữ và ác quỷ, thì Hôn Nhân Hợp Đồng là câu chuyện cưới trước yêu sau có yếu tố xuyên không. Tiểu thư Park Yeon Woo (Lee Se Young) sống ở thời Joseon, từ tân nương bỗng chốc trở thành góa phụ và đột nhiên bị bắt cóc rồi bị đẩy xuống giếng. Khi tỉnh dậy, cô xuyên không đến hiện đại và gặp gỡ Kang Tae Ha (Bae In Hyuk) – người có ngoại hình hệt như phu quân quá cố.

Yeon Woo và Tae Ha, mỗi người một mục đích riêng, đi đến quyết định ký một hợp đồng hôn nhân trong thời gian 6 tháng, sau đó sẽ ly hôn. Tuy nhiên, khi họ bắt đầu sống chung, họ dần dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Lên sóng cùng ngày, Hôn Nhân Hợp Đồng của Lee Se Young áp đảo rating Kim Yoo Jung 4
 

Mô típ của cả hai phim đều không mới, vì thế thành công bước đầu phụ thuộc vào cách triển khai kịch bản và năng lực diễn xuất của dàn diễn viên. Hôn Nhân Hợp Đồng đã mang đến một khởi đầu thú vị và tròn trịa hơn. Chuyện tình xuyên thời gian của hai nhân vật chính vừa hài hước, vừa ẩn chứa nhân duyên sâu sắc. Diễn xuất của Lee Se Young được đánh giá cao, tương tác màn ảnh với bạn diễn trẻ Bae In Hyuk cũng khá ăn ý dù hai người cách nhau 5 tuổi.

Nếu được phát triển hợp lý, Hôn Nhân Hợp Đồng sẽ có tiềm năng nối tiếp thành công của những Cổ Tay Áo Màu Đỏ hay Người Yêu Dấu, góp phần vực dậy danh tiếng của đài trung ương MBC. 

Lên sóng cùng ngày, Hôn Nhân Hợp Đồng của Lee Se Young áp đảo rating Kim Yoo Jung 5
Lee Se Young - Bae In Hyuk được khen đóng cặp ăn ý

Hôn Nhân Hợp Đồng hiện lên sóng mỗi tối thứ Sáu - thứ Bảy lúc 21:50 (KST) trên MBC và VieON, còn Chàng Quỷ Của Tôi phát sóng lúc 22:00 trên SBS và đồng thời có mặt trên Netflix. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.