Phượng Hoàng Đài Thượng của Nhậm Gia Luân và Bành Tiểu Nhiễm hứa hẹn thêm một tấn "bi kịch Tây Châu"

VOH - Sự kết hợp của hai cao thủ "ngược luyến Tây Châu" khiến khán giả không khỏi phấn khích mong chờ dự án cổ trang Phượng Hoàng Đài Thượng.

Phim cổ trang Phượng Hoàng Đài Thượng là một trong các dự án được đông đảo khán giả mong chờ bởi màn nên duyên của Nhậm Gia Luân và Bành Tiểu Nhiễm. Cặp đôi đều từng khiến mọt phim khóc hết nước mắt với tác phẩm Trường An Như Cố (Châu Sinh Như Cố) - Nhậm Gia Luân Đông Cung - Bành Tiểu Nhiễm. Đó cũng chính là vai diễn gắn liền tên tuổi, giúp hai diễn viên để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, một trong những biểu tượng của mỹ học BE từng gây sốt một thời. 

Chính vì gắn liền với "lời nguyền Tây Châu" (từ khóa xuất hiện trong các bộ phim cổ trang ngược xé tâm can) nên khán giả mạnh dạn dự đoán Phượng Hoàng Đại Thượng cũng sẽ có mức độ bi thương không kém cạnh.

voh-phuong-hoang-dai-thuong-8
voh-phuong-hoang-dai-thuong-7
Phượng Hoàng Đài Thượng hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm cổ trang ngược tâm dính lời nguyền Tây Châu - Ảnh: weibo 

Phượng Hoàng Đài Thượng cải biên dựa trên tiểu thuyết Hoàng Hậu Của Ta của tác giả Tạ Lâu Nam. Phim do Youku hợp tác sản xuất, đạo diễn Lâm Phong và Triệu Hiệp cầm trịch, biên kịch Mậu Văn Tĩnh, giám chế Chung Quân Diễm. Ngoài cặp đôi chính, phim còn có sự tham gia của Trương Diệu, Trần ý Hàm, Uông Trác Thành, Hạc Nam, Lưu Mộng Nhuế...

Nội dung phim xoay quanh giai thoại về tình yêu, đại nghĩa vì nước vì dân giữa hoàng đế Tiêu Hoán (Nhậm Gia Luân đóng) và nữ hiệp khách Lăng Thương Thương (Bành Tiểu Nhiễm đóng). Họ phải trải qua những lần vào sinh ra tử, mạo hiểm đối mặt với mưa máu gió tanh, từng phản bội, từng nghi ngờ, từng tan vỡ dần hoàn toàn tín nhiệm, trân trọng nhau, cùng bắt tay chấm dứt sóng gió triều đình, mang đến thiên hạ thái bình thịnh vượng. 

voh-phuong-hoang-dai-thuong-9
voh-phuong-hoang-dai-thuong-10
Truyền kỳ tình yêu và đại nghĩa quốc gia của cặp đôi đẹp, mạnh, thảm - Ảnh: weibo

Lăng Thương Thương võ công cao cường, tấm lòng trượng nghĩa cùng những người chung chí hướng thành lập nên môn phái Phượng Lai Các nhằm trừ gian diệt bạo, bảo vệ chính nghĩa. Hoàng đế Tiêu Diễm, lên ngôi khi tuổi còn trẻ, triều đình lúc này bị thao túng bởi tể tướng liên kết với các thế lực ngoài giang hồ, khiến dân chúng lầm than. Để lấy lại cuộc sống yên bình cho người dân, Tiêu Hoán quyết định dùng thân phận Bạch Trì Phàm hành tẩu giang hồ, nhờ vậy tình cờ quen biết được Lăng Thương Thương. 

Tiêu Hoán và Lăng Thương Thương vì cùng chung tư tưởng, chí hướng, nên nhanh chóng tâm đầu ý hợp, đồng hành trên con đường xông pha giang hồ, trừ hại cho dân. Tình cảm hai người dành cho nhau ngày một sâu đậm, khi chuẩn bị đơm hoa kết trái, khi Lăng Thương Thương sắp trở thành hoàng hậu của Tiêu Hoán thì trớ trêu thay nàng lại chính là con gái của tể tướng, kẻ thù lớn nhất mà Tiêu Hoán bấy lâu nay đang ra sức để diệt trừ. 

voh-phuong-hoang-dai-thuong-6
voh-phuong-hoang-dai-thuong-5
voh-phuong-hoang-dai-thuong-4
voh-phuong-hoang-dai-thuong-3
Trương Diệu, Trần Ý Hàm, Uông Trác Thành, Hạc Nam - Ảnh: weibo
voh-phuong-hoang-dai-thuong-2
voh-phuong-hoang-dai-thuong-1
voh-phuong-hoang-dai-thuong-0
Cao Thự Quang, Lưu Mộng Nhuế, Lạc Minh Cật - Ảnh: weibo

Vừa qua, Phượng Hoàng Đài Thượng đã chính thức đóng máy, tung loạt poster và "nhá hàng" những thước phim đầu tiên đầy ấn tượng. Đúng với những gì khán giả đã dự đoán từ khi dự án khởi động, một số cảnh quay được hé lộ cho thấy mối quan hệ giữa Tiêu Hoán và Lăng Thương Thương mang đậm màu sắc ngược luyến tàn tâm, hứa hẹn sẽ lại khiến mọt phim phải khóc "lụt nhà".

Video đặc biệt khi phim đóng máy

Dù chưa biết rõ nội dung câu chuyện giữa hai nhân vật nhưng qua bối cảnh tuyết rơi trắng xóa lạnh lẽo, tương tác giằng co, đau đớn cùng không nỡ giữa Nhậm Gia Luân và Bành Tiểu Nhiễm khiến khán giả lập tức liên tưởng đến những trường đoạn đau lòng ở Trường An Như Cố. Ngoài hai nhân vật chính chứa đựng cảm giác mạnh mẽ, đẹp đẽ và thê lương, các nhân vật phụ cũng gây ấn tượng mạnh mẽ bởi tạo hình, diễn xuất lẫn tuyến câu chuyện dự kiến cũng đầy trái ngang. 

Hy vọng mang đến hòa bình, giúp núi sông khoác lên mình một diện mạo mới, số phận đan xen giữa tình yêu và hận thù, đối mặt với tình yêu, tình thân và mưu mô, sự căng thẳng kịch tính của bộ phim hứa hẹn sẽ được thể hiện một cách sống động, đáng để khán giả mong chờ. 

Phượng Hoàng Đài Thượng dự kiến có 40 tập và sẽ sớm ra mắt khán giả trên nền tảng Youku. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.