Chờ...

Review Blank The Series SS2 tập 2: Chet cầu hôn Khun Neung, Aneung hẹn hò Folk?

VOH - Neung lớn và nhỏ trải qua giai đoạn yêu đương nồng thắm, nhưng vẫn không tránh khỏi cảm giác bất an.

Sau hơn một tháng nghỉ ngơi, Blank The Series trở lại với những con số ấn tượng hơn trước. Dù tạm xa khán giả trong khi có nhiều bộ phim bách hợp khác đang công chiếu nhưng tác phẩm vẫn giữ được sức hút và cho thấy sức ảnh hưởng của mình bất kể thời gian.

Chỉ trong 24h giờ phát hành, tập 7 của bộ phim do Nine Star Studio sản xuất ghi nhận thành tích vượt mong đợi - 5.7 triệu lượt xem, mỗi phần của tập phim đều vượt con số hơn 1 triệu. 

review-blank-the-series-tap-8 (68)
Ảnh: 9StarStudiosTH

Thế nhưng, số liệu xem trên Youtube có đủ để chứng minh tập 8 của Blank The Series tiếp tục mang đến câu chuyện có chiều sâu, có đảm bảo rằng nội dung bộ phim mang lại có sự tiến triển hợp lý với những khung hình nghệ thuật mà người xem không thể rời mắt? 

Sự thay đổi trong chất lượng hình ảnh

Đã là người hâm mộ của Blank The Series thì khán giả không còn lạ với thông tin phim là sản phẩm đầu tay của Nine Star Studio. Công ty mới với nguồn lực có hạn nên thời gian đầu phim không được quảng bá nhiều. Ở phần một, nếu quan sát kỹ, bạn có thể thấy thước phim của Blank còn nhiều lỗ hổng về chất lượng, độ phân giải không cao nên khung hình bị nhòe nhiều, nhìn vào khá ảm đạm.

Sang phần hai, những thước phim của Blank The Series có sự đầu tư hơn. Vì Khun Neung đã quay về lâu đài nên bối cảnh lúc này đã có “mùi tiền”. Trang phục của hai nhân vật chính vẫn thể hiện được cá tính và lối sống của từng người, song, tổng thể về mặt giá trị đã có sự nâng cấp hơn trước. Nếu Khun Neung thích sự thoải mái, không ràng buộc với những chiếc áo thun, quần rộng thì Aneung theo đuổi phong cách nữ tính, có chút thiếu vải đúng với tâm lý của những cô nàng vừa thoát khỏi sự quản lý của gia đình. 

Một điểm khác làm người xem ấn tượng trong tập đầu tiên của mùa hai đó là cách diễn cảnh khóc của hai nhân vật. Phải ngợi ca rằng dù nước mắt đầm đìa nhưng những khung hình khi hai nhân vật rơi lệ đẹp say đắm lòng người xem. Họ rơi nước mắt, rơi vào đau khổ, cô đơn, tủi thân nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp của mỹ nhân.

review-blank-the-series-tap-8 (76)
review-blank-the-series-tap-8 (98)
review-blank-the-series-tap-8 (86)
review-blank-the-series-tap-8 (141)
Vì tập 7 có nhiều biến động nên đạo diễn tập trung sử dụng các khung hình cận mặt nhân vật - Ảnh: chụp màn hình

Khởi đầu với nhiều tình tiết nịnh người hâm mộ nhưng tập 7 của Blank The Series không tránh khỏi những chi tiết khiến phim thiếu đi sự hoàn chỉnh. Ở những phân cảnh tình tứ của hai nhân vật, đội ngũ sản xuất chọn lấy âm thanh gốc nên tạp âm vẫn còn nhiều. Cách giữ dáng khi tương tác với đối phương giữa Khun Neung và Aneung e dè, cảm giác như hai diễn viên vẫn còn ngại khi diễn cảnh thân mật với người kia.

Cũng trong những đoạn trên, lời thoại cho thấy biên kịch đã sao chép từ tiểu thuyết đến 80%, khiến cho phân đoạn tuy lãng mạn nhưng thiếu chiều sâu.

Ai cũng có quyền yêu và được yêu

Như những gì được thể hiện trong đoạn cuối tập 7, Khun Neung đã thừa nhận Aneung chính là “người” của mình và cô quyết định sống thật với cảm xúc của bản thân. Tập 8 được hiểu như những thước phim miêu tả cuộc sống mặn nồng của hai khi đã gỡ được bức tường thứ nhất trong mối quan hệ.

review-blank-the-series-tap-8 (133)
Sau nhiều sóng gió, hai nhân vật bước vào giai đoạn đầu của tình yêu trong tập 8 - Ảnh: chụp màn hình

Qua thời gian, nội dung của câu chuyện có nhiều điểm khác so với tiểu thuyết. Ở tập 8, Khun Neung khởi nghiệp bằng cách mở phòng tranh, vừa trưng bày, vừa dạy vẽ để lấp đi khoảng thời gian nhàn rỗi. Chi tiết này có sự thay đổi so với cốt truyện (Khun Neung mở quán ăn nhờ vào tài nấu nướng được mọi người công nhận). Thế nhưng, sự khác biệt này lại phù hợp với những gì được thể hiện trong phim.

review-blank-the-series-tap-8 (102)
Trước khi đi đến quyết định mở phòng triển lãm, Khun Neung từng từ chối lời mời trở thành giáo viên - Ảnh: chụp màn hình

Trong các tập trước, khả năng nấu nướng của Khun Neung không được thể hiện nhiều. Thế nên, nếu dựa vào những phân cảnh ít ỏi đó và nhồi nhét quan điểm nhân vật chính giỏi nấu nướng để mở quán ăn thì không hợp lý. 

"Biệt tài" của Khun Neung được bộ phim khai thác trong mùa đầu tiên là vẽ tranh. Đây cũng chính là cầu nối giúp Aneung tìm cớ đến gần và tạo mối quan hệ với "crush". Dựa vào chi tiết này, việc biên kịch phát triển và để nhân vật “kiếm cơm” bằng cách mở phòng triển lãm lại hợp lý với toàn tuyến nội dung. 

review-blank-the-series-tap-8 (135)
review-blank-the-series-tap-8 (136)
Chi tiết Khun Neung và Aneung cùng xem phim và bị Chet bắt gặp cũng được đổi thành cảnh hai người đọc truyện - Ảnh: chụp màn hình

Chung quy, ở toàn tập 8, khi tình yêu đã vào guồng, bộ phim tiếp nối bằng nhiều tình tiết khác nhau mà phần lớn là dụ ngọt người xem bằng những phân đoạn mùi mẫn của hai nhân vật chính. Nếu quan sát kỹ, khán giả sẽ nhận ra ánh mắt của Khun Neung trong tập này có sự thay đổi lớn so với lúc trước. 

Ở phần một, Khun Neung xem Aneung như cô bé phiền phức, làm xáo trộn cuộc đời của cô nên ánh mắt thể hiện rõ sự chán ghét, khó ưa. Khun Neung thường chau mày kèm theo ánh nhìn lạnh lùng khi Aneung tìm đến. 

Đến tập 7 và 8, khi Khun Neung can đảm nhìn vào cảm xúc của bản thân, đặt Aneung lên trên, cô nàng đã cất ánh nhìn khó chịu đi và thay bằng đôi mắt trìu mến, cưng chiều. Bên cạnh đó, hành động trong hai tập này thể hiện rõ sự chu đáo, quan tâm khi "dì" luôn để Aneung vào tầm mắt và ôm trọn cô bé vào lòng.

Khó tránh ghen tuông

Nếu như ở tập 7, Khun Neung ghen ngầm với những cậu con trai hay vây lấy Aneung và mượn tay Chet "dẹp loạn" thì trong tập 8, tại tiệc khai trương phòng triển lãm, Aneung cũng phải ăn “giấm chua” khi chứng kiến người yêu thân mật với cô gái khác.

review-blank-the-series-tap-8 (137)
Wan thân mật với Khun Neung ở chốn đông người - Ảnh: chụp màn hình

Khun Neung và Wan là bạn bè thân thiết trong khoảng thời gian dài. Nhân vật này từng xuất hiện trong tập 6, khiến Aneung thất vọng vì Khun Neung đã lơ các cuộc gọi của cô và có những hành động thân mật với người phụ nữ khác. Khi gặp lại Wan với vị trí khác (Khun Neung và Aneung đã trở thành người yêu của nhau), Aneung càng không tránh khỏi cảm giác bất an, sợ bị người khác giành lấy Khun Aneung.

review-blank-the-series-tap-8 (2)
Aneung trở thành con mèo nhõng nhẽo sau khi biết được vị trí của mình trong lòng Khun Neung - Ảnh: chụp màn hình

Aneung nổi cơn ghen, yêu cầu Khun Neung không được gần gũi với người con gái khác và chỉ muốn đối phương thuộc về mình. Những tưởng Khun Neung sẽ khó chịu vì cô từng nói cách yêu của mình khác với người trẻ hiện nay, không hay thể hiện rõ ràng hay có hành động bộc phát nhưng cách giải quyết của quý cô hoàng tộc trong tập 8 lại khác so với những gì người xem hình dung về cá tính của nhân vật này. 

review-blank-the-series-tap-8 (89)
Không còn lạnh lùng, Khun Neung giờ biết cách dỗ ngọt người yêu - Ảnh: chụp màn hình

Ngoài ra, Blank The Series còn mang đến diễn biến mới khác với tiểu thuyết. Theo như câu chuyện trong sách, sau khi trở thành người yêu, Neung lớn và nhỏ còn phải đối phó với những người xung quanh. Chet vẫn nuôi hy vọng Khun Neung sẽ trở thành vợ của mình (dù ba mẹ anh phản đối vì cô từng rời khỏi lễ cưới của hai người). Trong khi đó, Aneung nảy sinh nỗi sợ vì bản thân không quen ai trong khi luôn kề cận Khun Neung. Điều này dễ khiến người thân trong nhà nghi ngờ về mối quan hệ của hai người. Để giải quyết họa trước mắt, Aneung đã vờ hẹn hò với Folk để qua mặt mọi người.

Song, trong diễn biến mới nhất, phim đào sâu vào tâm lý của Khun Neung, lột tả gánh nặng tâm lý giữa cô và em gái đã qua đời Khun Song. Đây là nước đi mà người hâm mộ bản tiểu thuyết không ngờ đến và đặt hy vọng sẽ được biết thêm về người phụ nữ với vẻ ngoài mạnh mẽ như Khun Neung.

review-blank-the-series-tap-8 (142)
review-blank-the-series-tap-8 (111)
Câu chuyện trong phim dần thay đổi nhiều so với kịch bản, một phần giúp người xem hiểu thêm về tâm lý nhân vật - Ảnh: chụp màn hình

Blank The Series hiện phát sóng vào lúc 20h, thứ Bảy hàng tuần trên kênh Youtube NineStarStudio. Riêng tập cuối được phát sóng vào thứ Sáu, ngày 21/6/2024 lúc 20h.

 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.