Review Diva Của Đảo Hoang: Nội dung truyền cảm hứng nhưng không đủ xuất sắc

VOH - Phim Hàn Diva Của Đảo Hoang chiếm cảm tình nhờ nội dung chữa lành nhưng diễn xuất của nữ chính Park Eun Bin lại bất ngờ nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Với rating đạt 8,7% ở tập phim mới nhất (tập 8), Diva Của Đảo Hoang (Castaway Diva) được mệnh danh là “cứu tinh” mùa cuối năm của đài cáp tvN. Bộ phim đánh dấu màn tái xuất của Park Eun Bin sau thành công vang dội của Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo)

Diva Của Đảo Hoang được đánh giá cao nhờ nội dung tươi sáng, các nhân vật dễ mến và âm nhạc ấn tượng. Tuy nhiên, phim cũng không tránh khỏi những điểm trừ trong diễn xuất và cách xây dựng tình tiết. Trong bài viết này, hãy cùng VOH nhìn lại và đánh giá bộ phim được đánh giá ổn áp nhất xứ Hàn ở thời điểm hiện tại. 

Nội dung truyền cảm hứng dễ xem, dễ cảm 

Chuyện phim xoay quanh hành trình theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ của Seo Mok Ha (Park Eun Bin) - một cô gái xuất thân từ làng quê Chun Sam. Thuở bé, chướng ngại lớn nhất khiến cô suýt phải từ bỏ đam mê là người bố bạo hành. Nhờ sự giúp đỡ của cậu bạn cùng lớp, Mok Ha lên đường đến Seoul để dự buổi thử giọng, nhưng biến cố ập đến khiến cô bị mắc kẹt trên hoang đảo suốt 15 năm. 

Trở về xã hội văn minh sau khi được hai anh em Kang Bo Gyeol (Chae Jong Hyeop) và Kang Woo Hak (Cha Hak Yeon) giải cứu, Mok Ha từng bước tiến đến hào quang mà cô xứng đáng với sự giúp đỡ của những người bạn tốt và thần tượng Yoon Ran Joo (Kim Hyo Jin). 

Review Diva Của Đảo Hoang: Truyền cảm hứng nhưng không xuất sắc 1
Park Eun Bin hóa thân thành cô gái trên hoang đảo trong phim mới

Xem thêm: Dàn diễn viên Diva Của Đảo Hoang: Park Eun Bin "nên duyên" với nam thần Nevertheless

Có thể nói Diva Trên Đảo Hoang tiếp tục là một đại diện của dòng phim chữa lành xứ Hàn, chuyên “lấy lòng” người xem bằng những tình tiết đời thường, tích cực.

Hành trình theo đuổi ước mơ dang dở của Mok Ha đã truyền cảm hứng cho nhiều khán giả, mối quan hệ tốt đẹp và thân tình giữa Mok Ha và thần tượng của mình, Ran Joo, cũng khiến người xem cảm thấy ấm áp. 

Đặc biệt, phim thành công truyền tải những cảm xúc đẹp đẽ qua âm nhạc. Từ ước mơ cháy bỏng thuở thiếu thời, nỗi nhớ nhung sâu sắc hay tình yêu trưởng thành, tất cả đều chạm được đến khán giả qua những lời ca được viết riêng cho từng sự kiện và nhân vật.

Khán giả đồng thời không khỏi thán phục khi biết Park Eun Bin đã tự hát các ca khúc trong phim như Someday, Open Your Eyes.

Sự kết hợp tương đối hài hoà giữa đời thường, lãng mạn và kịch tính 

Là người đứng sau thành công của nhiều phim lãng mạn kết hợp kịch tính như Đôi Tai Ngoại Cảm, Cô Bé Người Gỗ, Khi Nàng Say Giấc, … biên kịch Park Hye Ryeon cho thấy sự nhuần nhuyễn trong việc đan cài các tình huống gây sốc vào mạch phim nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn. 

Tuy nhiên, quá nhuần nhuyễn không phải lúc nào cũng tốt. Bên cạnh những khoảnh khắc cảm động, phim không thiếu những trường đoạn dễ đoán, những tình tiết mang tính chất "giết thời gian", hay những cú ngoặt mà khán giả đã xem kha khá phim Hàn có thể đoán được từ 2 tập đầu tiên. 

Song hành cùng hành trình đầy cảm hứng của nhân vật chính, Diva Trên Đảo Hoang đả động đến nhiều vấn đề xã hội như bạo lực gia đình và chiêu trò trong giới giải trí.

Hẳn nhiên, đa phần sự tiêu cực đã được gia giảm, các nút thắt được giải quyết nhanh gọn và tình tiết giật gân dù có cũng không ảnh hưởng không khí dễ chịu nói chung của bộ phim. 

Review Diva Của Đảo Hoang: Truyền cảm hứng nhưng không xuất sắc 2
Phim chú trọng những khoảnh khắc đời thường

Tuyến lãng mạn của phim cũng rất được lòng khán giả nhờ tương tác đáng yêu giữa các nhân vật. Đặc biệt, cặp đôi chính Park Eun Bin - Chae Jong Hyeop diễn xuất rất tự nhiên và ăn ý, từ ánh mắt đến những cử chỉ nhỏ đều cho thấy sự quan tâm đối phương. Đây cũng là một ưu điểm giúp phim được khán giả yêu thích. 

Phim cũng không sa đà vào việc thiết lập tình tay ba giữa nữ chính và hai nhân vật nam, thay vào đó giải quyết vấn đề cảm xúc của nhân vật nam phụ một cách nhẹ nhàng, gọn ghẽ và đề cao tình thân, tình bạn cùng sự đồng cảm quan tâm giữa người với người. 

Review Diva Của Đảo Hoang: Truyền cảm hứng nhưng không xuất sắc 3
Chae Jong Hyeop và Park Eun Bin diễn cặp khá ăn ý

Nữ chính Park Eun Bin chưa thoát được cái bóng của vai diễn cũ 

Sẽ không ngoa khi nói rằng ngay từ thời điểm công bố diễn viên, Park Eun Bin đã được xác định là “át chủ bài” về diễn xuất lẫn truyền thông cho Diva Trên Đảo Hoang. Nữ diễn viên trước đó đã có một năm bùng nổ với Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo, xuất sắc thắng Daesang (Giải thưởng cao nhất) tại Baeksang 2023. 

Tuy nhiên, cái bóng quá lớn của một vai diễn quá xuất sắc có vẻ đã khiến Park Eun Bin chưa thể hoàn toàn làm mới bản thân. Những cử chỉ của Mok Ha như khua tay, chuyển động đầu, hay đảo mắt đều như đang lần nữa tái hiện nữ luật sư tự kỷ Woo Young Woo. 

Review Diva Của Đảo Hoang: Truyền cảm hứng nhưng không xuất sắc 4
 
Review Diva Của Đảo Hoang: Truyền cảm hứng nhưng không xuất sắc 5
Đôi lúc Park Eun Bin lại mang những cử chỉ của Woo Young Woo tái hiện ở Mok Ha

Trái ngược với những chỉ trích, một số khán giả cũng cho rằng những phản ứng chậm chạp, ngơ ngác của Mok Ha là hợp lý với một người bị cô lập trên hoang đảo 15 năm và chưa kịp thích ứng với nhịp sống mới. Dẫu thế, việc chọn một vai diễn mới nhưng lại mang ít nhiều điểm tương tự với vai diễn cũ khiến Mok Ha trở thành một nhân vật đáng mến nhưng không mang tính đột phá trong sự nghiệp đang trên đà thăng hoa của Park Eun Bin. 

Review Diva Của Đảo Hoang: Truyền cảm hứng nhưng không xuất sắc 6

Tựu chung lại, Diva Của Đảo Hoang là một tác phẩm đáng xem, một điểm sáng trên mặt trận phim Hàn ảm đạm nửa cuối năm 2023. Nội dung tươi sáng, tích cực cùng sự ăn ý của dàn diễn viên đã mang đến cho khán giả một bộ phim tương đối tròn trịa. Nhiều người kỳ vọng những tình tiết trong các tập cuối có thể giúp phim bứt phá hơn để chạm mốc rating hai chữ số. 

Diva Của Đảo Hoang phát sóng trên tvN lúc 21h20 KST thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần từ ngày 28/10/2023. Phim đồng thời có mặt trên Netflix.

Thông tin chung về phim Diva Của Đảo Hoang
Tựa gốc: 무인도의 디바
Ngày phát sóng: 28/10/2023
Thể loại: Coming-of-age, âm nhạc, womance, lãng mạn, hài hước, đời thường
Đạo diễn: Oh Choong Hwan
Biên kịch: Park Hye Ryeon, Eun Yeol
Số tập: 12
Nền tảng phát sóng: tvN, Netflix
Lịch chiếu: Thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần, lúc 21:20 (giờ KST)

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!