'Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo' nhận 'cơn mưa' lời khen từ giới luật sư trong nước

(VOH) - 'Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo' không chỉ được đại chúng yêu thích, mà còn chiếm rất nhiều tình cảm của giới luật sư xứ Hàn. Một điều hiếm thấy ở các bộ phim mang tính pháp lý trước đây.

Sự nổi tiếng của bộ phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đang tăng vọt, kể về một luật sư có bộ não thiên tài nhưng mang chứng rối loạn phổ tự kỷ. Với đề tài thú vị cùng sức ảnh hưởng này, nhiều luật sư đương nhiệm tại Hàn đã bày tỏ sự thích thú, hài lòng cùng cái nhìn ấm áp, tôn trọng dành cho tác phẩm.

nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-nhan-con-mua-loi-khen-tu-gioi-luat-su-trong-nuoc-btv114-1
"Extraordinary Attorney Woo" được nhiều luật sư khen ngợi

Luật sư Park Sang Soo, trực thuộc Công ty Luật Sunyul, không giấu được hào hứng: “Đây là lần đầu tiên tôi nhịp chân, rung gối khi xem một bộ phim tòa án Hàn Quốc. Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo thật sự rất thực tế”. Theo ông, phim đã làm rất tốt từ những chi tiết cơ bản.

Cụ thể, trong tòa án hình sự đời thực, công tố viên và luật sư sẽ ngồi đối mặt với nhau. Còn trong tòa án dân sự, luật sư hai bên sẽ ngồi đối mặt với thẩm phán. Điều này nhiều phim từng sai sót, nhưng Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo lại làm rất chính xác.

nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-nhan-con-mua-loi-khen-tu-gioi-luat-su-trong-nuoc-btv114-2
"Extraordinary Attorney Woo" được đầu tư chỉn chu từng khâu sản xuất

Luật sư Park vô cùng ấn tượng với vụ án trong tập 1: “Nhìn vào bề nổi thì đó là một vụ án hình sự, khiến chúng ta dễ bị cuốn vào luật hình sự. Nhưng thật bất ngờ bộ phim lại dẫn dắt đến vấn đề mấu chốt của luật dân sự”.

Các luật sư khác cũng đồng quan điểm. Một luật sư cho biết: “Khi đề cập đến lý do truất quyền thừa kế, tôi đã rất ngạc nhiên về những chứng cứ vô cùng chi tiết. Tôi không mong đợi lắm vào một bộ phim mang tính pháp lý như vậy, nhưng nó lại quá hay”.

Một luật sư khác tán dương: “Tôi gần như vỗ tay khi thấy các thuật ngữ pháp lý được sử dụng chính xác, các lập luận trước toà rất chặt chẽ và các điều luật vô cùng trau chuốt”.

nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-nhan-con-mua-loi-khen-tu-gioi-luat-su-trong-nuoc-btv114-3
Tất nhiên không gì là hoản hảo 100% nhưng "Extraordinary Attorney Woo" đang làm quá tốt so với sự kỳ vọng ban đầu về một bộ phim truyền hình mang tính pháp lý

Dẫu vậy, bộ phim vẫn có những chi tiết mà ở môi trường làm việc khó xảy ra như công ty dành hẳn văn phòng riêng cho một luật sư mới chưa được một năm kinh nghiệm,... Nhưng nhìn chung những phần quan trọng về pháp luật đã được đạo diễn, biên kịch nghiên cứu và áp dụng rất tốt.

Các bạn có thể đón xem Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo trên nền tảng giải trí toàn cầu Netflix, vào lúc 20h30 mỗi thứ 4 và thứ 5 hàng tuần.

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức của Extraordinary Attorney Woo trên trang tin phim nhé!

Ảnh: Internet